Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
57568 $
-0.24%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3055 $
0.14%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
514,39 $
-1.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
139,95 $
-0.02%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,4340 $
-0.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
7,22 $
-1.50%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1092 $
-0.36%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3744 $
0.72%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1257 $
-0.15%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,64 $
-1.00%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.68%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,16 $
-1.17%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,35 $
-0.79%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
328,82 $
-0.37%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,84 $
0.25%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,62 $
-0.21%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,5046 $
-1.04%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Việc tăng giá Ethereum đạt mức kháng cự quan trọng khi các nhà đầu tư tổ chức ở chế độ "chờ xem"

Việc tăng giá Ethereum đạt mức kháng cự quan trọng khi các nhà đầu tư tổ chức ở chế độ "chờ xem"

22/02/2023 00:50 read87
Việc tăng giá Ethereum đạt mức kháng cự quan trọng khi các nhà đầu tư tổ chức ở chế độ

Việc tăng giá ETH bị tạm dừng ở các mức kháng cự quan trọng theo dữ liệu kỹ thuật và giao dịch nhưng rủi ro giảm giá dường như bị hạn chế dựa trên hoạt động của mạng.

Ether (ETH) không đạt được đột phá tăng giá dựa trên phân tích kỹ thuật và giao dịch, cho thấy rằng việc giữ dưới mức giá 2.000 đô la có thể tiếp tục trong trung hạn. Đồng thời, việc thiếu người bán và các nguyên tắc cơ bản mạnh mẽ có thể sẽ bảo vệ Ether khỏi xu hướng giảm mạnh.

Ethereum gặp ngưỡng kháng cự tại các điểm đảo chiều tăng dài hạn

Giá ETH/USD đã tăng 42,80% kể từ đầu năm 2023 nhờ thị trường altcoin bị siết chặt ngắn hạn, cảm xúc tiêu cực của nhà đầu tư và điều kiện thanh khoản thấp. Dựa trên các cấp độ giao dịch và kỹ thuật, việc tăng giá đã tạm dừng ở một trục tăng-giảm quan trọng.

GlassNode Chỉ số Tổn thất chưa thực hiện tương đối đo lường quy mô tổn thất trên sổ sách của những người giữ Ether. Đường màu cam biểu thị đường trục tăng-giảm, trong đó sự giữ trên mức này biểu thị xu hướng giảm và ngược lại. Thông thường, thị trường bắt đầu xu hướng tăng sau khi bứt phá khỏi mức cao nhất mọi thời đại trước đó hoặc giữ trong thời gian dài, được biểu thị bằng xu hướng giảm mạnh trong chỉ số Khoản lỗ chưa thực hiện.

Số liệu tổn thất chưa thực hiện của Ethereum. Nguồn: glassNode

Tương tự, từ góc độ kỹ thuật, những người mua Ether đã không thể vượt qua ngưỡng kháng cự 0,082 BTC, đưa giá trở lại phạm vi giao dịch song song giữa 0,053 BTC và 0,082 BTC.

Biểu đồ giá hàng tuần của ETH/BTC. Nguồn: TradingView

Thời gian sẽ khác?

Dựa trên các mức lịch sử, Ether đã bỏ lỡ các mức đáy trước đó với biên độ rất lớn, tỷ lệ cung cấp lợi nhuận tối thiểu được mở rộng lên 42,1% so với mức 20-30% được khai thác trong các thị trường giảm giá trước đó. Nó cho thấy khả năng sẽ có nhiều khó khăn hơn đối với những người giữ ETH. Tuy nhiên, xu hướng giao dịch cho thấy hoạt động mua và hoạt động mạnh mẽ, giúp giảm đáng kể rủi ro giảm giá.

