Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Việc chấp nhận tiền điện tử của các tổ chức đòi hỏi phải có phân tích mạnh mẽ chống rửa tiền

Việc chấp nhận tiền điện tử của các tổ chức đòi hỏi phải có phân tích mạnh mẽ chống rửa tiền

20/10/2022 20:10 read87
Việc chấp nhận tiền điện tử của các tổ chức đòi hỏi phải có phân tích mạnh mẽ chống rửa tiền

Các tổ chức tài chính lớn đang tham gia vào tài sản kỹ thuật số bằng cách đầu tư vốn, thời gian và nỗ lực vào các giải pháp phân tích trên giao dịch.

Các tổ chức đã bắt đầu coi trọng tiền điện tử và đã tham gia vào không gian theo nhiều cách. Như đã lưu ý trong một phân tích trước đây, điều này đã dẫn đến việc các ngân hàng và fintech xem xét các sản phẩm và dịch vụ lưu ký cho khách hàng của họ.

Tuy nhiên, với tư cách là người giám sát tài sản của khách hàng, các ngân hàng cũng phải đảm bảo chúng là tài sản sạch và tuân thủ.

Đây là nơi mà các giải pháp phân tích trên giao dịch có vai trò to lớn trong việc hiểu các mẫu trong giao dịch để xác định rửa tiền và các hoạt động giả mạo khác trong không gian tiền điện tử và tài sản kỹ thuật số. Theo một báo cáo của Chainalysis, hơn 14 tỷ đô la các giao dịch bất hợp pháp đã diễn ra vào năm 2021.

Do đó, điều quan trọng là phải xây dựng cơ sở hạ tầng nền tảng xung quanh Phòng chống rửa tiền (AML) để hỗ trợ nhu cầu tăng trưởng của thể chế đối với tài sản kỹ thuật số. Trước khi tìm hiểu các loại mô hình rửa tiền khác nhau tồn tại trong tiền điện tử, hãy để chúng tôi hiểu giải pháp phân tích trên giao dịch là gì.

Phân tích trên giao dịch là gì?

Tất cả các giao dịch trên blockchain công khai đều hiển thị cho bất kỳ ai. Các công cụ phân tích truy vấn các blockchain này để giúp chúng tôi hiểu xu hướng trong các giao dịch. Các nền tảng như GlassNode, Nansen và Dune analytics cung cấp các cách để khán giả bán lẻ thấy được dòng tiền trong hệ sinh thái.

Sử dụng phân tích trên giao dịch, có thể thấy dòng chảy ròng của Bitcoin (BTC) vào nền tảng giao dịch tiền điện tử từ các ví cá nhân. Điều này thường xảy ra khi ai đó chọn bán Bitcoin của họ trên một nền tảng giao dịch. Mặt khác, dòng chảy ròng của BTC từ nền tảng giao dịch thể hiện một người nào đó muốn giữ vào Bitcoin của họ. Cả hai hành động đều có tác động đến giá của tài sản.

Tuy nhiên, ở cấp độ tổ chức, phân tích trên giao dịch có thể giúp xác định các giao dịch giả mạo. Các công ty như Chainalysis, Elliptic và Coinmetric đóng vai trò quan trọng đối với các ngân hàng trong việc xây dựng các khả năng tài sản kỹ thuật số là nền tảng khi loại tài sản này ngày càng phát triển.

Gần đây: 'Lợi ích xã hội là rất lớn': Chơi game trên web3 để chuyển quyền sở hữu kỹ thuật số

Các ngân hàng đã có sẵn các cơ chế để test các hoạt động rửa tiền và tài trợ khủng bố. Do đó, bất kỳ giải pháp AML nào liên quan đến tài sản kỹ thuật số phải đảm bảo phù hợp với các biện pháp kiểm soát AML hiện có của ngân hàng.

Các hình thức rửa tiền là gì?

Có những mô hình mà các ngân hàng phải theo dõi để phát hiện ra các hoạt động rửa tiền và bất hợp pháp khác. Được gọi là kiểu mẫu trong các khuôn khổ AML truyền thống, không phải tất cả chúng đều là duy nhất cho ngành tài sản kỹ thuật số. Tuy nhiên, các giải pháp phân tích trên giao dịch có thể chủ động theo dõi chúng.

Phân lớp

Phân lớp liên quan đến việc chuyển đổi một loại tiền điện tử này thành một loại tiền điện tử khác hoặc di chuyển tài sản từ chuỗi này sang chuỗi khác. Nó làm cho các nỗ lực của AML trở nên khó khăn hơn đáng kể nếu có nhiều giao dịch quy mô nhỏ được định giá chung ngoài các radar giám sát.

Phân lớp cũng có thể liên quan đến tài sản tiền điện tử bl-end trên các nền tảng và nguồn giao dịch khác nhau, khiến việc truy tìm lại nguồn gốc của tài sản trở nên khó khăn hơn.

Con la tiền

Con la tiền là người nhận tài sản tiền điện tử từ bên thứ ba và gửi nó cho một bên khác. Ngoài ra, họ có thể rút tài sản dưới dạng tiền mặt và giao nó cho người khác và nhận hoa hồng cho việc này.

