Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
67615 $
0.27%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2516 $
1.47%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9994 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,65 $
0.51%
Tỷ giá Solana SOL SOL
172,31 $
0.44%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9997 $
-0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5244 $
0.15%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1379 $
0.01%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1652 $
-0.09%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,12 $
0.46%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3410 $
0.57%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,37 $
0.65%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.40%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,80 $
0.97%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
366,08 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,15 $
0.86%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,14 $
0.80%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,57 $
0.62%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
71,42 $
0.35%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bản nâng cấp "Verge" của Ethereum giúp đơn giản hóa việc chạy Nodes trên điện thoại và thiết bị đeo

Bản nâng cấp "Verge" của Ethereum giúp đơn giản hóa việc chạy Nodes trên điện thoại và thiết bị đeo

25/10/2024 14:39 read4
Bản nâng cấp

Trong bài đăng được công bố vào ngày 23 tháng 10, nhà đồng sáng lập Ethereum (ETH) Vitalik Buterin đã chia sẻ thông tin chi tiết về bản nâng cấp 'The Verge', nhằm mục đích giúp việc chạy trình xác thực Nodes trở nên dễ dàng hơn.

Bản nâng cấp Ethereum mới giúp chạy Nodes dễ dàng hơn

Buterin đã nêu bật một số vấn đề mà mạng Ethereum hiện đang phải đối mặt, đặc biệt là yêu cầu về tài nguyên cao cần thiết để chạy Nodes Ethereum.

Theo nghiên cứu từ Paradigm, một máy khách Ethereum cần lưu trữ "hàng trăm gigabyte dữ liệu trạng thái" để xác minh các khối giao dịch. Hơn nữa, yêu cầu dữ liệu này tăng gần 30 GB mỗi năm, dẫn đến ít thực thể hơn có thể chạy trình xác thực Nodes.

Thông qua bản nâng cấp 'The Verge', việc chạy Node có thể dễ dàng hơn và tốn ít tài nguyên hơn bằng cách tận dụng hai cải tiến chính – máy khách không trạng thái và SNARK (Lập luận kiến thức không tương tác ngắn gọn) mã hóa.

Các máy khách không có trạng thái và chưa được khởi tạo hoạt động như các Node xác minh đầy đủ mà không cần yêu cầu phần cứng chuyên sâu liên quan đến các máy khách blockchain Ethereum thông thường.

Cụ thể, các máy khách không trạng thái chỉ cần một vài gigabyte dung lượng lưu trữ, trái ngược với yêu cầu hiện tại là hơn 1 terabyte (TB), khiến việc chạy một Node đầy đủ tốn rất nhiều tài nguyên.

Buterin đưa ra giả thuyết rằng xác minh không trạng thái sẽ "khiến việc xác minh toàn bộ chuỗi trở nên dễ dàng về mặt tính toán đến mức mọi ví di động, ví trên trình duyệt và thậm chí cả đồng hồ thông minh đều mặc định thực hiện việc này".

Bằng cách giảm nhu cầu lưu trữ, các máy khách không trạng thái có thể dân chủ hóa việc tham gia mạng lưới, giảm rào cản gia nhập – đặc biệt là đối với những người Staker đơn lẻ – và cho phép nhiều thực thể hơn bảo mật và xác thực các giao dịch trên mạng lưới Ethereum.

Buterin khuyến khích Solo Staking bằng cách hạ thấp yêu cầu

Buterin gần đây đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giúp Ethereum solo Staking dễ tiếp cận hơn bằng cách hạ thấp rào cản gia nhập, chẳng hạn như số lượng ETH tối thiểu cần thiết để Staking và giảm nhu cầu về băng thông.

Ngoài ra, Buterin đã thảo luận về những lợi thế của SNARK trong việc tăng cường xác minh mật mã và bảo vệ chống lại mối đe dọa tiềm ẩn của điện toán lượng tử.

SNARK là bằng chứng mật mã tinh vi cho phép người dùng xác minh dữ liệu blockchain mà không cần tải xuống toàn bộ dữ liệu. "Tải xuống một số dữ liệu, xác minh SNARK, xong", Buterin tóm tắt.

Trong bài đăng trên blog chi tiết, Buterin cũng làm sáng tỏ Đề xuất cải tiến Ethereum (EIP) 4762, đề cập đến những thay đổi về chi phí gas không trạng thái trong bối cảnh xác minh không trạng thái.

EIP-4762 tìm cách điều chỉnh phí gas cho các hoạt động mã hóa tốn nhiều tài nguyên để duy trì khả năng mở rộng và bảo mật của mạng Ethereum. Đề xuất này cũng giới thiệu 'gas đa chiều', tính phí gas khác nhau cho dữ liệu cuộc gọi, tính toán và các chức năng truy cập trạng thái.

Token gốc của Ethereum, ETH, đã thu hút sự quan tâm ngày càng tăng của các tổ chức khi nền tảng hợp đồng thông minh ngày càng được áp dụng rộng rãi. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy gần 70% các nhà đầu tư tổ chức tham gia vào ETH Staking.

bất chấp việc triển vọng chung cho tương lai của Ethereum là tăng giá, nhưng sự lạc quan này vẫn chưa chuyển thành biến động giá đáng kể cho ETH. Tuy nhiên, những người giữ ETH dài hạn vẫn tin tưởng vào tiềm năng dài hạn của token này. Tại thời điểm viết bài, ETH đang giao dịch ở mức 2.526 đô la, tăng 1,7% trong 24 giờ qua.

ethereumETH giao dịch ở mức 2.526 đô la trên biểu đồ hàng ngày | Nguồn: ETHUSDT trên TradingView.com Hình ảnh nổi bật từ Unsplash, Biểu đồ từ Tradingview.com
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Altcoin, Blockchain, EIP-4762, ETH, Ether, Ethereum, ETHUSDT, Hợp đồng thông minh, SNARK, Xác minh không trạng thái,