Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bankman-Fried đánh lừa các nhà quản lý bằng cách hướng họ ra khỏi tài chính tập trung

Bankman-Fried đánh lừa các nhà quản lý bằng cách hướng họ ra khỏi tài chính tập trung

03/11/2022 05:10 read106
Bankman-Fried đánh lừa các nhà quản lý bằng cách hướng họ ra khỏi tài chính tập trung

Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried đã đề xuất một kế hoạch chi tiết cho các cơ quan quản lý xem xét tài chính phi tập trung - với một lời nói về nền tảng giao dịch tập trung giống như nền tảng của ông ấy.

Đề xuất tháng trước từ Sam Bankman-Fried, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, cho các nhà quản lý thiết lập một loạt các tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp tiền điện tử đặt ra mối đe dọa hiện hữu đối với các nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) và tinh thần kinh doanh. Là một trong số ít người có vốn và ảnh hưởng để di chuyển kim trong cuộc thảo luận xung quanh quy định tiền điện tử, Bankman-Fried, còn được gọi là SBF, nên đứng ra bảo vệ DeFi bằng cách hướng các nhà quản lý đến nơi họ cần khẩn cấp: nền tảng tài chính tập trung (CeFi) và nền tảng giao dịch tập trung (CEX).

Trong một phần của kế hoạch chi tiết về giám sát quy định và các tiêu chuẩn công nghiệp đề cập đến DeFi, SBF khẳng định tầm quan trọng của việc duy trì các hợp đồng thông minh và trình xác thực không được phép. Anh ấy tiếp tục đề xuất rằng các nhà cung cấp front-end DeFi, máy chủ lưu trữ trang web và thậm chí các nhà tiếp thị có liên quan phải đăng ký làm môi giới tài chính truyền thống.

Hàm ý của việc phân loại như vậy sẽ buộc các đại lý DeFi phải tuân theo một loạt các chính sách quy định nghiêm ngặt và Biết các thủ tục về Khách hàng của bạn. Ngay cả việc thuê các chuyên gia chuyên môn cao cần thiết để quản lý các trách nhiệm pháp lý liên quan cũng đòi hỏi nguồn vốn và nguồn lực khổng lồ.

DeFi về bản chất là tự điều chỉnh. Bất kỳ hành động quản lý nào tốt nhất sẽ là thừa, và tệ nhất là ngột ngạt. Tuy nhiên, bất cứ điều gì tương tự như quy định của nhà môi giới-đại lý sẽ bóp chết tinh thần kinh doanh của DeFi một cách hiệu quả và cuối cùng chuyển DeFi Legos vào tay của một nhóm nhỏ các cường quốc tiền điện tử tập trung - cụ thể là sàn giao dịch Binance và SBF FTX.

Có lẽ trớ trêu thay, chính những nền tảng rất tập trung đó và các hoạt động không rõ ràng của chúng lại đòi hỏi nhiều quy định nhất.

Cuộc khủng hoảng tài chính lớn: Giấc mơ của cơ quan quản lý trở thành hiện thực

Sẽ là thiếu sót nếu cho rằng quy định không phục vụ một mục đích nào đó. Đây là điều mà quy định hoạt động rất tốt: Nó đảm bảo rằng những người chơi lớn tuân theo tất cả các luật liên quan và đưa sự minh bạch vào hoạt động của các tổ chức tài chính không rõ ràng. Trong ngắn hạn, quy chế bán phá vỡ sự bất cân xứng thông tin và ngăn chặn những kẻ lớn thông đồng (và nói dối) để khai thác những kẻ nhỏ bé, những người hiếm khi có thể nhìn thấy đủ bức tranh để đưa ra quyết định sáng suốt.

Cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đã cho người dân thế giới thấy rằng sự sung túc về kinh tế, sinh kế và tiền tiết kiệm trong cuộc sống của họ đã được giao phó cho các tổ chức tài chính khổng lồ hoạt động không hạn chế. Trong hậu quả của cuộc khủng hoảng, các cơ quan quản lý đã đưa ra các yêu cầu về báo cáo và quản lý rủi ro rộng rãi để ngăn chặn sự tái phát.

Liệu các đại diện ngành tài chính có nói với bạn rằng nó hoạt động tốt nhất vào năm 2022 hay không lại là một câu chuyện khác. Nhưng cuộc khủng hoảng đã thể hiện tốt cách tiếp cận cơ bản của quy định từ trên xuống: tận dụng quyền lực của chính phủ để giữ cho các tổ chức lớn, không rõ ràng phù hợp và đảm bảo quỹ của khách hàng và các khoản dự trữ tương ứng được quản lý một cách có trách nhiệm và minh bạch.

Hệ thống phi tập trung: Cơn ác mộng tồi tệ nhất của cơ quan quản lý

Cùng với quy định rộng rãi về buyide, cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đã tạo ra một giải pháp thay thế bổ sung: Bitcoin (BTC) White Paper. Lấy việc mở rộng tín dụng một cách vô trách nhiệm và sự tin tưởng đơn phương là nguồn cảm hứng chính, tác giả ẩn danh, Satoshi Nakamoto, đã giới thiệu cho thế giới một hệ thống tiền tệ không thể thay đổi và đáng tin cậy. Nói cách khác, họ đã thiết kế một hệ thống tự điều chỉnh.