Con la tiền thường được sử dụng khi các tổ chức tội phạm muốn ẩn danh nhưng vẫn giữ cho tiền của họ chảy qua hệ thống.

Bụi

Dọn dẹp bao gồm việc tạo nhiều giao dịch nhỏ trên một số ví kích hoạt hệ thống giám sát AML. Những giao dịch nhỏ này sẽ làm tắc nghẽn đường ống của các nhóm hỗ trợ AML có khối lượng công việc tăng lên và khiến họ bỏ qua giao dịch bất hợp pháp thực sự cần sự chú ý của họ.

Rửa ví

Ví được người dùng tiền điện tử sử dụng khiến việc truy tìm chủ sở hữu trở nên khó khăn. Do đó, kẻ rửa tiền chỉ có thể giao quyền lưu ký (khóa riêng) ví của họ với tài sản trong đó cho một bên khác. Đổi lại, họ sẽ nhận được thanh toán bằng tiền điện tử trên một ví khác, do đó làm cho hai giao dịch dường như hoàn toàn không liên quan đến nhau.

Các giao dịch và bộ trộn của Darknet

Darknet là một mạng lớp phủ trên internet có thể truy cập được thông qua phần mềm và cấu hình đặc biệt. Nó đã nổi tiếng vì tổ chức các hoạt động bất hợp pháp ẩn danh như buôn bán ma túy và vũ khí.

Nhiều nền tảng đã gắn cờ các địa chỉ tiền điện tử từ người dùng darknet và thị trường và chấp nhận các tài sản được gửi từ đó.

Tuy nhiên, một số kẻ bất chính đã sử dụng các dịch vụ trộn tiền điện tử như Tornado Cash để che giấu sự quan tâm của tiền điện tử của họ.

Tornado Cash xáo trộn các giao dịch tiền điện tử nhằm cố gắng ẩn danh các tài sản đã xâm nhập vào nền tảng, che giấu điểm xuất xứ của chúng. Nó đã trở nên liên quan đến tội phạm được nhận thức đến mức Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã xử phạt nền tảng này vào tháng 8 và nhiều nền tảng giao dịch sẽ không động đến các đồng tiền đến từ một dịch vụ trộn lẫn.

Các ngân hàng đang giải quyết vấn đề này như thế nào?

Các phương pháp rửa tiền được mô tả ở trên là không đầy đủ. Một báo cáo gần đây từ Elliptic bao gồm hơn 41 kiểu (mẫu) được quan sát trong không gian tài sản kỹ thuật số.

Vì vậy, với vô số cách mà các kẻ bất chính cố gắng sử dụng tài sản kỹ thuật số để rửa tiền, làm thế nào các ngân hàng có thể phản ứng?

Tiêu chuẩn hiểu rõ khách hàng của bạn (KYC) là điểm khởi đầu tốt khi tiếp cận khách hàng tài sản kỹ thuật số. Tuy nhiên, cần tiến hành sàng lọc và giám sát giao dịch một cách chủ động thông qua các giải pháp phân tích tại chỗ.

Các giải pháp này có thể tự động hóa AML và test xử phạt, xác định các cụm địa chỉ liên quan đến các hoạt động bất hợp pháp, lập bản đồ luồng tài sản kỹ thuật số qua các địa chỉ để thực hiện phân tích pháp y và giám sát cách tài sản được di chuyển thông qua các hoạt động liên quan đến thị trường web đen, gian lận hợp đồng thông minh, oracle hack, hack cầu xuyên chuỗi và hơn thế nữa.

Hơn nữa, các ngân hàng và công ty fintech đã tăng cường khả năng AML cho tài sản kỹ thuật số của họ thông qua quan hệ đối tác với các công ty phân tích trên giao dịch, như hình bên dưới cho thấy.

bất chấp việc Barclays đã bắt đầu cuộc hành trình với Chainalysis vào năm 2015, nhưng không gian này thực sự mới chỉ cất cánh trong 18 tháng qua. Dù là đầu tư hay quan hệ đối tác, điều quan trọng là trước khi cung cấp dịch vụ lưu ký, các ngân hàng phải áp dụng các biện pháp kiểm soát AML để đảm bảo họ đang xử lý tài sản sạch.

Gần đây: Táo và cam? Sự giữ Ethereum có thể ảnh hưởng đến Bitcoin như thế nào

Nhiều vốn tổ chức hơn đã đổ vào không gian tài sản kỹ thuật số trong hai năm qua. Đồng thời, nhiều mô hình sáng tạo hơn đã xuất hiện trong các cầu nối xuyên chuỗi, tài chính phi tập trung, Token không thể thay đổi và bộ trộn giao dịch.

Để bảo vệ tài sản trong khi đổi mới với tốc độ chóng mặt, AML và các biện pháp kiểm soát giám sát giao dịch phải được áp dụng. Đó là điều cần thiết để tiếp tục thu hút nhiều vốn tổ chức hơn vào tài sản kỹ thuật số.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Token, Giao dịch, Ngân hàng, Quỹ phòng hộ, AML, Rửa tiền, KYC,