Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Xung đột Nga-Ukraine có phải là mối đe dọa lâu dài đối với tiền điện tử không?

Xung đột Nga-Ukraine có phải là mối đe dọa lâu dài đối với tiền điện tử không?

05/04/2022 09:08 read150
Xung đột Nga-Ukraine có phải là mối đe dọa lâu dài đối với tiền điện tử không?

bất chấp việc cuộc chiến vũ trang giữa Ukraine và Nga có thể chỉ giới hạn ở cấp độ quân sự, nhưng nó có khả năng gây ra những hậu quả sâu rộng cho phần lớn thế giới.

Các nhà phân tích kinh tế cho rằng nó sẽ kích hoạt lạm phát tăng mạnh một phần vì Nga là nước xuất khẩu khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới và là nước bán dầu lớn thứ hai.

Ngoài ra, hàng trăm nghìn, nếu không phải hàng triệu người, sẽ phải di dời khỏi Ukraine, đặt ra một vấn đề tị nạn mới cho thế giới (và cụ thể là châu Âu).

Hơn nữa, có tiền điện tử. bất chấp việc nhiều người không tập trung vào thị trường tiền điện tử và ngành công nghiệp vào lúc này, nhưng chắc chắn rằng cuộc chiến kéo dài sẽ ảnh hưởng đến Bitcoin.

Không còn nghi ngờ gì nữa, nó đã có một số tác động, đặc biệt là khi Bitcoin giảm hơn 10% chỉ trong một ngày trước những tin đồn ban đầu về một cuộc xâm lược của Nga vào ngày 24 tháng 2.

Khả năng Nga thoát khỏi các lệnh trừng phạt bằng cách sử dụng tiền điện tử có thể dẫn đến việc tăng cường các quy định đối với hoạt động kinh doanh ở phương Tây, nhưng xung đột có thể có lợi cho thị trường.

Điều này chủ yếu là vì nó minh họa cách tiền điện tử, bao gồm cả Bitcoin, có thể định giá các nguyên nhân lớn và trao quyền cho các cá nhân khi các con đường khác không khả dụng.

Những người có nhu cầu có thể hưởng lợi từ tiền điện tử trong các tình huống thực tế

Kể từ cuộc tấn công ban đầu, thị trường đã ổn định trở lại (tính đến thời điểm viết bài này).

Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất là 34.740 đô la vào ngày 24 tháng 2 khi các nhà đầu tư chạy trốn khỏi các tài sản rủi ro hơn.

Sự xâm nhập của Nga vào Ukraine đã làm dấy lên những lo ngại đáng kể vào thời điểm đó, nhưng với sự kháng cự của các lực lượng Ukraine và nhận thức rằng các lệnh trừng phạt chống lại Nga ít nghiêm trọng hơn dự kiến, tình hình kể từ đó đã được cải thiện đối với BTC (và các tài sản khác).

Thật vậy, BTC đã tăng đáng kinh ngạc 25% kể từ khi giảm mạnh xuống còn 34.740 bảng Anh, còn hơn 43.500 đô la.

BTC Recovery during Ukraine-Russia conflict Thu hồi BTC trong cuộc xung đột Ukraine-Nga

Tùy thuộc vào tình hình, thị trường có thể giảm trở lại nếu bạo lực nổ ra hoặc các lệnh trừng phạt có tác động đáng kể đến các quốc gia phương Tây.

Bất chấp xung đột đang diễn ra, các thị trường hiện đang hoạt động tốt dựa trên tình hình hiện tại và nhiều khía cạnh khác của xung đột có lợi cho tiền điện tử. Đặc biệt, tiền điện tử đã một lần nữa chứng minh giá trị của nó như một công cụ để huy động vốn từ cộng đồng và đóng góp từ thiện.

Trong cuộc kiểm đếm mới nhất từ công ty phân tích Elliptic, chính phủ Ukraine và các tổ chức phi chính phủ thân chính phủ đã nhận được khoảng 24,6 triệu đô la Mỹ bằng nhiều loại tiền điện tử khác nhau.

Số tiền này là kết quả của 26.000 món quà riêng biệt, bao gồm một món quà trị giá 3 tỷ USD bitcoin và một món quà khác trị giá 1,86 triệu USD. Ukraine cũng đã nhận được sự đóng góp từ Uniswap (nền tảng giao dịch tiền điện tử), Viện trợ cho Ukraine (DAO) và Tiến sĩ Gavin Wood (người sáng lập Polkadot).

Kể từ khi bắt đầu xung đột, các quan chức Ukraine đã đăng địa chỉ Bitcoin và Ethereum trên tài khoản Twitter của họ, cung cấp cho các nhà tài trợ một địa chỉ trực tiếp và rõ ràng để gửi các khoản đóng góp.

Tiền điện tử trị giá hơn 10,2 triệu đô la (9,2 triệu euro) đã được quyên góp vào ví trong vòng bốn ngày kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược.

Chính phủ Ukraine đã tiếp tục nhận được hơn 100 triệu đô la tiền điện tử kể từ đó, với 60% số tiền quyên góp đến từ Quỹ tiền điện tử cho Ukraine, được điều hành bởi Michael Chobanian - người sáng lập nền tảng giao dịch tiền điện tử Ukraine Kuna.

Chúng tôi vẫn đang thu thập tiền điện tử. Nó đang được chi cho các khoản viện trợ như khẩu phần ăn hàng ngày, áo khoác chống đạn và mũ bảo hiểm, người Ukraine 37 tuổi nói với AFP.

