Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 30 nghìn đô la sẽ là bàn đạp mới cho người mua Bitcoin?

30 nghìn đô la sẽ là bàn đạp mới cho người mua Bitcoin?

27/06/2023 15:45 read88
30 nghìn đô la sẽ là bàn đạp mới cho người mua Bitcoin?

Thị trường tương lai và ký quỹ bitcoin thể hiện sức mạnh khi sự biến động khẩu vị của tổ chức sau nhiều yêu cầu ETF giao ngay.

Sau khi tăng giá thất bại trên 31.000 đô la vào ngày 23 tháng 6, Bitcoin (BTC) đã duy trì mức kháng cự 30.300 đô la trong ba ngày qua. Thật kỳ lạ, điều này xảy ra khi vàng đạt mức thấp nhất trong ba tháng, giao dịch ở mức 1.910 đô la vào ngày 22 tháng 6, giảm từ mức cao nhất 2.050 đô la vào đầu tháng 5.

Các nhà đầu tư hiện đặt câu hỏi mức độ hỗ trợ 30.000 đô la của Bitcoin vững chắc như thế nào. Vì vậy, việc phân tích nguyên nhân gây ra việc tăng giá gần đây là điều cần thiết để hiểu cách các nhà đầu tư định vị trên thị trường tương lai và ký quỹ BTC.

Tại sao giá BTC phá vỡ trên 30.000 đô la?

Một số nhà phân tích cho rằng mức tăng 21,5% gần đây của Bitcoin trong 11 ngày là nhờ BlackRock phát hiện hồ sơ quỹ giao dịch trên nền tảng giao dịch Bitcoin (ETF). Nhưng các sự kiện khác có thể đã thúc đẩy lợi nhuận của tiền điện tử. Chẳng hạn, vào ngày 26 tháng 6, Ngân hàng HSBC tại Hồng Kông đã giới thiệu dịch vụ tiền điện tử địa phương đầu tiên của mình bằng cách sử dụng ba quỹ ETF tiền điện tử được niêm yết.

Hơn nữa, ProShares Bitcoin Strategy ETF, một quỹ tương lai Bitcoin, đã trải qua dòng tiền vào hàng tuần lớn nhất trong một năm ở mức 65 triệu USD, với tài sản lên tới 1 tỷ USD. Đây là quỹ ETF liên kết với BTC đầu tiên ở Hoa Kỳ và là một trong những quỹ ETF phổ biến nhất đối với các nhà đầu tư tổ chức.

Tuy nhiên, quan trọng hơn, môi trường pháp lý về tiền điện tử của Hoa Kỳ có thể đang được cải thiện sau một khoảng thời gian được đánh dấu bằng các hành động thực thi từ Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC) nhằm vào nền tảng giao dịch được cho là hoạt động như những nhà môi giới chứng khoán chưa đăng ký.

Vào ngày 25 tháng 6, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Michelle Bowman nói rằng các tổ chức tài chính đã bị bỏ rơi trong khoảng trống giám sát đối với các công nghệ mới nổi, bao gồm cả tài sản kỹ thuật số. Bowman nói thêm rằng các nhà hoạch định chính sách đã dựa vào các tuyên bố chung nhưng không ràng buộc, để lại sự không chắc chắn đáng kể và áp đặt các yêu cầu kinh doanh mới sau khi các khoản đầu tư đáng kể đã được thực hiện.

Theo nghĩa đó, một dự thảo luật tại Hạ viện Hoa Kỳ nhằm mục đích cấm SEC từ chối đăng ký nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số như một hệ thống giao dịch thay thế được quy định. Được công bố vào ngày 2 tháng 6, luật được đề xuất sẽ cho phép các công ty như vậy cung cấp hàng hóa kỹ thuật số và stablecoin thanh toán.

Ký quỹ bitcoin, hợp đồng tương lai cho thấy xu hướng tăng giá

Bây giờ, hãy xem xét các số liệu phái sinh Bitcoin để hiểu rõ hơn về vị trí của các nhà đầu tư chuyên nghiệp trong bối cảnh các quan điểm pháp lý được cải thiện và dòng vốn tổ chức khá lớn.

