Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 4 dự đoán lập pháp cho tiền điện tử vào năm 2023

4 dự đoán lập pháp cho tiền điện tử vào năm 2023

21/12/2022 05:10 read102
4 dự đoán lập pháp cho tiền điện tử vào năm 2023

Chúng ta có thể không thấy nhiều từ Quốc hội, nhưng có khả năng SEC sẽ tiếp tục đưa ra chính sách tiền điện tử thông qua kiện tụng.

Nếu bạn thấy lợi nhuận trong danh mục đầu tư tiền điện tử của tôi trong năm nay, bạn sẽ bỏ qua những dự đoán của tôi về hướng đi của thị trường tiền điện tử. Vì vậy, tôi sẽ bám vào những gì tôi biết và chia sẻ một số dự đoán về quy định cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

Một vài thay đổi về luật pháp

Một vài chiến thắng nhỏ sẽ ghi lại các bản sửa lỗi lập pháp nhỏ thành các dự luật bắt buộc phải thông qua như ủy quyền quốc phòng hoặc các dự luật chi tiêu tổng hợp. Ứng cử viên hàng đầu sẽ là miễn trừ tối thiểu cho các giao dịch tiền điện tử nhỏ hơn để miễn cho người dùng khỏi nghĩa vụ thuế lãi vốn mỗi khi họ mua cà phê bằng tiền điện tử. Việc bảo vệ các nhà cung cấp tiền điện tử không giám sát trong dự luật của Đại diện Đảng Cộng hòa Tom Emmer cũng có thể được áp dụng. Nhìn bên ngoài, một dự luật về stablecoin của lưỡng đảng có thể khả thi, bất chấp việc các đảng viên Đảng Dân chủ ở Thượng viện vẫn đang leo dốc. Nhưng đừng mong đợi các dự luật chính — chẳng hạn như Lummis-Gillibrand hoặc Boozman-Stabenow — sẽ được thông qua trong kỳ Đại hội tiếp theo.

Những người ủng hộ tiền điện tử ở Washington đã đạt được nhiều tiến bộ trong năm nay. Không ai có thể dự đoán được vào năm 2018 hoặc thậm chí là năm 2020 rằng hai thượng nghị sĩ Hoa Kỳ – Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Kirsten Gillibrand và Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Cynthia Lummis – sẽ xuất hiện tại nhiều hội nghị về tiền điện tử vào năm 2022 để giới thiệu một dự luật mà họ đã viết để cung cấp sự rõ ràng về quy định.

Các dự luật như Lummis-Gillibrand và Boozman-Stabenow là một khởi đầu tuyệt vời cho cuộc trò chuyện, nhưng những kỳ vọng nóng nảy được bảo đảm, vì không dự luật nào sẽ được thông qua tại Quốc hội tiếp theo. Hãy xem lịch sử sơ sài của luật dịch vụ tài chính toàn diện gần đây ở Hoa Kỳ. Kể từ Đạo luật Dodd-Frank năm 2010 — một dự luật bao gồm các ý tưởng từ các nhà lập pháp Đảng Dân chủ được đưa ra từ những năm 1990 — không có luật dịch vụ tài chính chính nào được Quốc hội thông qua.

Những người ủng hộ tiền điện tử nên tiếp tục công việc của họ nhưng cho rằng hầu như không có bất kỳ luật nào phù hợp với cửa sổ Overton mong manh giữa Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Ohio Sherrod Brown, người đang tán tỉnh việc cấm tiền điện tử và House Mainity Whip Emmer sắp tới, người nêu rõ tình hình đối với tài chính phi tập trung (DeFi ) giống như một người gốc tiền điện tử thực thụ.

Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch có thể thắng một số vụ kiện tụng

bất chấp việc tôi vẫn hy vọng rằng Ripple cuối cùng sẽ giành chiến thắng trước Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch, nhưng tỷ lệ cược sẽ chống lại nó tại tòa án quận. Tiền lệ cho test mà SEC đang sử dụng để chống lại Ripple, test Howey cho các hợp đồng đầu tư, rất linh hoạt. Trong lịch sử, SEC chưa bao giờ đưa ra các tình huống theo phép thử Howey chống lại các cơ hội đầu tư mà họ thực sự muốn đăng ký mà thay vào đó sử dụng nó như một cái dùi cui chống lại các hành vi gian lận thực sự — và vì vậy các thẩm phán phúc thẩm đã cho SEC lợi ích của sự nghi ngờ.

