Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
68025 $
0.17%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2521 $
0.14%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9994 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
596,23 $
0.44%
Tỷ giá Solana SOL SOL
175,71 $
0.19%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5289 $
-0.12%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1398 $
0.11%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1650 $
-0.01%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,10 $
0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3436 $
0.00%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,55 $
0.08%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.23%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,99 $
1.60%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
364,52 $
-0.07%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,17 $
-0.18%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,65 $
-0.17%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
6,11 $
0.27%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin sẽ sớm lấy lại 70.000 đô la? Dữ liệu chính cho thấy các nhà đầu tư mới giữ Key

Bitcoin sẽ sớm lấy lại 70.000 đô la? Dữ liệu chính cho thấy các nhà đầu tư mới giữ Key

25/10/2024 09:39 read6
Bitcoin sẽ sớm lấy lại 70.000 đô la? Dữ liệu chính cho thấy các nhà đầu tư mới giữ Key

Xu hướng giảm gần đây của Bitcoin đã khiến niềm tin của các nhà đầu tư giảm nhẹ và cộng đồng tiền điện tử ngày càng kỳ vọng hơn, khi nhiều người hiện mong muốn giá tăng trở lại trên mức 70.000 đô la so với trước đây.

Trong bối cảnh này, một phân tích mới cho thấy bất chấp việc thị trường Bitcoin có thể sắp có sự đột phá lớn, nhưng nó vẫn phụ thuộc vào một chỉ báo chính khiến các nhà đầu tư mới lo ngại.

Các nhà đầu tư mới nắm giữ chìa khóa

Theo nhà phân tích Avocado Onchain của CryptoQuant, các nhà đầu tư thị trường mới có thể thúc đẩy đợt tăng giá đáng kể tiếp theo.

Nhà phân tích đã chia sẻ những hiểu biết sâu sắc này trên nền tảng CryptoQuant QuickTake, nêu bật các xu hướng dữ liệu chính chỉ ra khả năng biến động giá.

Phân tích Avocado Onchain tập trung vào "Đầu ra giao dịch chưa chi (UTXO)", cụ thể là những giao dịch dưới sáu tháng tuổi. UTXO biểu thị lượng tiền điện tử vẫn chưa chi sau một giao dịch và chúng có thể cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về cảm xúc của thị trường.

Bitcoin UTXO metric.Chỉ số UTXO của Bitcoin. | Nguồn: CryptoQuant Theo nhà phân tích, xu hướng giảm của UTXO trong vòng sáu tháng đã dừng lại và hiện đang ổn định. Hiện tại, chỉ có 8,6% nhà đầu tư Bitcoin đang thua lỗ dựa trên giá hiện tại của tiền điện tử.

Trong các chu kỳ thị trường trước đây, khi xu hướng giảm của UTXO dừng lại và tăng lên, giá Bitcoin thường biến động, đánh dấu sự khởi đầu của một đợt tăng giá mới.

Các mô hình lịch sử của Bitcoin và cảm xúc thị trường

Nhà phân tích CryptoQuanat nhấn mạnh thêm rằng dữ liệu từ các chu kỳ thị trường Bitcoin trước đây cho thấy một mô hình trong đó tỷ lệ nhà đầu tư giữ thua lỗ hội tụ về 0 trước khi xảy ra mức tăng giá đáng kể.

Bitcoin UTXO metric. Chỉ số UTXO của Bitcoin. | Nguồn: CryptoQuant Avocado chỉ ra rằng trong những trường hợp đó, khi số lượng nhà đầu tư thua lỗ giảm đi, các nhà đầu tư mới đã tham gia thị trường với số lượng lớn, được thúc đẩy bởi sự lạc quan gia tăng. Dòng người tham gia mới này có xu hướng kích hoạt một đợt tăng giá mạnh khi những người mua mới làm tăng nhu cầu về Bitcoin và thúc đẩy đà tăng giá hơn nữa.

Để giá Bitcoin đạt đến tầm cao mới, nhà phân tích cho rằng cảm xúc thị trường phải chuyển biến theo hướng thuận lợi hơn. Cảm xúc tích cực này thường được thúc đẩy bởi sự tham gia của các nhà đầu tư mới có xu hướng mua vào khi điều kiện thị trường đang cải thiện.

Avocado cũng nhấn mạnh rằng những nhà đầu tư mới này thường thể hiện sự quan tâm nhiều hơn khi Bitcoin gần hoặc vượt qua mức cao nhất mọi thời đại trước đó, dẫn đến "làn sóng bùng nổ" của những người mua mới. Nếu điều kiện thị trường hiện tại của Bitcoin phù hợp với các mô hình lịch sử, tiền điện tử này có thể sắp có một sự đột phá đáng kể.

Nhà phân tích CryptoQuant lưu ý thêm rằng bất chấp việc giá Bitcoin gần đây đang trong xu hướng giảm, nhưng việc dữ liệu UTXO ổn định này là một dấu hiệu quan trọng có thể chỉ ra sự đảo ngược. Nhà phân tích lưu ý:

Nếu lịch sử lặp lại, giá Bitcoin hiện tại có thể được coi là đang trên bờ vực của một sự bùng nổ.

Bitcoin (BTC) price chart on TradingViewGiá BTC đang tăng trên biểu đồ 2 giờ. Nguồn: BTC/USDT trên TradingView.com Hình ảnh nổi bật được tạo bằng DALL-E, Biểu đồ từ TradingView

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Phân tích bitcoin, Giá bitcoin, Bitcoin UTXO, Btc, BTCUSDT, Tiền điện tử, Thị trường tiền điện tử, Cryptoquant,