Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Wrapped XRP (wXRP) là gì và nó hoạt động như thế nào?

Wrapped XRP (wXRP) là gì và nó hoạt động như thế nào?

23/12/2022 20:05 read102
Wrapped XRP (wXRP) là gì và nó hoạt động như thế nào?

Tìm hiểu Wrapped XRP là gì và cách sử dụng wXRP trên các blockchain khác với Ripple XRP Ledger.

Wrapped XRP (wXRP) là một tài sản tiền điện tử được gắn với XRP (XRP) và có thể được sử dụng trên các blockchain khác với Sổ cái XRP gốc của Ripple. Ripple là một hệ thống thanh toán toàn cầu dựa trên blockchain cung cấp các giải pháp tiền điện tử cho các doanh nghiệp và XRP là tiền tệ bản địa của mạng Ripple. Giống hệt nhau về giá trị, phiên bản gói của nó, wXRP, có thể được sử dụng trong thanh toán tài chính và thanh toán trên các blockchain khác.

Bài viết này sẽ thảo luận về lý do tại sao chúng ta cần wXRP, cách mua wXRP, các tình huống sử dụng wXRP cũng như mục đích và sự an toàn của Token wXRP.

Tiền điện tử được bao bọc là gì?

Tiền điện tử được bao bọc là các Token được sử dụng làm tiền điện tử trên các blockchain khác với blockchain ban đầu mà chúng được xây dựng trên đó. Giá trị của tiền điện tử được bao bọc giống như tiền điện tử ban đầu của nó (1:1). Điều này cho phép các loại tiền điện tử như Bitcoin (BTC), Ether (ETH) hoặc XRP được sử dụng trên các chuỗi khác ngoài blockchain gốc của chúng, do đó làm tăng tiện ích của chúng.

Mục đích của tiền điện tử được bao bọc là giúp giải quyết vấn đề thanh khoản chuỗi chéo tài chính phi tập trung (DeFi). Nếu mỗi loại tiền điện tử nằm trong hệ sinh thái của chính nó, thì tốc độ tăng trưởng phụ thuộc vào nhu cầu trong riêng hệ sinh thái đó. Về cơ bản, nó sẽ hoạt động trong một hệ thống khép kín.

Wrapped crypto giải quyết vấn đề này bằng cách cung cấp khả năng tương tác blockchain giữa các loại tiền điện tử và blockchain khác nhau. Điều này mở ra con đường cải thiện tính thanh khoản xuyên chuỗi cho hệ sinh thái DeFi và tiện ích tài sản tiền điện tử tăng giá.

XRP được bao gói (wXRP) là gì?

XRP là một loại tiền điện tử chạy trên Sổ cái XRP gốc và tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch trên Mạng Ripple. Người ta có thể mua XRP để tài trợ cho các giao dịch, đầu tư hoặc trao đổi tiền điện tử trên Ripple. Đối với giao dịch liên quan đến việc sử dụng XRP trên bất kỳ blockchain nào khác ngoài Ripple, Wrapped XRP sẽ được sử dụng.

Wrapping XRP làm tăng phạm vi và tiện ích của XRP để được sử dụng trên nhiều blockchain khác với Sổ cái XRP gốc của nó. Chẳng hạn, wXRP trên blockchain Ethereum sẽ cho phép người dùng biến XRP thành tài sản mang lại lợi nhuận bằng cách giao dịch, Staking, Pooling hoặc sử dụng ví Ethereum, ứng dụng phi tập trung (DApp), trò chơi, v.v. để đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ.

XRP được bao gói (wXRP) có giống với XRP không?

Wrapped XRP tương đương với XRP theo tỷ lệ 1:1. Giá trị của nó được gắn với XRP do kinh doanh chênh lệch giá, tương tự như một stablecoin như USD Coin (USDC) hoặc Binance USD (BUSD) được gắn với đồng đô la Mỹ. WXRP được thế chấp hoàn toàn và được giữ bởi một người giám sát để đảm bảo rằng mỗi wXRP được hỗ trợ bởi một khoản dự trữ XRP tương đương. Cả gói và mở gói đều tuân theo tỷ lệ 1:1. Không có chi phí nào khác ngoài phí giao dịch trên blockchain.

