Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Vương quốc Anh đề xuất sửa đổi luật điều chỉnh các tổ chức phát hành stablecoin

Vương quốc Anh đề xuất sửa đổi luật điều chỉnh các tổ chức phát hành stablecoin

01/06/2022 05:08 read112
Vương quốc Anh đề xuất sửa đổi luật điều chỉnh các tổ chức phát hành stablecoin

Sự sụp đổ của TerraUSD (UST) và Token chị em của nó là Luna Classic (LUNC) đã tạo ra sự cấp bách cho các chính phủ trên toàn cầu để thống trị thị trường tiền điện tử.

Vương quốc Anh đã tham gia liên minh các quốc gia đang cố gắng điều chỉnh không gian tài sản kỹ thuật số và tăng cường bảo vệ nhà đầu tư.

Chính phủ Anh muốn đưa các tổ chức phát hành stablecoin tuân theo các quy định của pháp luật hiện hành với một số sửa đổi nhất định.

Bài báo tham vấn xuất bản ngày 31/5 cho biết:

chính phủ cho rằng điều quan trọng là phải đảm bảo các khuôn khổ pháp lý hiện có có thể được áp dụng hiệu quả để quản lý rủi ro do sự thất bại có thể xảy ra của các công ty DSA [tài sản thanh toán kỹ thuật số] hệ thống vì mục đích ổn định tài chính.

Chính phủ ủng hộ việc áp dụng Chế độ quản lý đặc biệt về cơ sở hạ tầng thị trường tài chính (FMI SAR) cho các công ty tài sản kỹ thuật số.

FMI SAR được thành lập để giải quyết các rủi ro do sự cố của các hệ thống thanh toán được công nhận là có hệ thống. Luật sẽ cung cấp cho Ngân hàng Anh, ngân hàng trung ương của đất nước, giám sát đối với các công ty tiền điện tử.

Ngân hàng Trung ương Anh sẽ có quyền chỉ định một quản trị viên để giám sát các thỏa thuận phá sản của các công ty tiền điện tử không thành công.

Hiện tại, FMI SAR đặt ra mục tiêu đối với các quản trị viên là đảm bảo tính liên tục của các dịch vụ cho các công ty mất khả năng thanh toán. Nhưng điều này là không đủ để đảm bảo bảo vệ khách hàng và sự ổn định tài chính nếu một stablecoin không thành công, giống như trường hợp của Terra. Giấy tham vấn cho biết:

Tính liên tục của dịch vụ có thể không đủ để giảm thiểu rủi ro đối với sự ổn định tài chính phát sinh do sự thất bại của một công ty DSA có hệ thống, đặc biệt khi một số lượng lớn cá nhân có thể mất quyền truy cập vào các quỹ và tài sản mà họ đã chọn để giữ làm DSA.

Do đó, chính phủ muốn sửa đổi FMI SAR để thêm một mục tiêu bổ sung cho các quản trị viên - đảm bảo trả lại hoặc chuyển tiền của khách hàng và tài sản lưu ký. Ngân hàng Trung ương Anh, với tư cách là cơ quan quản lý hàng đầu, sẽ quyết định mục tiêu nào được ưu tiên trên cơ sở từng tình huống.

Trong tình huống có sự chồng chéo về quy định giữa ngân hàng trung ương và Cơ quan quản lý tài chính (FCA), đặc biệt là liên quan đến bảo vệ người tiêu dùng, Ngân hàng Trung ương Anh sẽ phải tham khảo ý kiến của FCA.

Bài báo tham vấn cho biết rằng các sửa đổi được đề xuất dựa trên tiềm năng phát triển của stablecoin để trở thành một phương tiện thanh toán rộng rãi.

Tuy nhiên, bài báo tham vấn cũng lưu ý rằng các sự kiện thị trường gần đây, đề cập đến sự sụp đổ của Terra LUNA vào đầu tháng này, đã nhấn mạnh sự cần thiết của các quy định phù hợp để giúp giảm thiểu rủi ro tiêu dùng, tính toàn vẹn của thị trường và ổn định tài chính.

Các đề xuất sửa đổi sẽ được Nghị viện xem xét khi thời gian cho phép. Thời gian tham vấn kết thúc vào ngày 2 tháng 8.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Stablecoin,