Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Blockchain Australia cho biết các hạn chế ngân hàng sẽ có "tác dụng phụ tốn kém"

Blockchain Australia cho biết các hạn chế ngân hàng sẽ có "tác dụng phụ tốn kém"

15/06/2023 00:08 read90
Blockchain Australia cho biết các hạn chế ngân hàng sẽ có

Nhóm công nghiệp Blockchain Australia tin rằng việc đặt ra các hạn chế chung đối với ngành công nghiệp tiền điện tử ở quốc gia thuộc Đại dương này có khả năng dẫn đến những tác dụng phụ tốn kém.

Cơ quan thương mại đã đưa ra tuyên bố để đáp lại quyết định gần đây của Ngân hàng Commonwealth Úc về việc hạn chế thanh toán cho nền tảng giao dịch tiền điện tử và đặt giới hạn hàng tháng cho tất cả các giao dịch liên quan đến tiền điện tử.

Theo CBA, quyết định này được thúc đẩy bởi số lượng lớn các vụ lừa đảo và gian lận đang diễn ra trong ngành công nghiệp tiền điện tử. Người cho vay nói vào thời điểm đó:

Những khách hàng thanh toán cho nền tảng giao dịch tiền điện tử hiện đang phải đối mặt với nguy cơ bị lừa đảo cao hơn đáng kể.

Sự cắt giảm sâu sắc quyền tự do kinh tế'

Blockchain Australia cho biết họ thừa nhận nguy cơ lừa đảo và gian lận hiện diện trong ngành nhưng không bỏ qua việc hạn chế các dịch vụ ngân hàng — vốn là huyết mạch của bất kỳ doanh nghiệp nào — đối với nền tảng giao dịch tiền điện tử.

Michael Bacina, Chủ tịch Blockchain Australia cho biết:

Ngân hàng là một dịch vụ thiết yếu đối với hầu hết mọi doanh nghiệp Úc trong nền kinh tế ngày càng số hóa của chúng ta và có tác động lớn đối với tất cả khách hàng của một doanh nghiệp khi các hạn chế thanh toán hoặc gỡ nợ ngân hàng diễn ra. Trong nhiều tình huống, nó có thể gây tử vong cho doanh nghiệp.

Cơ quan thương mại lập luận thêm rằng việc đảm bảo có đủ các biện pháp để bảo vệ người tiêu dùng nên thuộc phạm vi quản lý của các cơ quan quản lý chứ không phải ngành ngân hàng.

Nó nói thêm rằng tất cả các nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số hoạt động trong nước đều được đăng ký với Trung tâm Phân tích và Báo cáo Giao dịch Úc — nơi xử lý giám sát chống rửa tiền — và có các biện pháp mở rộng để giám sát và phát hiện các giao dịch bất hợp pháp.

Theo Blockchain Australia, việc hạn chế người tiêu dùng tham gia vào nền tảng giao dịch tiền điện tử có thể khiến họ có nguy cơ trở thành con mồi của những trò gian lận khó phát hiện khác.

Jackson Zeng, Giám đốc điều hành của Caleb và Brown, nói thêm, Quyết định gần đây của các tổ chức ngân hàng nhằm hạn chế hàng triệu khách hàng của họ thực hiện thanh toán cho nền tảng giao dịch tiền điện tử thể hiện sự hạn chế sâu sắc quyền tự do kinh tế ở Úc.

Crypto không xấu, những kẻ lừa đảo là xấu'

Blockchain Australia cho biết họ dự định khởi động ba sáng kiến để giúp chống lại số vụ lừa đảo ngày càng tăng trong ngành công nghiệp tiền điện tử.

Sáng kiến đầu tiên là một chương trình giáo dục nhằm mục đích giáo dục người dùng tiền điện tử về các trò gian lận khác nhau hiện có trong ngành và cách xác định hoạt động đáng ngờ. Chương trình cũng sẽ cho người tiêu dùng thấy rằng gian lận không phải là một phần vốn có của ngành—tiền điện tử không xấu, những kẻ lừa đảo mới xấu.

Sáng kiến thứ hai là công nhận các tác nhân tốt trong ngành — chẳng hạn như nền tảng giao dịch được đăng ký hợp lệ tuân thủ các cơ quan quản lý — bởi người tiêu dùng và ngành ngân hàng. Điều này sẽ giúp thiết lập các phương pháp hay nhất và tạo niềm tin vào các công ty thực sự quan tâm đến người tiêu dùng và cố gắng chống lại hoạt động gian lận.

Sáng kiến cuối cùng là tiến hành một cuộc thảo luận bàn tròn với các chính trị gia, cơ quan quản lý, ngân hàng và các bên giữ cổ phần có liên quan khác để xác định hướng hành động tốt nhất nhằm bảo vệ người tiêu dùng mà không làm tổn hại đến sự đổi mới và tăng trưởng của ngành công nghiệp tiền điện tử.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ngân hàng, Quy định, Lừa đảo,