Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63769 $
0.36%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2478 $
0.17%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
570,78 $
0.00%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,21 $
-0.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5933 $
0.16%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.36%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,77 $
-0.00%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1513 $
0.08%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3556 $
0.08%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,50 $
-0.06%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.41%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,35 $
-0.04%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
343,99 $
-0.32%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.36%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,69 $
0.05%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,49 $
-0.44%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Blue Chip NFT 101 - Xuống, Xuống, đến Goblintown. một câu chuyện không thể thành công

Blue Chip NFT 101 - Xuống, Xuống, đến Goblintown. một câu chuyện không thể thành công

16/07/2022 19:53 read218
Blue Chip NFT 101 - Xuống, Xuống, đến Goblintown. một câu chuyện không thể thành công

Câu chuyện thành công của Goblintown là một câu chuyện dành cho những cuốn sách. Moonbirds trở nên nổi bật trong một thị trường đang giảm giá, nhưng Goblin đã tiếp quản vào giữa cuộc suy thoái toàn cầu và mùa đông đầu tiên của NFTs. Làm thế nào những kẻ xấu này đã làm điều đó? Sử dụng sự nhầm lẫn, định hướng sai, FOMO và một kế hoạch tiếp thị tuyệt vời khiến mọi người phải ngạc nhiên. Mọi người không chắc chắn về những gì đang xảy ra, nhưng họ không muốn đứng ngoài bữa tiệc.

Những người tạo ra Goblintown đã giúp họ dễ dàng hơn. Trước hết, dự án là một xưởng đúc tiền miễn phí. Thứ hai, nó sử dụng giấy phép Creative Commons Zero, có nghĩa là không có Bản quyền và khả năng thương mại hóa các bản vẽ Goblin khi cần thiết. Thứ ba, bất chấp việc sự cường điệu ở đó, họ không sử dụng những người có ảnh hưởng, quảng cáo chéo hoặc danh sách trắng. Có lẽ vì vậy mà xưởng đúc tiền không phát sinh chiến khí như nhiều dự án thành công khác.

Buổi ra mắt bất thường của Goblintown

Ra mắt vào ngày 22 tháng 5 năm 2022, bộ sưu tập chung chạy trên blockchain Ethereum. Ngay từ đầu, Goblintown đã hứa, Không có Road Map. Không có bất hòa. Không có tiện ích. CC0. Hợp đồng không thực sự được viết bởi goblin. Một câu khác nổi bật trên trang web Goblintown là: Đừng tham lam. Đó là cách chúng tôi có được chính mình ở đây. Điều này cho thấy rằng bộ sưu tập đóng vai trò như một bài bình luận về thị trường và văn hóa NFT. Và đó không phải là manh mối duy nhất chỉ ra cách đó.

Về mặt hơi tiêu cực, tiền bản quyền là một con số khổng lồ 10% và những người sáng tạo dành 1000 NFT cho những người giữ các dự án khác của họ. Xem xét Goblintown là một xưởng sản xuất miễn phí, hai yếu tố đó dường như không tệ lắm. Cho đến nay, bộ sưu tập chính đã tạo ra 43,9 nghìn ETH trong tổng khối lượng bán và có giá sàn 3,1 ETH tại Opensea. Trong một khoảnh khắc ở đó, Goblintown nóng đến nỗi nó đã đánh bật Câu lạc bộ Du thuyền Bored Ape toàn năng và trở thành bộ sưu tập bán chạy nhất trong một hoặc hai ngày.

Bí ẩn của những người sáng tạo Goblintown

Lúc đầu, họ nghĩ đó là nghệ sĩ NFT khét tiếng Beeple. Sau đó, Phòng thí nghiệm Yuga khét tiếng đứng sau dự án. Trong một thời gian ở đó, người ta thậm chí còn tin rằng bộ não và giọng nói đằng sau Beavis And Butthead và King of the Hill, Mike Judge là người tạo ra Goblintown. Và, vì một trong những loại Goblin trông giống như Snoop Dogg, nên tin đồn đó cũng lan truyền. Nó có ý nghĩa vì mọi người vẫn tin rằng Snoop là nhà sưu tập NFT nổi tiếng Cozomo de 'Medici, bất chấp việc câu chuyện đó đã được chứng minh là sai.

