Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63658 $
-0.13%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2656 $
-0.04%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
594,00 $
-0.05%
Tỷ giá Solana SOL SOL
146,98 $
0.27%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5920 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.00%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,68 $
0.80%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.21%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3572 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,78 $
0.61%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.06%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
344,09 $
0.22%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,41 $
0.79%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,91 $
2.63%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,95 $
-0.31%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Ai là người chiến thắng lớn nhất trong tháng 3 của GameFi | Báo cáo hàng tháng của tháng 3

Ai là người chiến thắng lớn nhất trong tháng 3 của GameFi | Báo cáo hàng tháng của tháng 3

14/04/2022 14:08 read176
Ai là người chiến thắng lớn nhất trong tháng 3 của GameFi | Báo cáo hàng tháng của tháng 3

Các dự án GameFi cho thấy khả năng chống chịu mạnh mẽ với môi trường vĩ mô tiêu cực trong tháng 2 và tháng 3, với nhiều lĩnh vực phát triển không chỉ tăng trưởng ổn định mà còn bứt phá theo xu hướng thị trường.

Dữ liệu của Footprint Analytics cho thấy số lượng dự án trò chơi GameFi đã tăng lên 1.406, tăng 5% so với tháng trước. Khối lượng giao dịch vào cuối tháng là 129 triệu USD, tăng 154% so với tháng trước. Người dùng tích cực tăng 56% so với tháng Hai. Điều đáng chú ý là hai dự án game là Par War Online và DeFi Kingdoms đã tăng hơn 25.000% lượng người dùng tích cực trong 30 ngày qua.

Sau đây sẽ phân tích tình hình chung của GameFi trong tháng 3 bằng cách sử dụng dữ liệu.

Tổng quan về thị trường GameFi

Dự án GameFi tăng 5% so với tháng trước, Dự án BSC tăng 1303% theo năm

Nhìn vào sự phát triển tổng thể của GameFi, nhiều blockchain và dự án trò chơi đã xuất hiện trong năm qua. Theo Footprint Analytics, tính đến ngày 31 tháng 3, đã có 35 blockchain tham gia vào lĩnh vực GameFi, với tổng số 1.406 dự án trò chơi, tăng 5% so với tháng trước.

Footprint Analytics - Number of GameFi Protocols by Chains Phân tích dấu chân Số lượng giao thức GameFi theo Chuỗi

bất chấp việc hầu hết các dự án ban đầu đều tập trung vào Ethereum, nhưng do ảnh hưởng của tắc nghẽn mạng và phí gas cao, trải nghiệm người dùng kém đã làm chậm tốc độ phát triển. Thay vào đó, các dự án chơi game trên giao dịch như BSC, Polygon, WAX và EOS đang dần tăng lên.

Đáng chú ý, BSC có số lượng dự án tăng trưởng nhanh nhất, tăng 1303% YoY. Nó có phí gas thấp và thông lượng cao gấp 5 lần so với Ethereum, với 449 dự án trò chơi được triển khai trên BSC vào cuối tháng 3.

Đồng thời, một số chuỗi phải đối mặt với vấn đề chỉ có một dự án thúc đẩy toàn bộ hệ sinh thái.

Ví dụ: Splinterlands đã một tay thúc đẩy sự phát triển của Hive, dự án nằm trong Top 5 GameFi tính theo số lượng người dùng trong ba tháng qua. Ngoài ra còn có DeFi Kingdoms on Harmony, vượt qua Axie Infinity nhiều lần trong tháng 3 về khối lượng giao dịch hàng ngày và trở thành dự án lớn nhất theo số liệu này.

Footprint Analytics - Top 10 Games Ranking by Volume Xếp hạng 10 trò chơi hàng đầu theo số lượng của Footprint Analytics

Khối lượng giao dịch của GameFi tăng, người dùng đang hoạt động tăng 56% so với tháng trước

Số lượng người dùng là chìa khóa cho sự hoạt động lành mạnh của toàn bộ hệ sinh thái GameFi. Nếu không có người dùng, dự án trò chơi sẽ trở nên vô giá trị. Tính đến ngày 31 tháng 3, tổng số người dùng đang hoạt động là 10,96 triệu, bao gồm 1,27 triệu người dùng mới. So với tháng 2, số lượng người dùng tích cực đã tăng 56%.