Những đóng góp như vậy không chỉ mang lại lợi ích cho chính phủ và quân đội Ukraine mà còn cho thấy tiền điện tử có thể giúp phá vỡ các rào cản đối với các giao dịch và hoạt động quốc tế như thế nào. Nói một cách khác, tiền điện tử hoạt động như một liên kết đáng tin cậy giữa các dân tộc và quốc gia khác nhau.

Thật vậy, nhiều tiêu đề liên quan đến tiền điện tử gần đây từ Ukraine đã truyền tải thông điệp này. Một số người đã báo cáo rằng bitcoin và các loại tiền điện tử khác cho phép họ sơ tán khỏi Ukraine trước khi giao tranh đến các khu vực lân cận của họ.

Bất chấp việc rút tiền ATM bị ngừng hoạt động, một số người dùng đã có thể chuyển bitcoin và các loại tiền điện tử khác của họ sang các ví nóng và sử dụng chúng để thanh toán cho các chuyến du lịch đến các khu vực khác của Châu Âu.

Các tài khoản khác nêu chi tiết cách ít nhất một người ở Ukraine đã sử dụng BTC để mua ô tô (để tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất cảnh của họ) và cách nhiều thành viên của ngân hàng tổ chức Crypto Twitter điều hành và các máy ATM cấp vốn để chứng minh cách tiền điện tử cho phép mọi người vượt qua các hạn chế tài chính và , bằng cách mở rộng, các quốc gia bị chiến tranh tàn phá áp đặt chúng.

Về bản chất, cuộc xung đột ở Ukraine ủng hộ quan điểm lặp đi lặp lại rằng quyền sở hữu bitcoin thúc đẩy chủ quyền và tự do cá nhân.

Và, nếu ngày càng có nhiều người Ukraine chuyển sang sử dụng Bitcoin và các loại tiền điện tử khác trong cuộc khủng hoảng, thì điều này có thể giúp phổ biến khái niệm tiền điện tử như một công cụ giải phóng.

Tác động của xung đột Ukraine-Nga đối với tiền điện tử

Do đồng rúp của Nga đã giảm tới 25% kể từ khi quốc gia này bị trừng phạt, chúng ta có thể mong đợi sự tăng trưởng đáng kể trong quyền sở hữu Bitcoin và tiền điện tử ở Nga.

Bitcoin hiện đã vượt qua đồng rúp về mặt định giá thị trường và với hơn 11% dân số trưởng thành ở Nga sở hữu tiền điện tử, con số này chắc chắn sẽ tăng lên khi mọi người cố gắng bảo vệ tài sản của họ.

Bitcoin cũng đã tăng hơn 35% kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột Ukraine-Nga. Ngay cả khi tiền điện tử xuất hiện trong một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, mọi thứ đối với Bitcoin và tiền điện tử có thể không tươi sáng như chúng xuất hiện.

Có sự nghi ngờ về tăng trưởng rằng Nga có thể sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt quốc tế, nhưng một số chuyên gia đã nêu bật mối quan ngại về việc chuyển đổi hàng tỷ đô la sang bitcoin và chuyển số lượng lớn như vậy sẽ dễ dàng như thế nào.

Mặt khác, các biện pháp trừng phạt đã nhắm vào những người được gọi là đầu sỏ chính trị với tư cách cá nhân và cộng đồng thế giới có thể phát hiện ra rằng họ sử dụng tiền điện tử để tránh những hậu quả tiêu cực về tài chính.

Đây rõ ràng là suy nghĩ của chính phủ Hoa Kỳ, vì họ đã bắt đầu thảo luận với sàn giao dịch tiền điện tử quan trọng của Mỹ về cách ngăn công dân Nga lách lệnh trừng phạt bằng cách sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo khác.

Mối quan tâm ở đây là các cá nhân và tổ chức Nga sẽ tiếp tục khai thác thành công tiền điện tử để chuyển sự giàu có của họ ra khắp thế giới. Nếu tình huống này xảy ra, ngành công nghiệp có thể gặp phải sự phản đối gay gắt từ các cơ quan quản lý và cơ quan chính phủ, những người có thể tìm cách hạn chế nghiêm ngặt việc sử dụng tiền điện tử.

Các chuyên gia tin rằng đây là một rủi ro nghiêm trọng, nhà phân tích Jaret Seiberg của Cowen nói với MarketWatch rằng Mỹ lo ngại rằng Nga có thể sử dụng tiền điện tử để lách lệnh trừng phạt.

Nếu Nga thành công trong nhiệm vụ này, chúng tôi hy vọng sự ủng hộ chính trị đối với tiền điện tử sẽ suy yếu ở Hoa Kỳ và rủi ro pháp lý sẽ tăng lên, ông nói.

Tất nhiên, tình hình ở Ukraine và Nga hiện đang trôi chảy và không chắc chắn, vì vậy rất khó để nói liệu những người Nga được nhắm mục tiêu có chấp nhận tiền điện tử theo cách rộng rãi hay không.

Tuy nhiên, nó vẫn là một khả năng, vì tình trạng hỗn loạn đã làm tăng khối lượng bitcoin ở cả Ukraine và Nga.

Do đó, các nhà đầu tư nên lưu ý rằng, bất chấp việc vận may thị trường đang đi lên gần đây, nhưng thị trường có thể đảo ngược xu hướng trong tương lai, tùy thuộc vào kết luận.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sự chấp nhận, Phân tích,