Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Arthur Hayes nghĩ rằng Bitcoin vẫn có thể đạt 1 triệu đô la trong chu kỳ này

Arthur Hayes nghĩ rằng Bitcoin vẫn có thể đạt 1 triệu đô la trong chu kỳ này

23/03/2023 06:28 read115
Arthur Hayes nghĩ rằng Bitcoin vẫn có thể đạt 1 triệu đô la trong chu kỳ này

Arthur Hayes cho biết Bitcoin sẽ không đạt 1 triệu USD trong 90 ngày.

Tuy nhiên, cựu Giám đốc điều hành BitMEX đã nói với người dẫn chương trình Bankless Podcast David Hoffman rằng ông ấy nghĩ rằng BTC hoàn toàn có thể đạt tới một triệu trong chu kỳ này.

Tôi có nghĩ rằng Bitcoin sẽ đạt một triệu đô la sau 90 ngày không? Không tôi không làm thế. Tôi có nghĩ Bitcoin sẽ đạt một triệu đô la trong chu kỳ này không? Chắc chắn rồi.

Hayes làm rõ rằng chu kỳ này sẽ diễn ra trong vòng hai đến ba năm tới.

Bitcoin lên 1 triệu USD?

Balaji Srinivasan đã gây chú ý trong tuần này sau khi đặt cược rằng Bitcoin sẽ đạt 1 triệu đô la Mỹ vào ngày 1 tháng 6 với tỷ giá USD7. Cựu CTO của Coinbase đã tuyên bố rằng siêu lạm phát, được thúc đẩy bởi Chương trình tài trợ có kỳ hạn của ngân hàng (BTFP,) của Fed sẽ kích hoạt động thái này.

BTFP là một sáng kiến cho vay khẩn cấp, cung cấp cho các tổ chức tài chính các khoản vay đối với Kho bạc Hoa Kỳ, nợ đại lý, chứng khoán đảm bảo bằng thế chấp và các tài sản đủ điều kiện khác được cầm cố làm tài sản thế chấp. Đó là một phản ứng đối với sự thất bại của ngân hàng, bao gồm cả sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon.

BTFP sẽ là một nguồn thanh khoản bổ sung đối với các chứng khoán chất lượng cao, loại bỏ nhu cầu của một tổ chức phải nhanh chóng bán các chứng khoán đó trong thời điểm khó khăn.

Nới lỏng định lượng (QE) đề cập đến việc các ngân hàng trung ương mua tài sản, có tác động dây chuyền đến việc mở rộng bảng cân đối kế toán, trong môi trường lãi suất thấp.

Tạp chí Bitcoin (BM) giải thích rằng BTFP là QE, ngoại trừ những khác biệt quan trọng trong chương trình nhắm mục tiêu cụ thể vào các tổ chức tài chính và không mua hoàn toàn tài sản cầm cố, vì tính thanh khoản thông qua các khoản vay ngắn hạn. Ngoài ra, bất chấp việc không được đề cập trong bài viết của BM, nhưng đáng để chỉ ra rằng Hoa Kỳ hiện đang ở trong môi trường lãi suất (tương đối) cao.

Tuy nhiên, chương trình vẫn là mở rộng bảng cân đối kế toán, dẫn đến dư thừa thanh khoản trong hệ thống ngân hàng.

Hayes giải thích cách BTC đạt được một triệu

Đưa ra quan điểm của mình về cách BFTP sẽ tác động đến tiền điện tử/tài sản rủi ro, Hayes bắt đầu bằng cách phân biệt tiền bên trong và tiền bên ngoài.

Tiền bên trong là nợ phải trả trên bảng cân đối kế toán của người khác; nó có thể là đô la, yên, euro, nhân dân tệ, cổ phiếu và trái phiếu. Điều quan trọng, điều khác biệt là bạn không thể sử dụng những thứ này nếu không tương tác với hệ thống tài chính fiat và những người được ủy quyền để hành động trong đó, ông nói.

Ngược lại, tiền bên ngoài không phải là khoản phải trả trên bảng cân đối kế toán của ai đó; nó có thể là vàng, bất động sản và Bitcoin. Tiền bên ngoài có lợi hơn tiền bên trong vì hệ thống ngân hàng không ảnh hưởng đến nó.

Hệ thống ngân hàng phá sản, dòng tiền từ bên ngoài vẫn hoạt động Bạn vẫn có thể sống trong ngôi nhà của mình, bạn vẫn có thể đi lại với một thỏi vàng, bạn vẫn có thể sử dụng blockchain Bitcoin.

Hayes nói rằng bạn muốn có tiền từ bên ngoài khi Fed đang hỗ trợ toàn bộ hệ thống ngân hàng, đồng thời nói thêm rằng các ngân hàng (những người giữ các tài sản đủ điều kiện BFTP) không thể phá sản.

Theo thiết lập này, nguồn cung tiền sẽ mở rộng vô hạn tại một số thời điểm, dẫn đến việc tăng giá đối với các tài sản tiền tệ bên ngoài như Bitcoin.

Khi nào?

Về lý do tại sao Bitcoin không sớm đạt tới 1 triệu đô la Mỹ, Hayes cho biết chương trình này đảm bảo việc hoàn trả tiền của người gửi tiền. Nó không phải là nguyên nhân gây lạm phát nếu người gửi tiền thoát khỏi ngân hàng.

Họ không cho vay bất kỳ khoản tiền nào trong số tiền này, vì vậy không có bất kỳ hoạt động tạo tín dụng nào xảy ra. Tôi chỉ đảm bảo thua lỗ. Vì vậy, trong thời điểm hiện tại, đây đều là tiền chết.

Tuy nhiên, một khi Fed cắt giảm lãi suất và áp dụng chính sách ôn hòa hoàn toàn, chẳng hạn như bị buộc phải rơi vào tình trạng suy thoái kinh tế nghiêm trọng, thanh khoản của hệ thống sẽ không được vốn hóa. Khi được kết hợp với việc vay dễ dàng hơn, trục xoay sẽ kích hoạt giá tài sản tăng nhanh, đưa Bitcoin lên tới 1 triệu USD.

Hayes kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong thời gian tới. Nhưng anh ấy vẫn mong đợi một con đường gập ghềnh để đạt được 1 triệu đô la Mỹ, với những đợt sụt giảm trên đường đi.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ngân hàng, Vĩ mô, Con người,