Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Visa lên kế hoạch bạn có thể tự động thanh toán hóa đơn bằng ví tiền điện tử của mình

Visa lên kế hoạch bạn có thể tự động thanh toán hóa đơn bằng ví tiền điện tử của mình

20/12/2022 11:50 read159
Visa lên kế hoạch bạn có thể tự động thanh toán hóa đơn bằng ví tiền điện tử của mình

Thanh toán tự động cho các hóa đơn phổ biến trong thế giới ngân hàng truyền thống và Visa đã đề xuất một cách để mô phỏng dịch vụ này bằng công nghệ blockchain.

Người dùng tiền điện tử một ngày nào đó có thể tự động thanh toán hóa đơn điện và điện thoại thông qua ví tiền điện tử tự quản lý của họ, theo gã khổng lồ thanh toán Visa.

Trong một bài đăng trên blog vào ngày 20 tháng 12, nhóm lãnh đạo tư duy về tiền điện tử của Visa đã đề xuất một giải pháp cho phép các nhà cung cấp tự động rút tiền từ ví tiền điện tử do Ethereum cung cấp của người dùng mà không yêu cầu người dùng đăng nhập thủ công trên mọi giao dịch.

Thanh toán tự động cho các hóa đơn định kỳ phổ biến trong thế giới ngân hàng truyền thống, mang lại cho người dùng khả năng cho phép một số nhà cung cấp dịch vụ rút tiền từ tài khoản ngân hàng đã chọn của họ để thanh toán hóa đơn — chẳng hạn như đăng ký Netflix hoặc hóa đơn điện thoại hàng tháng.

Cơ chế như vậy là không thể đối với chủ sở hữu ví tự quản lý, Visa cho biết, đồng thời lưu ý rằng các khoản thanh toán có thể lập trình tự động lấy các khoản thanh toán từ tài khoản của người dùng theo định kỳ "yêu cầu công việc kỹ thuật."

Điều này là do, trong ví tự quản lý, người dùng là người duy nhất kiểm soát các khóa riêng tư, nghĩa là họ cần phải đăng nhập thủ công vào các giao dịch vì hợp đồng thông minh không thể tự khởi tạo giao dịch.

Trong phần kỹ thuật của mình, Visa cho biết các khoản thanh toán định kỳ tự động thông qua tiền điện tử sẽ có thể thực hiện được thông qua một loại ví tự quản lý mới gọi là tài khoản có thể ủy quyền, dựa trên khái niệm Tóm tắt Tài khoản (AA).

Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Butering đã đưa ra khái niệm này vào năm 2015, về cơ bản cho phép các ví dựa trên Ethereum và hợp đồng thông minh được kết hợp thành một tài khoản duy nhất trong số các tình huống sử dụng khác.

Thông qua ví tự quản dựa trên AA hoặc tài khoản được ủy quyền, nhóm Visa tuyên bố rằng tài khoản người dùng sẽ hoạt động giống như hợp đồng thông minh, nghĩa là mọi người có thể lên lịch giao dịch mà không cần ký tên để bắt đầu từng giao dịch.

Ứng dụng này có thể cho phép người dùng thiết lập hướng dẫn thanh toán có thể lập trình, có thể tự động đẩy tiền từ tài khoản ví tự quản này sang tài khoản ví tự quản khác theo định kỳ mà không yêu cầu sự tham gia tích cực của người dùng mỗi lần, bài đăng viết.

Đề xuất này là một phần trong nghiên cứu rộng hơn của công ty thân thiện với tiền điện tử về những con đường mới cho sự đổi mới blockchain và để giải quyết các yêu cầu cứng nhắc được mã hóa cứng trong các giao dịch Ethereum.

Nhóm thừa nhận rằng bất chấp việc thanh toán tự động có thể được tích hợp tương đối dễ dàng thông qua ví do các bên khác lưu trữ, chẳng hạn như nền tảng giao dịch, nhưng điều này tất nhiên có nghĩa là người dùng sẽ phải tin tưởng rằng tiền của họ sẽ được các bên nói trên quản lý một cách thích hợp.

Điều này đã được chứng minh là một rủi ro chính trong năm nay, đặc biệt là với sự phá sản của FTX, Voyager, BlockFi và Celsius, v.v.

Bài đăng cũng nhấn mạnh rằng AA đã được đề xuất như một phần của nhiều Đề xuất Cải tiến Ethereum (EIP) trong nhiều năm, nhưng cuối cùng đã không được thông qua do khó triển khai. Điều này là do nó yêu cầu phải đáp ứng nhiều thay đổi giao thức và đảm bảo an ninh.

Nhóm Visa tuyên bố rằng họ đã thử thành công các tài khoản có thể ủy quyền của mình trên một chuỗi riêng tư từ giải pháp mở rộng Lớp Hai StarkNet, vì mạng này hỗ trợ AA.

Vì vậy, bài đăng kết luận rằng thanh toán tự động không còn xa nữa vì nó có thể triển khai các tài khoản được ủy quyền trong mô hình tài khoản của StarkNets.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Visa, Ví tự quản, Thanh toán tiền điện tử tự động, Thanh toán tiền điện tử Visa, Bỏ qua tài khoản, Tài khoản có thể ủy quyền,