Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Warren Buffett nghĩ rằng ông có thể sở hữu 100% Bitcoin

Warren Buffett nghĩ rằng ông có thể sở hữu 100% Bitcoin

02/05/2022 18:48 read171
Warren Buffett nghĩ rằng ông có thể sở hữu 100% Bitcoin

Nhà đầu tư khét tiếng, Warren Buffett, đã khẳng định lại trong cuộc họp Thường niên của Berkshire Hathaway, người làm việc trong cuộc họp hôm thứ Bảy rằng ông thậm chí sẽ không trả 25 đô la cho tất cả Bitcoin trên thế giới.

Nói chuyện qua một luồng trực tiếp của cuộc họp, Buffett tin rằng có đủ loại người xem điều này là Bitcoin dài và không có ai bán ngắn hạn Có rất nhiều thị trường, phái sinh và chiến lược để bán Bitcoin.

sàn giao dịch như Binance có Token BTCSHORT của họ, bạn có thể mua quyền chọn bán hoặc vị thế hợp đồng tương lai ngắn trên các nền tảng như Deribit, hoặc bạn có thể vay Bitcoin, bán chúng và chờ mua lại với giá thấp hơn để trả khoản vay. Có vẻ như Buffer không biết về tất cả các nền tảng trên toàn thế giới cho phép bạn bán Bitcoin, nhưng có lẽ anh ta đúng như vậy.

Sự hiểu lầm của nhiều thế hệ

Có thể cho rằng, Buffett, 91 tuổi và cộng sự của ông, Charlie Munger, 98 tuổi, không phải là thế hệ có thể hiểu ý nghĩa của Bitcoin đối với Millennials và GenZ. Grimes, nghệ sĩ và là cộng sự cũ của Elon Musk, gần đây đã định nghĩa loài người đã tiến hóa từ homo-sapien thành homo-techno mà không có cảm giác trớ trêu nào. Cô ấy tuyên bố rằng các thương hiệu của chúng tôi đã thay đổi về cơ bản, tất cả những ai lớn lên với đồ điện tử, chúng tôi về cơ bản là khác nhau.

Cho dù khoa học có ủng hộ điều này hay không, nó nêu bật sự khác biệt cơ bản trong suy nghĩ giữa Millennials và Thế hệ im lặng của Buffett. ' Khi trình duyệt web internet hiện đại được tạo ra, Buffett 65 tuổi, trong khi bất kỳ ai dưới 27 tuổi chưa bao giờ sống trong thế giới không có internet. Đây là cơ sở cho lý thuyết của Grimes rằng máy tính và web 2.0 đã vĩnh viễn thay đổi cách bộ não con người vận hành, và đã có nghiên cứu y học chứng minh cho tuyên bố này.

Có thể những nhà đầu tư như Warren Buffett sẽ luôn phải vật lộn để hiểu được giá trị của tài sản kỹ thuật số bởi vì bộ não của họ không đủ khả năng để làm điều đó. Buffett tiếp tục giải thích cách Bitcoin.

Độc quyền tài sản phi tập trung

Buffett đưa ra một phép tương tự khi so sánh một người sở hữu tất cả đất nông nghiệp trên thế giới với một người sở hữu tất cả Bitcoin trên thế giới, điều này càng làm nổi bật việc ông không thể nắm bắt được khái niệm và giá trị của tài sản phi tập trung. Anh ta tuyên bố rằng nếu ai đó nắm giữ tất cả đất nông nghiệp ở Hoa Kỳ và đề nghị anh ta 1% Cổ phần với giá 25 tỷ đô la, anh ta sẽ viết séc ngay hôm nay.

Anh ấy tiếp tục nói nếu ai đó đến gặp anh ấy và nói rằng họ sở hữu tất cả Bitcoin trên thế giới và muốn có 25 đô la cho nó, anh ấy sẽ không lấy nó vì tôi sẽ làm gì với nó?

Tuy nhiên, có vẻ như anh ấy thiếu rằng bất kỳ ai có hiểu biết về tiền điện tử sẽ đồng ý với anh ấy về điều này. Nếu ai đó sở hữu 100% Bitcoin của thế giới, nó thực sự không có giá trị và không có giá trị 25 đô la. Buffett đến từ thời đại có thể sở hữu 100% thứ gì đó và đặt giá của bạn dựa trên việc giữ độc quyền đối với một ngành hoặc hàng hóa cụ thể. Anh ấy nói,

Nếu tôi có tất cả Bitcoin, tôi sẽ làm gì với nó ngoại trừ việc bán nó lại cho bạn?