Khi người dùng bọc XRP của họ, họ chỉ cần gửi tiền điện tử của mình đến một hợp đồng thông minh cung cấp cho họ các Token được bọc. XRP được lưu trữ và sau đó được trả lại khi người khác mở gói Token được gói của họ. Người ta có thể chọn mở gói Token XRP được gói của họ bất kỳ lúc nào. Điều này mang lại cho người dùng sự tự do và khả năng tự do chuyển đổi giữa wXRP và XRP theo yêu cầu của họ và blockchain mà họ đang sử dụng.

XRP được bao bọc (wXRP) hoạt động như thế nào?

Wrapping XRP cho phép XRP được sử dụng trên các blockchain khác ngoài Sổ cái XRP. Nhưng làm thế nào chính xác làm việc này? Trong trường hợp tiền điện tử được bao bọc, cần phải có người giám sát đảm bảo giá trị của tiền điện tử ban đầu giống như phiên bản được bao bọc của nó.

Người giám sát có thể là bất kỳ ai, một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), hợp đồng thông minh, ví nhiều chữ ký hoặc đơn giản là một quy tắc mã. Người giám sát bao bọc tiền điện tử, được gọi là đúc và quay trở lại phiên bản gốc, được gọi là đốt. Đối với XRP, hợp đồng thông minh đóng vai trò là người giám sát.

Khi người dùng kết thúc XRP, hợp đồng thông minh sẽ cung cấp cho họ phiên bản được bao bọc để sử dụng trên các blockchain khác, trong khi XRP ban đầu được lưu trữ với người giám sát. Nó quay trở lại lưu thông khi ai đó mở khóa wXRP của họ. Biểu mẫu ban đầu sau đó được gửi trở lại blockchain ban đầu của nó, Sổ cái XRP. Do đó, mỗi wXRP được hỗ trợ bởi một XRP dự trữ, giúp duy trì mức cố định của nó.

Giá trị được cố định vì kinh doanh chênh lệch giá. Nếu wXRP giảm xuống dưới giá XRP, các nhà đầu tư sẽ nhìn thấy cơ hội kiếm lợi nhuận chênh lệch giá và mua wXRP rẻ hơn để mở gói và bán kiếm lời. Nhu cầu wXRP tăng lên này sẽ làm giảm nguồn cung và tăng giá, giúp đạt được mức cố định. Tương tự, nếu giá của wXRP tăng cao hơn XRP, áp lực giao dịch để bán wXRP sẽ tăng lên, làm tăng nguồn cung và dẫn đến giảm giá cho đến khi đạt đến giá trị cố định 1:1.

Tại sao chúng ta cần Wrapped XRP (wXRP)?

Gói XRP có nhiều lợi ích cho những người giữ XRP. Một số trong số này bao gồm:

Khả năng tương tác

Wrapping XRP tăng cường khả năng tương tác blockchain cho các công cụ giữ XRP. Nó cho phép những người giữ XRP tận dụng các lợi ích giao dịch trên các chuỗi khác nhau. Nó cũng tạo cơ hội để truy cập các dịch vụ của các giao thức DApps hoặc DeFi khác nhau, cho phép các tình huống sử dụng tốt hơn và nhiều lợi nhuận hơn.

Thanh khoản

Một lợi ích đáng kể đi kèm với việc sử dụng Token được bao bọc là sự gia tăng tính thanh khoản. XRP là một loại tiền điện tử phổ biến được liệt kê trên nhiều nền tảng giao dịch tập trung (CEX) và nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX).

Đối với những người giữ XRP, điều này mở ra nhiều con đường để đa dạng hóa danh mục đầu tư và đảm bảo tính thanh khoản, đặc biệt là trong hệ sinh thái DeFi do Ethereum phát triển, nơi cung cấp nhiều tùy chọn. Các CEX, chẳng hạn như Binance và DEX, chẳng hạn như Uniswap và SushiSwap, cung cấp các cặp wXRP Pool để Đặt cọc, hoán đổi, cho vay, v.v.