Footprint Analytics - Monthly Gamers Trend Phân tích dấu chân người chơi hàng tháng Xu hướng Footprint Analytics - GameFi New Users by Chain  Phân tích dấu chân GameFi Người dùng mới theo chuỗi

Par War Online và DeFi Kingdoms là những trò chơi đang thúc đẩy tốc độ tăng trưởng người dùng tích cực của GameFi. Trong 30 ngày qua, mức tăng trưởng người dùng tích cực lần lượt là 28,931% và 25,319%. Hai trò chơi này đang thu hút người dùng chủ yếu vì cơ hội tạo doanh thu cao, chẳng hạn như APY LP 300% đến 400% cho DeFi Kingdoms.

Theo dữ liệu của Footprint Analytics, khối lượng giao dịch của GameFi đang có xu hướng giảm do xung đột Nga-Ukraine. Chỉ sau ngày 21 tháng 3, khối lượng đã tăng nhanh chóng, kết thúc tháng ở mức 129 triệu đô la, tăng 154 phần trăm so với tháng hai. Nó dần dần phục hồi từ mức sản lượng bình quân đầu người khoảng $ 30 đến $ 105 trên đầu người.

Footprint Analytics - GameFi of Volume Trend GameFi của phân tích dấu chân của xu hướng khối lượng Footprint Analytics - GameFi Volume and Transactions per User Khối lượng và giao dịch GameFi phân tích dấu chân trên mỗi người dùng

Có thể thấy, bất chấp việc thị trường GameFi có xu hướng giảm về lượng giao dịch do tác động của nền kinh tế vĩ mô, nhưng nó đã nhanh chóng phục hồi sau cuối tháng 3 với nhiều người dùng mới tham gia vào lĩnh vực GameFi hơn. Điều này có nghĩa là các sản phẩm và công cụ mã hóa hợp lý có thể tạo ra các trò chơi thu hút người dùng.

Khối lượng đầu tư hàng tháng cho GameFi tăng 307% so với tháng trước

Dữ liệu cho thấy các khoản đầu tư vào GameFi trong tháng 3 là 458 triệu đô la, tăng 307% so với tháng 2. Xét về lĩnh vực đầu tư, NFT và Web3 trong danh mục GameFi có mức tăng lớn nhất.

Khi số lượng giao thức GameFi tăng lên, dòng chảy của các blockchain như BSC đã phá vỡ tốc độ chậm chạp của Ethereum trong lĩnh vực GameFi, góp phần vào dòng tiền tiếp tục.

Footprint Analytics - Gaming Financing distribution Phân phối tài trợ cho trò chơi của Footprint Analytics

Nguồn tài chính mà các dự án GameFi nhận được chủ yếu đến từ các vòng hạt giống, nguyên nhân chính đằng sau hiện tượng này là do ngành công nghiệp GameFi đang ở giai đoạn đầu, và chu kỳ phát triển của các dự án game chất lượng là mua dài hạn, đây cũng là chu kỳ xu hướng của các nhà đầu tư quan sát ngành.

Footprint Analytics - Monthly Number of GameFi Projects Funded Phân tích dấu chân Số lượng dự án GameFi hàng tháng được tài trợ

Các dự án trò chơi thúc đẩy GameFi ra khỏi vòng kết nối vào tháng 3

Footprint Analytics tin rằng GameFi là một trong những phương tiện hiệu quả nhất để thu hút người dùng mới vào tiền điện tử. Cơ hội với lối chơi mạnh mẽ hơn và sản lượng cao hơn sẽ trở thành trọng tâm chính trong GameFi trong tương lai.

Footprint Analytics -  Ranking of Daily Gamers (March 31) Xếp hạng phân tích dấu chân của người chơi hàng ngày (ngày 31 tháng 3)

Dự án trò chơi hấp dẫn

Có hệ sinh thái đa trò chơi và khả năng tương tác giữa các trò chơi hấp dẫn hơn đối với sự tham gia của người dùng.

