Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
67055 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2470 $
0.14%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9988 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,56 $
0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
168,44 $
-0.43%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9998 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5140 $
0.09%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1350 $
0.14%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1648 $
-0.11%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,93 $
-0.33%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3303 $
0.05%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
25,59 $
0.16%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.24%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
353,59 $
0.44%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,09 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,04 $
0.32%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,99 $
0.20%
Tỷ giá Dai DAI DAI
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,26 $
0.38%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin tăng giá Chưa kết thúc? Tỷ lệ này vừa chứng kiến một giao cắt vàng

Bitcoin tăng giá Chưa kết thúc? Tỷ lệ này vừa chứng kiến một giao cắt vàng

26/10/2024 17:15 read8
Bitcoin tăng giá Chưa kết thúc? Tỷ lệ này vừa chứng kiến một giao cắt vàng

Dữ liệu cho thấy tỷ lệ giữa hai số liệu giao dịch Bitcoin gần đây đã hình thành một mô hình vốn thường có xu hướng tăng giá cho tài sản này.

Tỷ lệ SOPR LTH/STH của Bitcoin đã vượt qua đường MA 90 ngày gần đây

Trong bài đăng mới trên X, tác giả CryptoQuant Axel Adler Jr đã thảo luận về xu hướng gần đây trong Tỷ lệ SOPR của Bitcoin. "Tỷ lệ lợi nhuận đầu ra đã chi" (SOPR) là một chỉ báo cho chúng ta biết liệu các nhà đầu tư Bitcoin nói chung đang bán với mức lãi hay lỗ.

Khi giá trị của số liệu này lớn hơn 1, điều đó có nghĩa là người giữ trung bình đang thực hiện các giao dịch BTC với lợi nhuận ròng. Mặt khác, việc nó ở dưới mức này ngụ ý rằng việc chịu lỗ đang chiếm ưu thế trên mạng.

Tỷ lệ SOPR, số liệu thực tế được quan tâm ở đây, theo dõi tỷ lệ giữa phiên bản SOPR dành riêng cho các công ty giữ ngắn hạn và phiên bản SOPR dành cho các công ty giữ dài hạn.

Người giữ ngắn hạn (STH) và người giữ dài hạn (LTH) là hai bộ phận chính của cơ sở người dùng Bitcoin được tạo ra dựa trên thời gian giữ. Khoảng cách giữa các nhóm này là 155 ngày, với các nhà đầu tư giữ vượt qua mốc này sẽ chuyển từ STH sang LTH.

Sau đây là biểu đồ do nhà phân tích chia sẻ, cho thấy xu hướng trong Tỷ lệ SOPR của Bitcoin và đường trung bình động (MA) 90 ngày của nó trong lịch sử của tiền điện tử:

Bitcoin LTH/STH SOPR RatioChỉ báo này dường như đã vượt qua đường MA 90 ngày trong những ngày gần đây | Nguồn: @AxelAdlerJr trên X Như được hiển thị trong biểu đồ trên, Tỷ lệ SOPR của Bitcoin đã có sự biến động gần đây, điều này cho thấy các LTH đã tăng cường chốt lời so với các STH.

Xu hướng này là điều thường thấy trong các giai đoạn tăng giá, vì LTH là những thực thể kiên quyết có xu hướng tích lũy lợi nhuận lớn vào thời điểm đà tăng giá đạt đỉnh.

Theo định nghĩa, STH là những người giữ đã mua trong vòng năm tháng qua, nghĩa là cơ sở chi phí của họ nằm đâu đó xung quanh mức giá mà BTC được giao dịch trong khung thời gian này.

Do đó, lợi nhuận của họ không bao giờ lớn bằng LTH, những công ty thường có cơ sở chi phí gần với mức thấp của thị trường giá xuống. Đây là lý do tại sao tỷ lệ tăng vọt về phía LTH trong giai đoạn giá lên.

Với mức tăng mới nhất, Tỷ lệ SOPR đã đạt giá trị 1,8 và đã vượt qua MA 90 ngày. Trong biểu đồ, tác giả CryptoQuant đã nêu bật các trường hợp giao cắt này trong quá khứ. Có vẻ như mô hình này đã chứng minh được giá tăng đối với Bitcoin.

Khi định giá tự nhiên, việc chốt lời từ các LTH có thể là mối lo ngại, nhưng như biểu đồ cho thấy, chu kỳ này thường chỉ có nguy cơ đạt đỉnh khi tỷ lệ vượt quá giá trị 7.

Do đó, Bitcoin vẫn có thể có nhiều dư địa để tăng giá, với nhu cầu có khả năng hấp thụ lợi nhuận LTH cho đến khi đạt đến mức cực đại giống như các chu kỳ trước.

Giá BTC

Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đang giao dịch ở mức khoảng 68.200 đô la, tăng hơn 1% trong 24 giờ qua.

Bitcoin Price ChartGiá của đồng tiền này dường như đã đi ngang trong thời gian gần đây | Nguồn: BTCUSDT trên TradingView Hình ảnh nổi bật từ Dall-E, CryptoQuant.com, biểu đồ từ TradingView.com
Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bitcoin, Bitcoin tăng giá, Bitcoin tăng giá, Bitcoin golden cross, Bitcoin giữ dài hạn, Tỷ lệ Bitcoin, Bitcoin giữ ngắn hạn, Btc, BTCUSDT,