Thị trường ký quỹ cung cấp cái nhìn sâu sắc về cách các nhà đầu tư chuyên nghiệp được định vị vì chúng cho phép các nhà đầu tư vay tiền điện tử để tận dụng vị thế của họ.

OKX, chẳng hạn, cung cấp chỉ báo cho vay ký quỹ dựa trên tỷ lệ stablecoin/BTC. các nhà đầu tư có thể tăng mức độ tiếp xúc bằng cách vay stablecoin để mua Bitcoin. Mặt khác, những người vay Bitcoin chỉ có thể đặt cược vào xu hướng giảm của giá tiền điện tử.

Tỷ lệ cho vay ký quỹ OKX stablecoin/BTC. Nguồn: OKX

Biểu đồ trên cho thấy tỷ lệ cho vay ký quỹ của các nhà đầu tư OKX chạm đáy ở mức 17 vào ngày 20 tháng 6 nhưng đã được cải thiện trong bốn ngày qua. Phong trào này cho thấy mức độ phổ biến của giao dịch mua ký quỹ dài hạn vì tỷ lệ 24x hiện tại ủng hộ việc cho vay stablecoin tăng giá.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên phân tích số liệu từ dài đến ngắn của hợp đồng tương lai Bitcoin, loại trừ các yếu tố bên ngoài có thể chỉ ảnh hưởng đến thị trường ký quỹ.

tỷ lệ mua-bán Bitcoin của các nhà đầu tư hàng đầu trên nền tảng giao dịch. Nguồn: CoinGlass

Thỉnh thoảng có sự khác biệt về phương pháp giữa các nền tảng giao dịch, vì vậy người đọc nên theo dõi các thay đổi thay vì số liệu tuyệt đối.

Các nhà đầu tư hàng đầu tại Huobi đã tăng đáng kể lượng mua dài hạn của họ từ ngày 22 tháng 6 đến ngày 24 tháng 6 khi giá Bitcoin vượt qua ngưỡng kháng cự 30.000 đô la.

Mặt khác, các nhà đầu tư hàng đầu của OXK ban đầu đã tăng lượng bán ngắn hạn của họ vào ngày 22 tháng 6 và ngày 23 tháng 6, nhưng sau đó đã hoàn nguyên vị trí của họ bằng cách đặt cược tăng giá.

Cuối cùng, các nhà đầu tư hàng đầu tại Binance đã bắt đầu bổ sung các giao dịch mua dài hạn vào ngày 21 tháng 6 và tiếp tục gia tăng các vị thế tăng giá cho đến ngày 23 tháng 6.

Mức hỗ trợ $30.000 của Bitcoin cho thấy sức mạnh

Nhìn chung, những người mua Bitcoin đã thêm các vị trí đòn bẩy dài bằng cách sử dụng các thị trường ký quỹ và tương lai được hỗ trợ bởi động lực tích cực từ nhiều yêu cầu ETF Bitcoin giao ngay, dòng vốn lớn của tổ chức và cách tiếp cận hợp lý hơn từ các nhà lập pháp Hoa Kỳ.

Phương pháp thực thi theo quy định của SEC không được một số thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ ủng hộ và đã vấp phải một số phản ứng dữ dội tại Hạ viện Hoa Kỳ. Ví dụ: Đại diện Warren Davidson đã đưa ra Đạo luật Ổn định SEC, với lý do lạm dụng quyền lực đang diễn ra và yêu cầu loại bỏ Gary Gensler khỏi vị trí chủ tịch của SEC.

Với kịch bản thuận lợi đối với tiền điện tử, người mua Bitcoin giờ đây sẽ có ưu thế hơn để duy trì mức hỗ trợ giá BTC $30.000 trong những tuần tới.

Bài viết này không chứa lời khuyên hoặc khuyến nghị đầu tư. Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro và độc giả nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình khi đưa ra quyết định.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Giá bitcoin, Hợp đồng tương lai, Giao dịch ký quỹ, Giá BTC, Thị trường, ETF, SEC, Blackrock, Binance, Huobi, Cho vay, Stablecoin, Mua dài hạn, Bán ngắn hạn, Quy định,