Nếu Ripple đi đến tận Tòa án tối cao và nếu các thẩm phán háo hức trong tình huống của họ để loại bỏ quyền quyết định của cơ quan hành chính như họ đã thất bại gần đây đối với Cơ quan bảo vệ môi trường theo học thuyết câu hỏi chính, thì Ripple sẽ có cơ hội trong việc thay đổi trò chơi và cuối cùng giành chiến thắng trong cuộc chiến hoành tráng chống lại SEC.

Năm 2023 là năm người dùng tiền điện tử nhận thức được nhu cầu về quyền riêng tư

Một vụ nổ kỷ Cambrian đang đến với quyền riêng tư của tiền điện tử khi các nỗ lực giám sát của chính phủ bắt đầu tăng tốc.

Quyền riêng tư của tiền điện tử ở Hoa Kỳ đang bị tấn công liên tục. Hiện tại, chúng tôi có thể đã tránh được luật Biết khách hàng của bạn (KYC) áp dụng cho ví riêng tư, nhưng chúng tôi vẫn phải đối mặt với các mối đe dọa lớn đối với quyền riêng tư. Ví dụ: Bộ Tài chính năm nay đã xử phạt công cụ chức năng duy nhất trên Ethereum để đảm bảo quyền riêng tư hoàn toàn — Tornado Cash.

CoinJoin và Samourai Wallet thực hiện tốt công việc che giấu lịch sử giao dịch đối với người dùng Bitcoin (BTC) tinh vi. Các đồng tiền điện tử bảo mật hàng đầu như Zcash (ZEC) và Monero (XMR) cung cấp các cách tiếp cận khác nhau để đánh đổi quyền riêng tư/sự tiện lợi ngay bây giờ. (Zcash cung cấp quyền riêng tư tối ưu trong bảo vệ tài sản và giao dịch, đồng thời đang giải quyết các thách thức lịch sử để dễ sử dụng, trong khi Monero dễ bị theo dõi thống kê hơn nhưng đã được áp dụng rộng rãi hơn.)

Tuy nhiên, quyền riêng tư vẫn được coi là một ý tưởng thích hợp trong tiền điện tử. Hàng triệu người dùng Bitcoin, Ethereum và các chuỗi khác hoàn toàn không biết về sự giám sát có thể xảy ra đối với các giao dịch của họ.

Những người đã bán hàng đầu vào năm 2021 nhưng không trải qua quá trình vất vả để tính lãi vốn còn nợ sẽ sớm biết về hàng nghìn đại lý Sở Thuế vụ mới đang được đào tạo về cách sử dụng các block explorer đơn giản và các công cụ Chainalysis tinh vi hơn.

Giữa Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu, cả hai đều có thể thua

Cách tiếp cận của Liên minh Châu Âu đối với việc ra mắt Token mới có vẻ hợp lý hơn so với cách tiếp cận của Hoa Kỳ, với cách tiếp cận tiết lộ dựa trên sách trắng nhẹ nhàng. Tuy nhiên, cách tiếp cận tích cực của nó đối với giám sát ví riêng tư đe dọa quyền riêng tư của người dùng vì nền tảng giao dịch buộc phải KYC ví cá nhân.

Hoa Kỳ có cơ hội cạnh tranh với Châu Âu về phát triển tiền điện tử nếu họ có thể hợp lý hóa tốt hơn các quy tắc cho các thực thể tiền điện tử tập trung — trong khi chỉ để DeFi thực sự — khả thi và bỏ qua những tiếng nói như Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Elizabeth Warren, người sẽ sử dụng các quy tắc KYC một cách hiệu quả phá hủy tiền điện tử.

Còn quá sớm để dự đoán điều đó sẽ diễn ra theo hướng nào, nhưng tôi có thể dự đoán đây sẽ là một năm thú vị đối với quy định về tiền điện tử!

JW Verret là phó giáo sư tại Trường Luật Antonin Scalia thuộc Đại học George Mason. Anh ấy là một kế toán viên pháp y tiền điện tử hành nghề và cũng hành nghề luật chứng khoán tại Lawrence Law LLC. Ông là thành viên của Hội đồng tư vấn về tiêu chuẩn kế toán tài chính, thành viên của ban giám đốc Zcash Foundation và là cựu thành viên của Ủy ban tư vấn nhà đầu tư SEC. Anh ấy cũng lãnh đạo Phòng thí nghiệm Tự do Tiền điện tử, một nhóm chuyên gia cố vấn đấu tranh cho sự thay đổi chính sách để bảo vệ quyền tự do và quyền riêng tư cho các nhà phát triển và người dùng tiền điện tử.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quốc hội, Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch, SEC, Tiền điện tử, Quy định,