Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63839 $
-0.04%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3215 $
0.00%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9997 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,83 $
-0.41%
Tỷ giá Solana SOL SOL
137,78 $
0.06%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5154 $
-0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1435 $
-0.38%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,31 $
0.40%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4574 $
0.04%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.11%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
35,36 $
0.79%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1190 $
0.02%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,59 $
-0.54%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
465,61 $
-0.24%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,07 $
0.17%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,87 $
0.05%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7048 $
-0.48%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
-0.68%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,51 $
0.18%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Bitcoiner Thụy Điển là mục tiêu của bọn tội phạm có vũ trang

Bitcoiner Thụy Điển là mục tiêu của bọn tội phạm có vũ trang

09/11/2023 17:35 read63
Bitcoiner Thụy Điển là mục tiêu của bọn tội phạm có vũ trang

Người đề xuất tiền điện tử Thụy Điển Eric Wall đã gắn cờ các cuộc tấn công có chủ đích nhằm vào các thành viên cộng đồng BTC nổi tiếng.

Tội phạm ở Thụy Điển đang nhắm mục tiêu cụ thể vào các nhân vật Bitcoin nổi bật ở địa phương, dường như là kết quả của việc dễ dàng truy cập thông tin cá nhân và địa chỉ cư trú trong nước.

Báo cáo từ các cơ quan truyền thông Thụy Điển LT và Aftonbladet đã liên kết các vụ cướp riêng biệt ở Rönninge và Södertälje dường như xảy ra theo cùng một phương thức hoạt động. Nạn nhân bị trói và lạm dụng thể chất để đánh cắp các giữ Bitcoin vật lý và ảo.

Người đề xuất tiền điện tử nổi tiếng Eric Wall, người hiện là thành viên hội đồng quản trị của StarkNet Foundation, đã nêu bật các sự cố trong một bài đăng X (trước đây là Twitter). Wall cho biết hai tình huống tấn công cho thấy bọn tội phạm Thụy Điển đang tích cực tìm cách nhắm mục tiêu vào người dùng Bitcoin.

Thứ Hai tuần này, một cặp vợ chồng trung niên người Thụy Điển đã bị trói tại nhà và bị 4 người đàn ông đeo mặt nạ cướp tài sản. Họ bị ngược đãi thể xác và bị đe dọa bằng chính con dao làm bếp của mình. Họ bị trói trong nhiều giờ và một người phải được hộ tống đến bệnh viện bằng trực thăng”, Wall nói.

Anh ấy lưu ý rằng mục đích của cuộc tấn công là đánh cắp cặp Bitcoin trước khi nêu bật mối liên hệ với một vụ việc riêng biệt trong đó hai hồ sơ Bitcoin/tiền điện tử nổi tiếng đã bị nhắm mục tiêu tại nhà của họ bởi những người đàn ông đeo mặt nạ, có vũ trang.

Theo Wall, các nạn nhân đã bị lạm dụng thể xác một cách bạo lực trong nhiều giờ nhằm đánh cắp số Bitcoin giữ được giữ trong ví phần cứng. Ông nói thêm rằng vụ việc đầu tiên tội phạm nhắm vào người dùng Bitcoin xảy ra vào năm 2022, khi một trong những Bitcoiner nổi tiếng nhất Thụy Điển bị đột nhập vào căn hộ của họ.

Wall cũng tin rằng bọn tội phạm lùng sục trên mạng xã hội để xác định và nhắm mục tiêu vào người dùng Bitcoin hoặc tiền điện tử. Ông tuyên bố rằng chủ đề chung của các cuộc tấn công là chúng diễn ra ngay sau khi các cá nhân phát trực tiếp các podcast tập trung vào Bitcoin và tiền điện tử hoặc đề cập đến chủ đề này ở nơi công cộng.

Ông cũng tin rằng luật Offentlighetsprincipen (Nguyên tắc tiếp cận thông tin của công chúng) của Thụy Điển, cho phép công chúng có quyền yêu cầu thông tin, bao gồm địa chỉ cư trú và hồ sơ thuế từ chính phủ, đang trở thành phương tiện để bọn tội phạm săn lùng những người tham gia hệ sinh thái.

bất chấp việc mục đích đằng sau đạo luật này là nhằm giảm tham nhũng nhưng nó không phù hợp với xã hội hiện đại.

Wall nói thêm rằng anh ấy đã rời khỏi đất nước do những luật này và Thụy Điển có lẽ là một trong những quốc gia kém an toàn nhất để hoạt động trong lĩnh vực tiền điện tử.

Luật Offentlighetsrincipen cũng được cho là giúp công dân dễ dàng tìm kiếm địa chỉ của cư dân Thụy Điển cũng như truy quét hồ sơ thuế của họ. Điều này đang bị lạm dụng vì bọn tội phạm có thể xác định số tiền một cá nhân đã trả bằng thuế thu nhập hoặc lãi vốn và kết quả là tăng quy mô của chúng.

Tạp chí: Thám tử blockchain: Sự sụp đổ của Mt. Gox chứng kiến sự ra đời của Chainalysis

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thụy Điển, Tội phạm, ,