Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63631 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3179 $
-0.44%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
591,37 $
-0.54%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,42 $
-0.63%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5149 $
0.19%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1436 $
-0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,37 $
0.03%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4571 $
-0.35%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.84%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,83 $
-0.59%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1196 $
0.14%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,57 $
-0.33%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
462,36 $
-0.33%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,99 $
-0.10%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,92 $
0.21%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7007 $
-0.28%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,39 $
0.11%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,27 $
0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Binance, CZ phải trả giá vì thách thức hiện trạng tài chính, chính trị: Arthur Hayes

Binance, CZ phải trả giá vì thách thức hiện trạng tài chính, chính trị: Arthur Hayes

28/11/2023 17:35 read83
Binance, CZ phải trả giá vì thách thức hiện trạng tài chính, chính trị: Arthur Hayes

Sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu Binance đã phải trả một trong những khoản tiền phạt doanh nghiệp lớn nhất trong lịch sử vì thách thức hiện trạng tài chính và chính trị ở Mỹ, theo Arthur Hayes.

Sự tăng trưởng bùng nổ và thành công của Binance ngoài sự kiểm soát của các tổ chức tài chính và chính trị truyền thống đã dẫn đến các hành động cưỡng chế mạnh tay đối với nền tảng giao dịch này, theo cựu Giám đốc điều hành BitMEX Arthur Hayes.

Hayes đã đi sâu vào khoản thanh toán trị giá 4,3 tỷ USD gần đây được Binance chi trả trong một blog Substack dài. Điều này xảy ra sau khi nền tảng giao dịch và người sáng lập của nó, Changpeng CZ Zhao, thừa nhận đã vi phạm luật pháp Hoa Kỳ về rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Như Hayes nhấn mạnh, nền tảng giao dịch toàn cầu CZ đã trở thành nền tảng giao dịch toàn cầu có khối lượng giao dịch lớn nhất trong sáu năm kể từ khi thành lập vào năm 2017. Cựu CEO BitMEX chỉ ra rằng Binance cũng sẽ được xếp hạng trong 10 nền tảng giao dịch truyền thống hàng đầu theo khối lượng trung bình hàng ngày, điều này là dấu hiệu cho thấy ảnh hưởng tăng trưởng của nó trên quy mô toàn cầu.

Vấn đề đối với cơ sở tài chính và chính trị là các trung gian tạo điều kiện cho các dòng chảy vào và ra khỏi cuộc cách mạng công nghiệp có tên là blockchain không phải do các thành viên trong tầng lớp của họ điều hành, Hayes phát biểu.

Binance thách thức hiện trạng

Cựu Giám đốc điều hành BitMEX, người đã vi phạm các quy định của Đạo luật Bảo mật Ngân hàng Hoa Kỳ (BSA) sau khi nền tảng giao dịch không thực hiện đầy đủ các thủ tục KYC, đã nhấn mạnh vai trò của Binance trong việc cho phép mọi người sở hữu các trung gian và tài sản tiền điện tử mà không cần người chơi truyền thống.

Chưa bao giờ mọi người có thể sở hữu một phần của cuộc cách mạng công nghiệp trong vòng chưa đầy mười phút thông qua ứng dụng giao dịch trên máy tính để bàn và thiết bị di động.

Hayes nói thêm rằng từ quan điểm cơ bản, nền tảng giao dịch tập trung đã sử dụng các công cụ của nhà nước, công ty và các cơ cấu pháp lý để loại bỏ vai trò trung gian của chính các tổ chức được cho là điều hành hệ thống tài chính và chính trị toàn cầu".

CZ đã phải trả giá đắt thế nào? CZ – và nói rộng ra là Binance – đã phải trả khoản tiền phạt doanh nghiệp lớn nhất trong lịch sử Pax Americana.