Trong bộ phận minh bạch, không tồn tại hình thức chứng minh nào tốt hơn hình thức được tạo ra bằng mật mã bởi các nhà sản xuất khối. Đối với tất cả các mục đích và mục đích, bằng chứng mật mã là một dạng quy định được mã hóa cứng vào phần mềm và được duy trì bởi cơ quan phân quyền của Nodes.

Hoàn toàn minh bạch và hoạt động tuân theo một loạt các quy tắc bất biến, các hệ thống phi tập trung là giấc mơ của cơ quan quản lý trở thành hiện thực - hoặc ít nhất, chúng sẽ là như vậy nếu chúng không khiến các cơ quan quản lý trở nên lỗi thời.

Bằng cách bổ sung sự đồng thuận mạnh mẽ và cơ thể Node phi tập trung với Máy ảo Ethereum và các mô-đun hợp đồng thông minh, DeFi chỉ đơn thuần là sự lặp lại tiếp theo của tiền phi tập trung. bất chấp việc nó đòi hỏi một số yếu tố quản trị, nhưng quy định từ trên xuống đơn giản là không cần thiết.

Các tổ chức tự trị phi tập trung đã tự thành lập cơ chế tự lựa chọn DeFi cho các chính sách quản lý dự trữ, lãi suất và các thông số quan trọng khác. Rốt cuộc, ai tốt hơn để xác định khẩu vị rủi ro và thành phần dự trữ cho một giao thức DeFi hơn là cơ sở người dùng của chính nó? Nói về skin trong game.

DeFi là nơi không cần quy định. Bạn muốn biết một Pool cho vay tổng giá trị được vốn hóa? test blockchain. Tìm kiếm thành phần dự trữ của nó? test blockchain. Bạn muốn biết chính sách thanh toán theo giao thức bảo hiểm? test kho lưu trữ mã nguồn mở. Các hợp đồng thông minh không được phép và trình xác thực thể hiện và bao gồm quy định từ dưới lên. Bankman-Fried hỗ trợ cả hai.

Quy định về tiền điện tử cần gấp

Trong năm năm qua, tiền điện tử đã trải qua một số lần tăng trưởng theo cấp số nhân - ngày càng tốt hơn và tệ hơn. Giữa các nền tảng CeFi trị giá hàng tỷ đô la và CEX, không gian có nhiều người chơi quyền lực tập trung không rõ ràng ngày nay hơn bao giờ hết.

Sự phá sản của các gã khổng lồ CeFi là BlockFi, Celsius Network và Voyager đã khiến các khách hàng bán lẻ suy kiệt và chán nản. Các vụ hack CEX cũng đã thúc đẩy khách hàng xem xét lại lòng tin của họ đối với tiền điện tử nói chung.

Theo thỏa thuận này, Bankman-Fried chắc chắn đã không thua trong âm mưu. Sau luận văn của mình về DeFi, ông ủng hộ việc kiểm toán và quy định đối với các stablecoin được chốt bằng đô la Mỹ với dự trữ ngân hàng. Đây, anh ấy đã đánh dấu.

Tether và stablecoin USDT (USDT) hàng đầu trong ngành của nó phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống ngân hàng lõi để quản lý dự trữ. Theo đặc quyền này, SBF và mạng lưới có trụ sở tại Washington của anh ấy có thể có một con đường để xoa dịu một điểm khó khăn chính của ngành. Tether đóng một vai trò quan trọng như một nhà cung cấp thanh khoản trong một không gian non trẻ, nhưng sự thiếu minh bạch và kiểm toán thích hợp của nó đã làm dấy lên nghi ngờ về hành vi chơi xấu từ các nhà đầu tư bán lẻ và các tổ chức đang dòm ngó.

Nếu SBF xóa bỏ vị trí của mình trên DeFi và chuyển sự chú ý của pháp luật sang các nền tảng CeFi và CEX cần được giám sát khẩn cấp, ngành công nghiệp tiền điện tử nói chung có thể tiến tới kỷ nguyên vàng - một kỷ nguyên mà các tổ chức tập trung và hệ sinh thái phi tập trung cùng tồn tại trong hòa bình. Một nơi mà các trung gian đáng tin cậy và các giao thức không đáng tin cậy cùng nhau phục vụ một cộng đồng các doanh nhân, nhà đầu tư và những người đam mê ở bờ vực chảy máu.

Sameep Singhania là người đồng sáng lập nền tảng giao dịch phi tập trung QuickSwap dựa trên Polygon. Ông có hơn sáu năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm với tư cách là một lập trình viên chuyên nghiệp. Anh ấy rời ngành phát triển phần mềm truyền thống vào năm 2016 để bắt đầu khám phá các lựa chọn thay thế phi tập trung trong không gian blockchain.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của riêng tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Sam Bankman-Fried, FTX, Quy định,