Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Viện Cato đánh sập dự luật trốn tránh lệnh trừng phạt của Thượng nghị sĩ Warren: thiệt hại tài sản thế chấp

Viện Cato đánh sập dự luật trốn tránh lệnh trừng phạt của Thượng nghị sĩ Warren: thiệt hại tài sản thế chấp

25/03/2022 06:18 read190
Viện Cato đánh sập dự luật trốn tránh lệnh trừng phạt của Thượng nghị sĩ Warren: thiệt hại tài sản thế chấp

Tuần trước Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Elizabeth Warren (D-MA), cùng với mười thượng nghị sĩ dân chủ khác, đã đưa ra dự luật ngăn chặn các công ty tiền điện tử tiến hành kinh doanh với các công ty bị trừng phạt, vì lo ngại tiền điện tử có thể trở thành phương tiện để trốn tránh các lệnh trừng phạt chống lại Nga trong cuộc chiến đang diễn ra với Ukraina.

Trong ngắn hạn, bán Đạo luật tăng cường tuân thủ trừng phạt tài sản kỹ thuật số năm 2022, như tên của dự luật, sẽ cho phép Tổng thống Hoa Kỳ thêm các công ty tiền điện tử không có trụ sở tại Hoa Kỳ vào danh sách trừng phạt nếu họ ủng hộ việc trốn tránh lệnh trừng phạt. Vì Thượng nghị sĩ Warren nổi tiếng là người coi thường tiền điện tử nói chung, nên dự luật này bị cáo buộc đưa ra các quy tắc sâu rộng có thể ảnh hưởng đến các nhà phát triển phần mềm và nhà khai thác mạng Node, trong số những người khác, không có ý định hoặc thậm chí không biết về các giao dịch blockchain liên quan đến việc trốn tránh lệnh trừng phạt.

Hậu quả khôn lường và thiệt hại tài sản thế chấp

Sen. Warren bill đã nhận được nhiều lời chỉ trích từ những người ủng hộ tiền điện tử như Trung tâm Coin, Hiệp hội Blockchain và những người khác. Thêm vào những lời chỉ trích, Viện nghiên cứu tự do Cato đã xuất bản một bài đăng trên blog vào ngày hôm qua nói rằng dự luật của Warren sẽ có hậu quả không mong muốn và gây ra thiệt hại tài sản thế chấp cho những người tham gia hệ thống thuộc nhiều loại khác nhau, đồng thời chỉ ra rằng không có bằng chứng cho thấy tiền điện tử đang được sử dụng bởi Nga hoặc các nhà tài phiệt của họ để trốn tránh các lệnh trừng phạt và các loại tiền điện tử, chẳng hạn như bitcoin (BTC) và ether (ETH) sẽ là một công cụ tồi để trốn tránh các lệnh trừng phạt.

Theo bài đăng của Viện Cato, lệnh điều hành của Tổng thống Biden về tiền điện tử đã đề cập đến từ bất hợp pháp không dưới 24 lần và phiên điều trần tuần trước của Thượng viện có tiêu đề Hiểu vai trò của tài sản kỹ thuật số trong tài chính bất hợp pháp.

Tương tự, theo Viện Cato, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren đã sử dụng buổi điều trần đó để giới thiệu một dự luật có thể tốt hơn nếu các nhân chứng chuyên môn có cơ hội cân nhắc trước khi đưa ra dự luật.

Trong suốt phiên điều trần, các chuyên gia liên tục xác nhận rằng không có bằng chứng nào cho thấy tiền điện tử đang được Nga hoặc các nhà tài phiệt của nước này sử dụng để trốn tránh các lệnh trừng phạt. Trên thực tế, tiền điện tử sẽ là một công cụ tồi để trốn tránh các lệnh trừng phạt. Và trong khi người ta có thể bị cám dỗ để nghĩ rằng luật nhắm vào thứ gì đó không tồn tại sẽ là vô hại, thì luật của Thượng nghị sĩ Warren sẽ không thiếu những thiệt hại về tài sản thế chấp, bài đăng cho biết.

chịu trách nhiệm bằng cách đơn giản tạo phần mềm nguồn mở

bất chấp việc dự luật có ý định giải quyết rủi ro rằng những người trong danh sách trừng phạt sẽ sử dụng tiền điện tử để trốn tránh pháp luật, dự luật này đã vượt xa các nhà tài phiệt và ngân hàng của Nga.