Hayes sau đó đề cập đến một số vụ bê bối ngân hàng nổi tiếng cũng như cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 và 'Đại suy thoái' sau đó được cho là trực tiếp dẫn đến sự sụp đổ của thị trường nhà ở Hoa Kỳ.

Trong phần lớn các trường hợp này, các tổ chức tài chính và ngân hàng chính thống phần lớn được miễn trừ hoặc chịu trách nhiệm hạn chế. Mặt khác, CZ và Binance đã bị Bộ tư pháp Hoa Kỳ trừng phạt nặng nề:

Rõ ràng, cách đối xử với CZ và Binance là vô lý và chỉ làm nổi bật bản chất tùy tiện của sự trừng phạt dưới bàn tay của nhà nước.

Sau đó Hayes đi sâu vào sự phức tạp của tình trạng hiện tại của nền kinh tế Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng như cách nền kinh tế Trung Quốc có thể thúc đẩy dòng vốn khổng lồ đổ vào Bitcoin trong vài năm tới.

Vốn di chuyển từ Trung Quốc sang Bitcoin

Cựu Giám đốc điều hành BitMEX gợi ý rằng các doanh nghiệp, nhà sản xuất và nhà đầu tư nhà nước Trung Quốc chuẩn bị bắt đầu đầu tư vốn ra nước ngoài do thiếu lợi nhuận hấp dẫn tại địa phương.

Trích lời giáo sư Đại học Bắc Kinh và cựu nhà đầu tư lạc quan của Stearns, Michael Pettis, Hayes viết rằng Trung Quốc không thể hấp thụ thêm nợ một cách có lợi do thực tế là các khoản đầu tư không mang lại lợi nhuận vượt quá lãi suất nợ.

Thay vào đó, nó bị đánh cược trên thị trường tài chính. Vốn, theo ý tôi là tiền tín dụng kỹ thuật số, có thể thay thế được trên toàn cầu. Hayes giải thích: Nếu Trung Quốc in nhân dân tệ, nó sẽ xâm nhập vào thị trường toàn cầu và hỗ trợ giá của tất cả các loại tài sản rủi ro.

Sự chấp thuận gần đây của Hồng Kông đối với một số nền tảng và nhà môi giới giao dịch tiền điện tử được cấp phép có nghĩa là các công ty và nhà đầu tư cá nhân Trung Quốc có phương tiện để mua Bitcoin.

Cho rằng Trung Quốc từng là một quốc gia khai thác Bitcoin hùng mạnh, Hayes gợi ý rằng nhiều nhà đầu tư Trung Quốc đã quen thuộc với tài sản này cũng như lời hứa của nó như một kho lưu trữ giá trị và sẽ

Nếu có cách chuyển tiền mặt hợp pháp từ Đại lục sang Hồng Kông, Bitcoin sẽ là một trong nhiều tài sản rủi ro sẽ được mua.

Từ góc độ vĩ mô, Hayes đưa ra lập luận ủng hộ việc Trung Quốc tăng cường khả năng cung cấp và khả năng chi trả của tín dụng bằng đồng Nhân dân tệ tại địa phương. Trên thực tế, điều này có thể khiến giá tín dụng tính bằng Đô la giảm xuống do các công ty Trung Quốc có lựa chọn trong nước với giá cả phải chăng.

Vì đồng đô la là đồng tiền tài trợ lớn nhất thế giới, nếu giá tín dụng giảm, tất cả các tài sản có nguồn cung cố định như Bitcoin và vàng sẽ tăng theo giá tiền pháp định bằng đô la.

Hayes nói thêm rằng bản chất có thể thay thế được của tín dụng fiat toàn cầu sẽ dẫn đến việc đô la chảy vào các tài sản tiền tệ cứng như Bitcoin.

Tạp chí: Sự thật đằng sau cuộc cách mạng Bitcoin ở Cuba: Báo cáo thực tế

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Binance, CZ, Changpeng Zhao, Tài chính, Chính trị, BitMEX, Arthur Hayes.,