Tuyên bố này, nếu tôi có tất cả Bitcoin, cho thấy sự khác biệt quan trọng trong suy nghĩ giữa các nhà đầu tư ở thế hệ của anh ấy và giới trẻ ngày nay. Công nghệ tiền điện tử và blockchain là niềm hy vọng của các thế hệ hiện tại rằng đây có thể không phải là tương lai của chúng ta. Một báo cáo của Liên hợp quốc từ năm 2018 về cách phân quyền thông qua công nghệ blockchain trong tương lai được đọc,

TIN TƯỞNG, KHÔNG PHẢI TIỀN, LÀM CHO THẾ GIỚI ĐI TRÒN
Hãy tưởng tượng một thế giới nơi mọi người có thể tin tưởng mọi người hoặc nơi mà sự tin tưởng thậm chí không còn là vấn đề nữa.

Giá trị của tiền

Hơn nữa, sự tương tự có thể được tạo ra từ tiền tệ fiat. Nếu ai đó sở hữu tất cả đô la Mỹ trên toàn cầu, bạn có thể làm gì với họ? Nó sẽ có giá trị gì so với tiền điện tử do một cá nhân sở hữu 100%? Bản vị vàng đã biến mất từ lâu, nhưng có lẽ Buffett, 46 tuổi khi nó bị phá bỏ, vẫn thấy đồng đô la Mỹ có cùng giá trị nội tại với tổ tiên được hỗ trợ bằng vàng của nó.

Giá trị của Bitcoin đến từ sức mạnh của cơ sở hạ tầng được chia sẻ, bằng chứng không có kiến thức, cơ chế đồng thuận phi tập trung, kiểm soát phi chính trị và khả năng tích hợp với tương lai kỹ thuật số của nhân loại. Việc sử dụng tiền giấy đang giảm dần khi các dịch vụ như Apple Pay và các khoản thanh toán không tiếp xúc khác trở nên thuận tiện hơn. Trong thế giới web3, thanh toán bằng tiền điện tử có thể còn thuận tiện hơn và tiền mặt giấy sẽ lỗi thời ở nhiều khía cạnh.

Bitcoin là thứ xấu xa

Đối tác kinh doanh của Buffett, Munger, tiếp tục nói,

Trong cuộc sống của mình, tôi cố gắng tránh những điều ngu ngốc và xấu xa và khiến tôi trông xấu hơn so với người khác - và bitcoin làm được cả ba điều đó.

Buffett và Munger trước đây thường thích các khoản đầu tư truyền thống hơn. Khi được hỏi về tình hình hoạt động kém hiệu quả của các kho dự trữ thuốc lá vào năm 1997, Buffett nhận xét:

chúng tôi đã sở hữu cổ phiếu thuốc lá trong quá khứ. Chúng tôi chưa bao giờ sở hữu nhiều trong số chúng, bất chấp việc chúng tôi có thể đã tạo ra một miStake bằng cách không sở hữu nhiều chúng.

Trong buổi nói chuyện năm 1997, Munger tiếp tục,

chúng ta phải vẽ ranh giới ở đâu đó giữa những gì chúng tôi sẵn sàng làm và những gì chúng tôi không làm, và chúng tôi vẽ nó bằng chính ánh sáng của chúng tôi.

Munger's Daily Journal Corp sở hữu cổ phần tại US Bancorp, American Express, Bank of America và Wells Fargo với giá trị 212 triệu đô la, tất cả đều có thể bị đe dọa bởi sự gia tăng của tiền điện tử và tài chính phi tập trung.

Tuyên bố của Munger rằng chúng ta phải vạch ra ranh giới giữa những gì chúng ta sẵn sàng làm và những gì chúng ta không mong muốn rất đúng trong một thế giới nơi 12% dân số hàng đầu thế giới sở hữu 84% tiền bạc. Tài chính phi tập trung là cơ hội để mang lại sự cân bằng. Sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều nhưng nói rằng Bitcoin không có giá trị vì nó chẳng làm được gì là phớt lờ 4,6 tỷ người sở hữu ít hơn 26% tài sản của nó.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, Con người,