Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63964 $
1.79%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2593 $
1.35%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.07%
Tỷ giá BNB BNB BNB
588,67 $
0.87%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,43 $
1.68%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.06%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5894 $
0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
1.31%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3520 $
0.86%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,36 $
1.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.47%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,18 $
1.72%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,38 $
1.26%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
0.38%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,89 $
2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.00%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,58 $
1.60%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoin và hệ thống ngân hàng: cánh cửa đóng sập và những sai sót kế thừa

Bitcoin và hệ thống ngân hàng: cánh cửa đóng sập và những sai sót kế thừa

24/08/2022 20:05 read113
Bitcoin và hệ thống ngân hàng: cánh cửa đóng sập và những sai sót kế thừa

Không có gì bí mật khi hệ thống ngân hàng không thích Bitcoin - nhưng lập trường đó có thách thức các công ty đầu tiên sử dụng Bitcoin không? Cointelegraph điều tra.

Bất chấp lời hứa của Bitcoin (BTC) về một thế giới ngang hàng, việc xây dựng doanh nghiệp đầu tiên bằng Bitcoin vào năm 2022 vẫn yêu cầu các bên trung gian thứ ba. Cho dù đó là vốn của công ty khởi nghiệp, sử dụng tiền fiat hay chỉ đơn giản là khai thác đường ray thanh toán fiat, kinh doanh Bitcoin có nghĩa là tương tác với hệ thống tài chính kế thừa.

Một điều cần thiết cho sự phát triển rộng lớn của các doanh nghiệp dựa trên Bitcoin, điều đó có nghĩa là họ có thể cần một ngân hàng.

Cointelegraph đã nói chuyện với các doanh nghiệp chỉ sử dụng Bitcoin về kinh nghiệm của họ khi làm việc với các ngân hàng, vì cuối cùng, Bitcoin nhận được rất nhiều báo chí xấu trên các phương tiện truyền thông chính thống. Thêm vào đó, một số người ủng hộ lớn nhất của ngành ngân hàng thích đánh giá Bitcoin. Ben price, người sáng lập Công ty Bitcoin, gần đây đã chia sẻ rằng họ đã mất hàng chục cơ hội hợp tác ngân hàng chỉ vì chúng tôi là một công ty Bitcoin.

Price từng là giám đốc sản phẩm tại Visa trong nhiều năm trước khi thành lập Công ty Bitcoin. Anh ấy nói với Cointelegraph rằng mục tiêu của Công ty Bitcoin là mang Bitcoin đến toàn thế giới, bởi vì nó là chất xúc tác thực sự để cải thiện nền văn minh của chúng ta.

Price cảm thấy thất vọng khi làm việc tại Visa - không phải vì anh ấy là một người yêu thích Bitcoin mạnh - mà là do tiến độ chậm. Theo ông, các dự án liên quan đến thanh toán, tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), ví phi công nghiệp và hơn thế nữa thường xuyên bị đóng cửa hoặc bị hủy hoại. Thêm vào đó, hoạt động bên trong của hệ thống tài chính kế thừa đã được đặt ra. Carman nói với Cointelegraph:

Và, vào cuối ngày, loại Visa sẽ phục vụ các ngân hàng. Họ không phục vụ người tiêu dùng.

Công ty Bitcoin là một phần của một loạt các ngân hàng neo mới của Bitcoin - các ngân hàng coi Bitcoin như một loại tiền tệ bản địa cùng thời hạn mua bên ngoài. Từ Công ty Bitcoin ở Hoa Kỳ đến Xapo ở Gibraltar đến CoinCorner ở Vương quốc Anh, các tân ngân hàng Bitcoin đang linh hoạt hóa cơ bắp tài chính của họ. Trong việc bán ngắn hạn, họ cho phép mọi người sống theo tiêu chuẩn Bitcoin và dễ dàng tương tác với hệ thống tài chính kế thừa.

Carman giải thích rằng các tân ngân hàng Bitcoin xuất phát từ mong muốn siêu bitcoin hóa, tức là thúc đẩy việc áp dụng hàng loạt Bitcoin, đồng thời thừa nhận rằng chỉ một nhóm người nhỏ hơn sẽ chấp nhận Bitcoin như dự định ban đầu của các cypherpunks. Anh ấy chia người dùng Bitcoin thành hai Pool: những cypherpunks ưu tiên quyền riêng tư, chôn vùi các cụm từ hạt giống của họ trong sân, trộn tiền của họ và chạy Bitcoin Nodes, và 95% người khác - chẳng hạn như mẹ và chị gái của anh ấy - anh ấy giải thích, ai sẽ có thể cần quyền truy cập vào một ngân hàng Bitcoin mới:

Để mang Bitcoin đến với hầu hết mọi người trên khắp thế giới, có thể sẽ yêu cầu chuyển đổi dần dần từ các hệ thống kế thừa fiat sang tiêu chuẩn Bitcoin. Và để làm được điều đó, bạn cần cung cấp cả hai Pool.

