Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vitalik tiết lộ một giai đoạn mới trong Ethereum Road Map: "tai họa"

Vitalik tiết lộ một giai đoạn mới trong Ethereum Road Map: "tai họa"

07/11/2022 12:55 read234
Vitalik tiết lộ một giai đoạn mới trong Ethereum Road Map:

Các mốc quan trọng còn lại của Road Map Ethereum bao gồm Sự biến động, Sc Tai họa, The Verge, The Purge và The Splurge.

Người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã thêm một giai đoạn mới vào Road Map kỹ thuật Ethereum, một giai đoạn nhằm cải thiện khả năng chống kiểm duyệt và phân cấp của mạng Ethereum.

Các kế hoạch mới của mạng Ethereum đã được Buterin tiết lộ trong một bài đăng trên Twitter ngày 5 tháng 11 - đã giới thiệu The Scourge trong một Road Map sáu phần kỹ thuật hiện đã được mở rộng.

Sau khi Ethereum chuyển sang mạng Proof-Of-Stake (PoS) vào ngày 15 tháng 9, Ethereum đã ở giai đoạn thứ hai - Sự biến động - với mục tiêu đạt được 100.000 giao dịch mỗi giây thông qua các đợt cuộn.

Road Map kỹ thuật được cập nhật hiện đã chèn The Scourge làm giai đoạn thứ ba mới, sau đó sẽ được theo sau bởi các giai đoạn đã biết trước đó - The Verge, The Purge và The Splurge.

Theo Ethereum Road Map, mục tiêu của The Scourge là đảm bảo bao gồm giao dịch trung lập đáng tin cậy và đáng tin cậy, đồng thời tránh tập trung hóa và các rủi ro giao thức khác từ MEV.

Người đồng sáng lập Ethereum kêu gọi một lớp đồng thuận trung lập đáng tin cậy hơn được đưa ra khi các máy khai thác đã được biết đến là khai thác các giao dịch trên mạng Ethereum để có lợi cho họ.

Buterin trước đây đã mô tả một cơ chế trung lập đáng tin cậy là một cơ chế "không phân biệt đối xử hoặc chống lại bất kỳ người cụ thể nào."

Máy khai thác Giá trị có thể trích xuất (MEV) xảy ra khi máy khai thác chạy trước những người tham gia khác trong mạng bằng cách quyết định giao dịch nào sẽ được đặt trong một khối và theo thứ tự.

Điều này cho phép các máy khai thác sao chép tất cả các giao dịch chiến thắng từ memPool và thực hiện các giao dịch của chúng trước những người tìm kiếm chênh lệch giá hoặc bất kỳ ai đang cố gắng kiếm lợi nhuận.

Kết quả là, Ethereum đã trở nên liên kết với mức độ tập trung và kiểm duyệt cao hơn sau The Merge.

Sau khi chuyển đổi mạng sang PoS, tỷ lệ khối tuân thủ Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài của Hoa Kỳ (OFAC) đạt 73% vào ngày 3 tháng 11 - một con số mà nhiều người cho là quá cao.

Ethereum tăng giá và người sáng lập The Daily Gwei Anthony Sassano trước đây đã nói trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 15 tháng 10 rằng khả năng chống kiểm duyệt quan trọng hơn việc mở rộng quy mô vào thời điểm hiện tại.

bất chấp việc chi tiết đầy đủ về The Scourge chưa được tiết lộ, người đồng sáng lập Ethereum gần đây đã đề xuất một giải pháp Đấu giá một phần khối trong đó người xây dựng khối chỉ có quyền quyết định một số nội dung của khối.

Các đề xuất khác để chống lại sự kiểm duyệt ở lớp đồng thuận đã được đưa ra - chẳng hạn như giải pháp Đấu giá thống nhất duy nhất cho biểu hiện giá trị (SUAVE) của công ty nghiên cứu và phát triển Ethereum.

Buterin cũng đã xác nhận bản cập nhật cho The Verge - hiện sẽ liên quan đến việc tích hợp công nghệ Lập luận kiến thức không tương tác (SNARK) của Succinct vào Ethereum.

Việc bổ sung SNARK sẽ bổ sung các tính năng bảo vệ quyền riêng tư rất cần thiết cho mạng Ethereum trong khi vẫn cho phép các giao dịch ẩn danh có thể theo dõi được.

Buterin cũng lưu ý rằng vai trò rõ ràng hơn đối với tính năng bằng chứng lượng tử sẽ được thực hiện ở các giai đoạn khác nhau của Ethereum Road Map như một thành phần cần thiết của giao thức endgame.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: The Merge, The Spurge, The Scourge, The Verge, The Purge and The Splurge, Technical Road Map, Miner machine Giá trị có thể trích xuất, Đấu giá một phần khối, Lập luận không tương tác Succinct của Công nghệ tri thức,