Người duy nhất đưa ra và giải quyết những tin đồn là Beeple, người đã tweet, tôi phải nói điều này thật điên rồ, nhưng tôi đã không tham gia bất kỳ dự án nỗ lực thấp đáng kinh ngạc nào bơm tiền và bán tháo sẽ vẫn vô danh. Sau đó, khi dự án Goblintown chứng tỏ được giá trị của nó, người sáng tạo đã thay đổi giai điệu của mình và tweet đoạn Sự trỗi dậy và sụp đổ của Goblintown cùng với hashtag #iamthefounder.

Người chơi BitStarz đạt kỷ lục $ 2,459,124! Bạn có thể là người chiến thắng lớn tiếp theo không?

Tuy nhiên, Beeple không phải là người sáng lập. Chứng kiến thành công to lớn của Goblintown, những người sáng tạo bí ẩn đã phải tự mình làm. Ngay trong thời gian diễn ra hội nghị NFT NYC, họ đã đưa ra một thông điệp trong đó họ thừa nhận rằng Truth Labs đứng sau dự án. Họ đứng sau các bộ sưu tập NFT thành công nhẹ nhàng Illuminati Collective và The 187, và đạt được vàng với chuyến đi chơi thứ ba của họ.

Trên trang web Sự thật, họ tự định nghĩa là:

Chúng tôi dành riêng cho việc chia sẻ những trò nghịch ngợm thú vị của blockchain, khám phá một cách sáng tạo, phát triển thế giới và trải nghiệm phong phú, thú vị (cả IRL và trong lĩnh vực kỹ thuật số), đồng thời cung cấp một nền tảng cho tiếng nói và tầm nhìn mới trong không gian này.

Trong một sự kiện kỳ lạ, khi những người sáng tạo tự lừa mình, giá sàn của Goblintown đã giảm từ gần 5 ETH xuống còn hơn 3 ETH một chút.

ETHUSD price chart for 07/16/2022 - TradingView

Biểu đồ giá ETH cho ngày 16/07/2022 trên Binance | Nguồn: BTC / USD trên TradingView.com

Biểu tượng bộ sưu tập

Tên Goblintown xuất phát từ The Hobbit, đặc biệt là từ một bài thơ của JRR Tolkien có tên Down, Down, To Goblin Town. Cái tên đó cũng gợi ý rằng bộ sưu tập đóng vai trò như một bài bình luận về thị trường NFT trong mùa đông tiền điện tử. Có manh mối nào khác không? Một số. Ví dụ, một người trông giống như Dj và nhà sản xuất Steve Aoki, một nhà sưu tập NFT khét tiếng. Một người khác mặc áo phông có dòng chữ Phunks, Zunks, Tendies, Azuki, ám chỉ rõ ràng đến người sáng tạo Azuki và tất cả các dự án khó khăn trước đây của anh ấy.

Tuy nhiên, một trong những đặc điểm khác là liên quan đến hình xăm Mike Novogratz Luna khét tiếng, và do đó là một bài bình luận về sự sụp đổ của Terra.

Và, những gì về hình ảnh này liên quan đến rất nhiều dự án NFT chip xanh và có tiêu đề Up, Up, To Goblintown.

Và, nói về Steve Aoki, anh ấy là Dj tại bữa tiệc NFT NYC rất được thèm muốn của Goblintown. Ở đó, anh ấy đã trình diễn bài hát khủng khiếp của NFT là Piss On the Dance Floor (Goblintown Anthem). Bạn vẫn có thể mua nó với giá hợp lý tại đây. Và, nói về NFT NYC, tốt hơn hay tệ hơn, Goblintown đã trở thành trung tâm của sự chú ý trong toàn bộ hội nghị.

Thật là một câu chuyện.

Ảnh nổi bật: Ảnh chụp màn hình từ trang web của họ | Biểu đồ theo TradingView

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Azuki, Beeple, Blue chip NFTs, Blue Chip NFTs 101, Cozomo de 'Medici, Down, Goblintown, Illuminati Collective, LUNA, Mike Judge, Mike Novogratz, NFT NYC conference, NFT.NYC, OpenSea, Snoop Dogg, Steve Aoki, Terra, The 187, The Hobbit, To Goblin Town.,