Tuy nhiên, tại sao các ngân hàng không thể tích hợp Bitcoin và tận dụng công nghệ mới và thu lợi nhuận từ thành công của Bitcoin? Christian Ander, người sáng lập nền tảng giao dịch Bitcoin của Thụy Điển BTCX, nói với Cointelegraph rằng, Nhiều ngân hàng có chính sách không tham gia hoặc tham gia vào các công ty Bitcoin và tiền điện tử. Không quan trọng nếu công ty có tuân thủ các quy định hay không.

Ander đến thăm ngân hàng đã thành lập công ty của mình. Nguồn: Twitter

Danny Brewster, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch Bitcoin FastBitcoins, nói với Cointelegraph rằng các công ty ngân hàng chỉ sử dụng Bitcoin, chẳng hạn như FastBitcoins, đã tồn tại từ năm 2013. Tuy nhiên, các ngân hàng ban đầu không muốn kinh doanh Bitcoin do thiếu hiểu biết, Brewster nói với Cointelegraph .

Tua nhanh đến năm 2022 và trong khi các vấn đề tương tự vẫn tồn tại, bất chấp việc quy định đã được làm rõ và tăng cường giám sát - thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn là một mớ hỗn độn với những cái tên như LUNA, [Terra / LUNA], 3AC, v.v. Brewster giải thích rằng do Terra sự bùng nổ và sự lây lan tiền điện tử tiếp theo, các ngân hàng thậm chí còn sợ rủi ro hơn. Anh ấy nói:

Các ngân hàng chỉ nhìn thấy điều này, kết hợp với các vấn đề gian lận thanh toán như một dấu hiệu đỏ lớn và đau đầu mà họ muốn tránh [...] Tôi đã từng ngây thơ nghĩ rằng đó là vì họ sợ bị thay thế bởi Bitcoin, và thời gian đã chứng minh điều này luận điểm sai.

Brewster tuyên bố rằng lừa đảo tiền điện tử, giao dịch rửa và mặt tối của tiền điện tử làm hoen ố danh tiếng của Bitcoin: Trong một tình huống tại ngân hàng, hơn 90% trong tổng số các tình huống gian lận thanh toán đã chạm vào 'tiền điện tử' tại một số thời điểm trong dòng chảy, rõ ràng là tại sao như giao dịch kết quả mang lại cho tội phạm số tiền không thể hoàn lại khi kết thúc giao dịch. Ông giải thích rằng sự lặp lại liên tục có thể làm thay đổi một quan điểm về Bitcoin vì Bitcoin và tiền điện tử được coi là một và giống nhau:

Khi bạn dành cả ngày để giải quyết vấn đề này, điều đó sẽ ảnh hưởng đến quan điểm của bạn về mọi thứ cần làm với không gian và những người này cũng có ý kiến về việc ngân hàng chọn hợp tác kinh doanh với ai.

Anders giải thích rằng có nhiều lý do đằng sau sự dè dặt của các ngân hàng đối với các hoạt động kinh doanh Bitcoin, từ đội ngũ nhân viên Chống rửa tiền không đủ năng lực và các quy trình liên quan đến Bitcoin và tài sản tiền điện tử đến cuộc tranh luận về tiền cũ và tiền mới. Tuy nhiên, ông cho rằng thật sai lầm khi nghĩ rằng Bitcoin là một mối đe dọa đối với mô hình kinh doanh cốt lõi của ngân hàng. Thực tế thì không, nhưng tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương thì có.

Brewster lập luận rằng CBDC sẽ đi theo con đường của mọi quan hệ đối tác shitcoin được công bố, cho thấy sự sụp đổ cuối cùng của họ. Tuy nhiên, nếu các CBDC thành công, thì các ngân hàng thương mại có thể phải đối mặt với một số cạnh tranh từ một nguồn không chắc chắn.

Cuối cùng, Hal Finney, người đầu tiên khai thác Bitcoin sau Satoshi Nakamoto, đã dự đoán sự tồn tại của các ngân hàng được hỗ trợ bởi Bitcoin vào năm 2010. Finney nhấn mạnh các vấn đề về khả năng mở rộng là lý do cho các ngân hàng như vậy, bất chấp việc Lightning Network đã phát triển để cho phép Bitcoin xử lý vô hạn nhiều giao dịch hơn. Trong khi đó, bất chấp việc có các giải pháp thay thế, nhưng các doanh nghiệp sử dụng Bitcoin đầu tiên có thể buộc phải tiếp tục hợp tác với các ngân hàng.

Thêm vào đó, Carman thừa nhận rằng trong khi hợp tác với các ngân hàng là một vấn đề đau đầu, rất nhiều đối tác thương mại từ chối làm việc với chúng tôi (tức là để chúng tôi bán thẻ quà tặng của họ) vì chúng tôi cho phép người dùng mua bằng Bitcoin [...] Vì vậy, nó không phải là tất cả về phía ngân hàng. Thật vậy, trong khi có một số dấu hiệu hy vọng về việc áp dụng thanh toán cho người bán bằng Bitcoin, fiat là vua trong khi FUD thống trị toàn năng.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ngân hàng, Dịch vụ tài chính, Ngân hàng,