Theo Viện Cato, có hai nhóm người khác nhau đáng kể được mô tả trong luật được đề xuất. Nhóm đầu tiên bao gồm những người hỗ trợ đáng kể và vật chất cho việc trốn tránh các lệnh trừng phạt. Và bất chấp việc các quan chức tại FBI, Bộ Tài chính và Nhà Trắng đều tuyên bố rằng Nga không thể sử dụng tiền điện tử một cách hiệu quả để trốn tránh các lệnh trừng phạt, nhưng ngôn ngữ trong dự luật vẫn đúng khi lưu ý rằng việc trốn tránh các lệnh trừng phạt chủ động là một hoạt động bất hợp pháp.

Tuy nhiên, nhóm thứ hai được mô tả rộng hơn nhiều vì nó bao gồm bất kỳ ai cung cấp hỗ trợ tài chính, vật chất, công nghệ hoặc hàng hóa hoặc dịch vụ cho hoặc hỗ trợ bất kỳ ai bị trừng phạt. Trên thực tế, điều này có nghĩa là ai đó có thể phải chịu trách nhiệm về việc hỗ trợ trốn tránh các lệnh trừng phạt chỉ bằng cách tạo ra phần mềm nguồn mở.

Lấy ý tưởng ra khỏi lĩnh vực tiền điện tử, điều này sẽ giống như việc Microsoft phải chịu trách nhiệm về việc ai đó đạo văn một bài luận trong tài liệu Word hoặc Gucci phải chịu trách nhiệm về việc ai đó mang tiền mặt bị đánh cắp trong túi của họ, bài đăng của Cato Institute cho biết.

Đây là thứ nằm trong vở kịch của Putin

Mức trách nhiệm này rõ ràng là quá rộng, bài đăng cho biết. Như Trung tâm Coin Jerry Brito và Peter van Valkenburgh đã cảnh báo, Việc một người lạ sử dụng phần mềm hoặc thông lượng mạng của bạn để làm điều gì đó bất hợp pháp mà bạn không biết không thể là nguyên nhân dẫn đến các hình phạt nghiền nát, đó là các biện pháp trừng phạt.

Tệ hơn nữa, theo bài đăng trên blog, dự luật cũng sẽ cho Bộ trưởng Tài chính toàn quyền quyết định cấm nền tảng giao dịch, nhà phát triển phần mềm và máy khai thác có trụ sở tại Hoa Kỳ tham gia với bất kỳ ai ở Nga –– không chỉ những người trong danh sách trừng phạt.

Vì vậy, với danh nghĩa là nhắm mục tiêu vào một nhóm tác nhân xấu cụ thể, dự luật tìm cách nhắm mục tiêu ngay cả những người có thể vô tình có liên quan. Và khi nhắm mục tiêu vào tất cả những người này, nó sẽ kêu gọi tổng thống và Bộ trưởng Ngân khố thực hiện các quyền hạn không bị kiểm soát. Bài đăng trên blog kết luận rằng đây là thứ nằm trong vở kịch của Putin hoặc của chính phủ Trung Quốc, không phải của Hoa Kỳ.

Bài đăng Viện Cato hạ gục dự luật trốn tránh lệnh trừng phạt của Thượng nghị sĩ Warren: thiệt hại tài sản thế chấp xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tội phạm, Pháp lý, Thanh toán, Quy định, Viện cato, Elizabeth warren, Pháp luật, Nga, Trừng phạt, Ukraine,