Từ lượng người dùng và số lượng giao dịch, có thể thấy trong tháng 3, có rất nhiều dự án GameFi mà người dùng tham gia giao dịch. Nhưng những cái phổ biến hơn là DeFi Kingdoms, StarSharks và Thetan Arena. Số lượng người dùng và giao dịch của ba dự án trò chơi đang tăng lên.

Footprint Analytics -  DeFi Kingdoms Users & Transactions Giao dịch người dùng của Footprint Analytics DeFi Kingdoms

Thetan Arena đã nhanh chóng thu hút được người dùng mới nhờ lối chơi mạnh mẽ, hỗ trợ thiết bị di động, thời gian chơi ngắn (3 đến 5 phút mỗi vòng) và chi phí đầu vào thấp.

Footprint Analytics -  Thetan Arena Users & Transactions Phân tích dấu chân các giao dịch của người dùng Thetan Arena

Starsharks là dự án BSC có mức tăng trưởng người dùng lớn nhất. Nó thúc đẩy mô hình Rent to Play sáng tạo, nơi người chơi có thể mua hoặc thuê NFT thông qua tính năng cho thuê gốc của nền tảng để tạo điều kiện sử dụng đầy đủ và tính thanh khoản của tài sản NFT.

Footprint Analytics -  StarSharks Users & Transactions Giao dịch người dùng StarSharks phân tích dấu chân

Tỷ lệ giữ chân của Starsharks trong tháng 3 là 13% và tỷ lệ giữ chân người dùng nói chung đang giảm xuống. Bằng cách so sánh. Cryptokitties (một trò chơi chuỗi Ethereum phổ biến) có tỷ lệ duy trì là 1,2% vào tháng Ba.

Điều này cho thấy rằng sự đổi mới và tính thanh khoản của dự án rất quan trọng để giữ chân người dùng.

Footprint Analytics -  Starsharks Monthly Retention Analysis Phân tích dấu chân Starsharks Phân tích tỷ lệ giữ chân hàng tháng Footprint Analytics -  Cryptokitties Monthly Retention Analysis Phân tích tỷ lệ giữ chân hàng tháng của Cryptokitties của Footprint Analytics

Vật phẩm trò chơi có số lượng người dùng giảm

Theo dữ liệu của Footprint Analytics, số lượng người dùng máy và giao dịch của Metaverseminer đang giảm xuống. Một khi người chơi kiếm được ít doanh thu hơn (về Token hoặc fiat ổn định), các trò chơi mang tính thử nghiệm cao như thế này thường phải đối mặt với việc mất lưu lượng truy cập.

Footprint Analytics -  MetaverseMiner Users & Transactions Máy phân tích dấu chân Metaverseminer Giao dịch của người dùng

Tháng 3 cũng chứng kiến một trong những sự cố bảo mật lớn nhất trong lịch sử GameFi. Vào ngày 23 tháng 3, tội phạm mạng đã đánh cắp 622 triệu đô la từ người dùng Axie Infinity bằng tiền điện tử. Do đó, số lượng người dùng giảm xuống.

Footprint Analytics -  Axie Infinity Users & Transactions Giao dịch người dùng vô cực của Axie Phân tích dấu chân

Tóm tắt

Bất chấp tình hình căng thẳng ở Châu Âu và xu hướng thị trường tiêu cực, ngành công nghiệp GameFi tiếp tục mở rộng về số lượng dự án, số lượng giao dịch, người dùng và đầu tư.

Mặt khác, ngành này phải chịu một số thất bại, đặc biệt là về an ninh. Tin tức về Axie Infinity, được coi là cực kỳ an toàn, đã làm lung lay niềm tin và nêu bật sự cần thiết phải tăng cường nghiên cứu và siêng năng khi đầu tư.