Các tình huống sử dụng của XRP được bao bọc là gì?

Các tình huống sử dụng XRP được bao bọc đang tăng lên mỗi ngày khi bối cảnh tiền điện tử phát triển. Hai tình huống sử dụng phổ biến và thú vị bao gồm:

Use cases of wrapped XRP

  • Cho vay DeFi: XRP được bao bọc giúp việc vay và cho vay trở nên dễ dàng hơn vì nó có thể hoạt động bên ngoài Sổ cái XRP và trong các giao thức cho vay DeFi, chẳng hạn như Aave, MakerDAO và Compound.
  • Giao dịch DeFi: Giao dịch ký quỹ được các nhà đầu tư tiền điện tử kỳ cựu ưa thích vì nó làm tăng lợi nhuận tiềm năng của họ. Các nhà đầu tư DeFi có thể sử dụng WXRP để kiếm lợi nhuận trên nền tảng giao dịch phi tập trung.

Ngoài những điều này, những bước tiến đang được thực hiện trong canh tác năng suất, Pool của nhà tạo lập thị trường tự động, tài sản thế chấp cho khoản vay bằng cách sử dụng tiền điện tử được bao bọc, v.v. Khi các cầu nối chuỗi chéo và khả năng tương tác phát triển, các tình huống sử dụng cho tiền điện tử được bao bọc sẽ tiếp tục tăng.

Làm cách nào để bọc và mở gói XRP?

Đối với những người giữ XRP đang tìm cách sử dụng XRP của họ trên các blockchain khác, điều quan trọng là có thể bao bọc tiền điện tử của bạn. Wrapped.com từ TokenSoft là nhà cung cấp hàng đầu về tiền điện tử được bao bọc và người ta có thể sử dụng các dịch vụ của họ để bao bọc hoặc mở rộng XRP. Phối hợp với Hex Trust với tư cách là người giám sát, họ cung cấp cơ sở hạ tầng để huy động wXRP trên blockchain Ethereum.

Tạo tài khoản bằng Typeform của họ và thông tin chi tiết về chuyển đổi sẽ được Wrapped.com phản ánh. Đối với SushiSwap, Wrapped.com cung cấp tích hợp trực tiếp bằng ví MetaMask. XRP cũng có thể được gói trên nhiều blockchain khác nhau thông qua các nhà cung cấp dịch vụ gói thay thế, chẳng hạn như ApexSwap, kết nối từ Avalanche đến Sổ cái XRP.

Các Token được bọc có an toàn không?

Các Token được bao bọc đã làm cho tiền điện tử trở nên hiệu quả và hữu ích. Các giao thức như Ethereum chuyển đổi tiền điện tử được bao bọc thành Token ERC-20 để cho phép người dùng thực hiện giao dịch một cách an toàn. Tuy nhiên, một trong những điểm yếu có thể xảy ra đối với Token được bao bọc là người giám sát giữ tài sản cơ bản. Nếu người giám sát trở nên lừa đảo và mở khóa và phát hành XRP ban đầu cho người khác, những người giữ Token của XRP được bao bọc sẽ bị bỏ lại với một tài sản vô giá trị.

Người giám sát là một thực thể tập trung trong giao dịch này và phải là một bên đáng tin cậy. Trong trường hợp của XRP, Ripple đã chọn Hex Trust, công ty giám sát tài sản kỹ thuật số hàng đầu châu Á, làm bên đáng tin cậy. Các mạng đã được kiểm duyệt như vậy và những người giám sát của họ có xu hướng sao lưu các đảm bảo và bảo hiểm để ngăn chặn mọi hành vi sai trái nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho Token được bao bọc.

Trong tương lai, các cầu nối được quản lý theo hợp đồng thông minh phi tập trung sẽ rất thú vị để khám phá với tư cách là người giám sát và là chủ đề của các cuộc thảo luận và cân nhắc thú vị trong thế giới blockchain, đặc biệt là khi các Token được bao gói đã bắt đầu đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của các dịch vụ DeFi.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sổ cái XRP, Gói XRP, WXRP,