Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
69514 $
-0.57%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3508 $
2.52%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,35 $
-0.02%
Tỷ giá Solana SOL SOL
184,57 $
-0.05%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5324 $
-0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
6,60 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1582 $
0.48%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4893 $
0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
38,52 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.21%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1229 $
-0.11%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,43 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
504,70 $
0.00%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
16,93 $
-0.90%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
8,13 $
-1.69%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7308 $
0.60%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
86,56 $
0.10%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,36 $
0.34%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng ở Anh khi bảng Anh gặp khó khăn

Bitcoin nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng ở Anh khi bảng Anh gặp khó khăn

28/09/2023 22:08 read63
Bitcoin nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng ở Anh khi bảng Anh gặp khó khăn

Hiểu được mức định giá của Bitcoin (BTC) so với các loại tiền tệ khác nhau không chỉ đơn thuần là vấn đề về con số - mà còn là việc nắm bắt xu hướng kinh tế toàn cầu, đánh giá cảm xúc của nhà đầu tư và xác định chính xác những biến động địa chính trị. Bằng cách đặt Bitcoin cạnh các cặp giao dịch tiền tệ fiat khác nhau, chúng tôi hiểu rõ hơn về sức khỏe kinh tế khu vực, hành vi của nhà đầu tư và những thay đổi kinh tế vĩ mô tiềm năng.

Xu hướng thị trường gần đây cho thấy sự khác biệt đáng kể trong quỹ đạo của các cặp giao dịch BTCUSD và BTCGBP. Trong 30 ngày qua, bất chấp việc cả hai cặp đều tăng trưởng nhưng cặp BTCGBP vẫn liên tục vượt trội so với đối tác USD của nó.

btcusd btcgbp 1moBiểu đồ so sánh các cặp giao dịch BTCUSD và BTCGBP trên Bitstamp từ ngày 28 tháng 8 đến ngày 28 tháng 9 năm 2023 (Nguồn: TradingView)

Sự khác biệt này có thể không chỉ là kết quả của nhu cầu Bitcoin tăng lên ở Anh mà còn là dấu hiệu cho thấy sự yếu kém tương đối của đồng bảng Anh so với cả USD và Bitcoin. Một số yếu tố có thể thúc đẩy sự quan tâm ngày càng tăng đối với Bitcoin của người dùng GBP. Việc GBP đi xuống có thể thúc đẩy các nhà đầu tư hướng tới Bitcoin như một phương tiện lưu trữ giá trị thay thế, phòng ngừa rủi ro chống lại sự mất giá thêm. Ngoài ra, với triển vọng kinh tế toàn cầu hiện nay, Bitcoin ngày càng xuất hiện như một nơi trú ẩn trước những biến động của tiền tệ truyền thống.

Đi sâu hơn vào biểu đồ tiền tệ, USDGBP cho thấy mức tăng rõ rệt là 3,08% so với tháng trước, cho thấy đồng đô la Mỹ đang mạnh lên so với bảng Anh. Ngược lại, xu hướng GBPUSD cho thấy đồng bảng Anh giảm giá so với đồng đô la. Đây không chỉ là sự khác thường trong một tháng mà dường như là triệu chứng của những dòng chảy ngầm kinh tế sâu sắc hơn.

usdgbp dollar pound 1moBiểu đồ hiển thị cặp giao dịch USDGBP trên nền tảng giao dịch nước ngoài từ ngày 28 tháng 8 đến ngày 28 tháng 9 năm 2023 (Nguồn: TradingView)

Đồng bảng Anh hiện đang trải qua một trong những đợt giảm giá hàng tháng đáng kể nhất so với đồng đô la. Tính dễ bị tổn thương của nó trên thị trường là điều hiển nhiên, đặc biệt là khi nó tìm kiếm sự ổn định trong bối cảnh hỗn loạn tài chính lan rộng. Hơn nữa, việc đồng đô la tăng lên mức cao đáng chú ý so với các loại tiền tệ chính, bao gồm cả bảng Anh, càng nhấn mạnh những thách thức mà GBP phải đối mặt.

Một số yếu tố cơ bản góp phần vào xu hướng giảm hiện tại của đồng bảng Anh. Có một xu hướng rõ ràng là các nhà đầu tư đang rời xa các tài sản rủi ro hơn và đồng bảng Anh cũng không ngoại lệ. Ngoài ra, Vương quốc Anh còn phải vật lộn với tỷ lệ lạm phát leo thang, làm dấy lên những suy đoán về các biện pháp tương lai của Ngân hàng Trung ương Anh. Những cảnh báo về sự trì trệ tiềm ẩn của nền kinh tế Vương quốc Anh đã xuất hiện và có những dấu hiệu rõ ràng về căng thẳng kinh tế mới, cho thấy một tương lai tài chính có thể hỗn loạn đối với quốc gia.

Đồng GBP suy yếu thường báo hiệu mối lo ngại về sức khỏe kinh tế của Vương quốc Anh. Các nhà đầu tư, cảnh giác với sự hỗn loạn của thị trường, có thể ngày càng chuyển sang tiền điện tử như Bitcoin như một con đường đầu tư thay thế. Động lực thay đổi trong hiệu suất của GBP so với các loại tiền tệ chính và Bitcoin có thể chỉ ra một xu hướng rộng hơn: tiền điện tử không chỉ là tài sản đầu cơ mà đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong các chiến lược tài chính toàn cầu.

Khi đồng GBP đối mặt với những trở ngại, sức hấp dẫn của Bitcoin ở Anh dường như ngày càng tăng.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thông qua, Alpha, Phân tích, Nghiên cứu, Giao dịch, Bitcoin, Bảng Anh, Btcgbp, BTCUSD, GBP, UK,