Đánh giá sự kiện tháng 3

NFT GameFi

  • Axie Infinity Tokens AXS, SLP quay cuồng sau khi hack Ronin 622 triệu đô la
  • Giao dịch trung bình hàng tuần cho NFT giảm 54% so với tháng trước
  • Trò chơi thẻ bài Cross the Ages hoàn thành vòng hạt giống trị giá 12 triệu đô la
  • Fidenza # 692 NFT Được bán với giá 320 ETH, Trị giá gần 1 triệu đô la
  • Estee Lauder phân phối NFT trong Tuần lễ thời trang Metaverse Decentraland

Metaverse Web3

  • Meta khai trương Trung tâm Kỹ thuật Metaverse tại Canada, sẽ tuyển dụng tới 2.500 nhân viên
  • Dự án cổng thông tin Web3 Mask Network thông báo hợp tác với giao thức bảo mật phi tập trung Mystiko
  • Nền tảng Web3 Op3n và Avalanche Foundation khởi động quỹ người sáng tạo trị giá 100 triệu đô la
  • Polygon Studios và Metaverse AI tham gia vào quan hệ đối tác chiến lược
  • Nền tảng phát triển trò chơi web 3 Joyride tăng 14 triệu đô la trước khi ra mắt

Token DeFi

  • Quỹ tài chính Wave 100 triệu đô la cung cấp tính thanh khoản cho nền tảng Cardano DeFi mới
  • iZUMi Finance liệt kê Arbitrum, TVL trên Arbitrum Chain vượt 16 triệu đô la trong vòng 24 giờ
  • Những kẻ tấn công Cashio sẽ hoàn lại tiền cho những người dùng bị mất ít hơn 100.000 đô la
  • Fed Brandon Neal ở New York đã bổ nhiệm COO của giao thức DeFi Euler Finance
  • IoTeX ra mắt Quỹ hệ sinh thái bền vững trị giá 100 triệu đô la

Cơ sở hạ tầng mạng

  • Tổng giá trị vốn hóa của Mạng Astar (TVL) vượt qua 1 tỷ USD
  • Vốn hóa thị trường của Terra đạt mức cao nhất mọi thời đại
  • Phát hành USDC trên chuỗi Avalanche vượt quá 900 triệu đô la
  • Tổng số lượng giao dịch NFT trên chuỗi Avalanche đã vượt quá 200 triệu đô la, mức cao kỷ lục
  • Người sáng lập Terra lại nói về kế hoạch dự trữ Bitcoin trị giá 10 tỷ đô la

Tổ chức

  • Gã khổng lồ ngân hàng Ý UniCredit đã phạt 144 triệu đô la vì đóng tài khoản bất hợp pháp của các máy khai thác tiền điện tử
  • Crypto.com để chạy quảng cáo trong lễ trao giải Oscar ủng hộ Ukraine
  • Sequoia Trung Quốc có kế hoạch huy động hơn 8 tỷ USD thông qua bốn quỹ mới
  • Fidelity ra mắt hai ETP Bitcoin mới trên nền tảng giao dịch SIX của Thụy Sĩ
  • Ngân hàng Hoa Kỳ cho ngân hàng tiền điện tử Silvergate Capital xếp hạng mua và mục tiêu giá 200 đô la

Trên toàn thế giới

  • Nghị sĩ Ấn Độ đề xuất tăng thuế tiền điện tử cao hơn 30%
  • Thành phố Rio de Janeiro có kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho thuế bất động sản bắt đầu từ năm 2023
  • Ngân hàng Trung ương Nga tăng cường giám sát các giao dịch P2P bao gồm cả tiền điện tử
  • Nhà lập pháp Hoa Kỳ nói Bitcoin phù hợp với giá trị của Mỹ, sẽ giữ đồng đô la
  • Dự luật mới của Hoa Kỳ cấm các công ty tiền điện tử kinh doanh với các công ty bị trừng phạt

Ngày Tác giả: Tháng 4 năm 2022, Vincy

Nguồn dữ liệu: Bảng điều khiển báo cáo Footprint Analytics tháng 3 năm 2022

Phần này được đóng góp bởi cộng đồng Footprint Analytics.

Cộng đồng Dấu chân là nơi mà những người đam mê dữ liệu và tiền điện tử trên toàn thế giới giúp nhau hiểu và có được những hiểu biết sâu sắc về Web3, metaverse, DeFi, GameFi hoặc bất kỳ lĩnh vực nào khác trong thế giới blockchain non trẻ. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những tiếng nói tích cực, đa dạng hỗ trợ lẫn nhau và thúc đẩy cộng đồng tiến lên.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân tích, DeFi, GameFi,