Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63315 $
-0.11%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3170 $
0.02%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
600,43 $
0.68%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,19 $
-0.24%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5144 $
-0.49%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1423 $
-0.36%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,31 $
-0.38%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4540 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,62 $
-0.22%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1200 $
0.24%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,56 $
0.10%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
460,26 $
-0.37%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,92 $
-0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,79 $
-0.10%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6952 $
-0.18%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,00 $
-0.03%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,19 $
-0.27%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. 5 lời khuyên vượt qua thị trường ảm đạm trong mùa lễ này

5 lời khuyên vượt qua thị trường ảm đạm trong mùa lễ này

25/11/2022 00:20 read80
5 lời khuyên vượt qua thị trường ảm đạm trong mùa lễ này

Thị trường có vẻ như sẽ không sớm tăng giá nhanh chóng. Trong khi chờ đợi, hãy phát triển mạng lưới và định vị danh mục đầu tư của bạn để tận dụng lợi thế của sự phục hồi trong tương lai.

Những dự báo này được thúc đẩy bởi các nguyên tắc cơ bản về cấu trúc đang xấu đi. Ví dụ: nợ thẻ tín dụng đã biến động thậm chí vượt qua mức của năm 2020, với lãi suất do các ngân hàng tính chỉ cao hơn một chút so với lãi suất quan sát được, dẫn đến sự sụt giảm sau năm 2000 của dot-com. Chưa hết, tỷ lệ tham gia lực lượng lao động — hay tỷ lệ dân số có khả năng lao động và đang làm việc — vẫn chưa phục hồi về mức trước đại dịch. Hơn nữa, lạm phát - được đo bằng chỉ số giá tiêu dùng - đã biến động trong vài năm qua.

Các dự báo kinh tế cho thấy rằng chúng ta đang đối mặt với tình trạng bất ổn kinh tế lớn hơn. Hoa Kỳ đang trong thời kỳ suy thoái và cuộc suy thoái đó dự kiến sẽ tiếp tục, với việc Conference Board dự đoán tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sẽ có xu hướng giảm thêm 0,5% trong quý 4 năm nay. Nó cũng dự đoán rằng suy thoái kinh tế sẽ tiếp tục vào ít nhất là quý 2 năm 2023. Đó là trước khi nền tảng giao dịch tiền điện tử FTX sụp đổ, nền tảng này có tác động sâu sắc đến các danh mục đầu tư và các công ty phi tiền điện tử. Các dự báo khác lạc quan hơn, chẳng hạn như của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Philadelphia và SP Global, chỉ hơi tích cực cho năm 2023 ở mức tương ứng là 0,7% và 0,2%.

Lãi suất nợ tiêu dùng tại Hoa Kỳ, 1995-2020. Nguồn: Cục Dự trữ Liên bang St. Louis
Sự tham gia của Lực lượng Lao động tại Hoa Kỳ, 1950-2020. Nguồn: Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ
Chỉ số giá tiêu dùng, 2011-2022. Nguồn: Cục Dự trữ Liên bang St. Louis

Các chỉ số kinh tế vĩ mô này cũng phổ biến bên ngoài Hoa Kỳ. Nhiều người - thậm chí cả Quỹ Tiền tệ Quốc tế - đã chỉ ra sự gia tăng lạm phát do giá năng lượng cao hơn ở châu Âu, đây là một yếu tố, trong số những yếu tố khác, góp phần vào dự báo gần đây của Liên minh châu Âu về mức tăng trưởng GDP gần như bằng không cho cả năm 2023 . Ngoài thách thức về nhân khẩu học vốn đã tồn tại từ lâu, đó là có quá nhiều người già không còn tham gia lực lượng lao động và không đủ những người mới tham gia, điều này có tác động nghiêm trọng đến tăng trưởng GDP.

bất chấp việc các nguyên tắc cơ bản về kinh tế vĩ mô này nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, nhưng vẫn còn rất nhiều điều nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Chúng ta cần nhớ rằng chúng ta có quyền tự quyết đáng kể đối với cuộc sống của mình và không cần phải bị kéo vào vòng xoáy kinh tế chỉ vì điều đó có thể xảy ra với nền kinh tế tổng hợp — chúng ta vẫn có thể phát triển cá nhân trong thời kỳ đói kém.

Dưới đây là năm mẹo để làm việc đó.

Tối ưu hóa sự chờ đợi. Tận dụng tốt nhất thời gian của bạn mỗi ngày, điều đó có thể có nghĩa là học một kỹ năng mới hoặc nhận một công việc tự do giúp triển khai bộ kỹ năng rộng hơn của bạn. Đặc biệt là với sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo và tự động hóa, một số nhiệm vụ nhất định đang trở nên lỗi thời và các cơ hội sáng tạo mới khác đang xuất hiện — và bạn có thể tận dụng xu hướng đó bằng cách học các kỹ năng để thực hiện những nhiệm vụ này. Có sự chênh lệch đáng kể về cung và cầu ở một số khu vực nhất định của thị trường lao động, chẳng hạn như các công việc về trí tuệ nhân tạo và an ninh mạng, vì vậy hãy cân nhắc chọn một kỹ năng mới mà bạn có thể áp dụng vào công việc.

Phản ánh và kiểm kê. Quá dễ dàng để nhìn vào hoàn cảnh của cá nhân chúng ta hoặc với tư cách là một xã hội và cảm thấy lo lắng, nhưng hãy xem xét những gì đang diễn ra đúng đắn và những gì bạn biết ơn. Những ngày lễ là một cơ hội đặc biệt tốt để làm như vậy. Bằng cách đặt hoàn cảnh của bạn vào viễn cảnh, bạn tránh được rất nhiều lỗ hổng tinh thần có thể khiến bạn trở nên lo lắng và thất vọng hơn, điều không may là điều này chỉ làm trầm trọng thêm các tình huống khó khăn. Ngay cả khi hoàn cảnh có vẻ ảm đạm, hãy nhớ những gì bạn có và những gì bạn đã trải qua — điều đó sẽ truyền cảm hứng cho bạn để tiếp tục.

Phát triển mạng lưới của bạn. Xây dựng các mối quan hệ là một phần của cuộc phiêu lưu mà chúng ta đang tham gia. Tập trung vào con người với tư cách là những con người thực tế, hơn là những cánh cửa cơ hội tiềm năng. Mọi người thực sự là những cánh cửa, nhưng việc đối xử với mọi người theo cách giao dịch sẽ làm sai lệch quan điểm sống của bạn và cuối cùng sẽ đóng những cánh cửa đó lại, bởi vì mọi người không thích bị coi như những chiếc máy bán hàng tự động. (Bạn có thích không nếu mọi người chỉ nói chuyện với bạn dựa trên những gì bạn có thể mang lại cho họ?)

Trân trọng những chiến thắng nhỏ. Chúng ta thường tập trung vào những mục tiêu hay khát vọng to lớn và hào nhoáng, mà bỏ qua những gì ngay trước mắt. Chúng tôi có nhiều đại lý hơn chúng tôi tự cho mình là tín dụng! Cho dù bạn đang chăm sóc tài sản của mình hay viết một báo cáo xuất sắc tại nơi làm việc, thì việc thể hiện sự xuất sắc trong mọi việc bạn làm sẽ tạo ra nhiều lựa chọn hơn về lâu dài, mang lại những cơ hội việc làm thực sự thỏa mãn và hiệu quả.

Luôn dành một phần thu nhập của bạn để tiết kiệm. Cân nhắc đầu tư nó vào các tài sản kỹ thuật số có cấu trúc ổn định. Không có gì thay thế cho việc dành riêng các nguồn lực hàng tháng, dù là tiền điện tử hay tiền pháp định, mà bạn có thể sử dụng khi cần nhất. Sẽ luôn có một yếu tố không thể đoán trước trên thế giới, vì vậy hãy xem những khoản tiết kiệm này như chính sách bảo hiểm của bạn khi thị trường suy thoái. bất chấp việc tiền điện tử đang trong mùa đông, nhưng tất cả các tài sản đều gặp khó khăn vì toàn bộ thị trường đang trong thời kỳ suy thoái. Nhưng tương lai của các Token chính, chẳng hạn như Bitcoin (BTC) và Ether (ETH), vẫn còn nhiều hy vọng và việc chúng phục hồi chỉ là vấn đề thời gian. Hơn nữa, khi các chính phủ trở nên bất ổn hơn và lạm phát tiếp tục gia tăng, tiền điện tử có thể là một chiến lược phòng ngừa và đa dạng hóa hữu ích.

Đừng tuyệt vọng ngay cả khi nền kinh tế đang chững lại. Bạn và ngôi nhà giữ của bạn vẫn có thể phát triển mạnh!

Christos A. Makridis là một chi nhánh nghiên cứu tại Đại học Stanford và Trường Kinh doanh Columbia, đồng thời là giám đốc công nghệ và đồng sáng lập của Living Opera, một công ty khởi nghiệp Web3 nghệ thuật đa phương tiện. Ông giữ bằng tiến sĩ về kinh tế và khoa học quản lý và kỹ thuật từ Đại học Stanford.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung và không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Quan điểm, suy nghĩ và ý kiến bày tỏ ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Lễ tạ ơn, Giáng sinh, Ngày lễ, Kinh tế, Tài chính, Đầu tư, Giao dịch,