Nguồn cung phần trăm Ethereum trong lợi nhuận. Nguồn: glassNode

Sự thay đổi vị trí ròng của Ether trên nền tảng giao dịch cho thấy sự khác biệt rõ rệt giữa thị trường giảm giá hiện tại và trước đó. Từ năm 2018 đến năm 2020, dòng Ether vào nền tảng giao dịch cao hơn đáng kể so với dòng chảy ra, cho thấy rằng nhiều nhà giữ đã chuyển tiền của họ sang nền tảng giao dịch để bán. Tuy nhiên, trong giai đoạn tiêu cực của năm 2022, bất chấp việc giá giảm nhưng dòng tiền chảy ra khỏi nền tảng giao dịch vẫn mạnh, cho thấy áp lực bán yếu hơn trong thị trường giá xuống hiện tại.

Thay đổi vị trí nền tảng giao dịch ròng ETH. Nguồn: glassNode

Tỷ lệ cung cấp Ether được vốn hóa trong các hợp đồng thông minh cũng kể một câu chuyện tương tự, không có xu hướng giảm đáng kể nào đối với Ether được vốn hóa trong các hợp đồng thông minh. Xu hướng tăng bắt đầu vào cuối năm 2020 sẽ duy trì mạnh mẽ cho đến thời kỳ suy thoái của năm 2022, cho thấy khả năng rút tiền sẽ không sớm xảy ra.

Phần trăm cung cấp ETH được vốn hóa trong các hợp đồng thông minh. Nguồn: glassNode

Ethereum có rất nhiều thứ đang diễn ra khi mạng tiếp tục phát triển để hỗ trợ việc sử dụng bền vững và mang lại lợi nhuận cho những người giữ Ether. Ethereum chuyển từ Proof-Of-Work (PoW) sang Proof-Of-Stake (PoS) vào tháng 9 năm 2022 là một sự kiện quan trọng đối với mạng khi nó trở nên thân thiện với môi trường và quan trọng hơn là giảm lạm phát.

Hơn nữa, đề xuất EIP-1559 được thực hiện vào đầu năm 2022 đã giới thiệu việc đốt phí Etherum, kết hợp với việc giảm phát hành sau khi giữ, đã góp phần làm giảm phát tài sản. Tổng nguồn cung Ether giảm khoảng 0,015% kể từ khi giữ.

Tuy nhiên, dữ liệu của CoinShares về dòng chảy của tổ chức vào các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số cho thấy các nhà đầu tư tinh vi hơn vẫn chưa mặn mà với Ether, chủ yếu gắn bó với Bitcoin. Khoản đầu tư hàng năm vào Ether vào năm 2023 chỉ là 8 triệu đô la Mỹ, so với 158 triệu đô la Mỹ vào Bitcoin và 23 triệu đô la Mỹ trong đợt bán ngắn hạn Bitcoin.

Các tổ chức chảy vào các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số. Nguồn: CoinShares

Sự rõ ràng về quy định và những thách thức về khả năng mở rộng Ethereum có thể là những lý do chính đằng sau sự miễn cưỡng của các nhà đầu tư tổ chức. SEC Hoa Kỳ gần đây đã phạt Kraken 30 triệu đô la vì cung cấp ETH Staking, mà cơ quan quản lý coi là chứng khoán.

Vì các nhà cung cấp dịch vụ tập trung như Kraken và có thể cả Coinbase bị cấm cung cấp các dịch vụ này nên các tổ chức có thể miễn cưỡng thử các nền tảng Đặt cược thanh khoản phi tập trung như Lido và Rocket Pool.

Phí gas quá cao trên Ethereum vẫn là một thách thức kéo dài đang hạn chế việc áp dụng hàng loạt. Phí chuyển trung bình đối với tài sản ERC-2 USD0 trên Ethereum nằm trong khoảng từ $2 USD đến $5 USD USD, với các giao dịch hoán đổi đơn giản có giá khoảng $5 USD USD đến $2 USD0.

Các khoản phí này cao đáng kể so với các chuỗi khác và phí nền tảng giao dịch tập trung. Trong khi quá trình phát triển đã diễn ra trên không gian lớp 2, các tổ chức dường như đang ở chế độ chờ xem khi họ phân tích sự phát triển của không gian tiền điện tử.

Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng các tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: