Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Boe Cunliffe nói rằng quy định có thể cứu tiền điện tử khỏi chính nó và nó đáng nỗ lực

Boe Cunliffe nói rằng quy định có thể cứu tiền điện tử khỏi chính nó và nó đáng nỗ lực

22/11/2022 05:01 read87
Boe Cunliffe nói rằng quy định có thể cứu tiền điện tử khỏi chính nó và nó đáng nỗ lực

Các công nghệ blockchain có thể mang lại những cải tiến cho tài chính, với khung pháp lý và các liên kết giữa DeFi và TradFi đang được giữ nhanh chóng, Cunliffe cho biết.

Phó Thống đốc Ngân hàng Anh Sir Jon Cunliffe đã chia sẻ suy nghĩ về quy định tiền điện tử và tài chính phi tập trung (DeFi) trong một cuộc nói chuyện vào ngày 21 tháng 11. Ông dự định nói về stablecoin và tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), Cunliffe cho biết tại một hội nghị ở Coventry , nhưng sự sụp đổ của FTX khi anh ấy viết bản nháp bài phát biểu của mình cũng khiến anh ấy có một số nhận xét chung hơn.

FTX và một số nền tảng giao dịch tài sản tiền điện tử tập trung khác dường như hoạt động như các tập đoàn, kết hợp các sản phẩm và chức năng trong một công ty mà không có sự kiểm soát chặt chẽ của tài chính truyền thống, Cunliffe nói. Có một số bằng chứng tạm thời và hạn chế cho thấy sự thất bại của FTX đã kích thích chuyển sang các nền tảng phi tập trung, bất chấp việc anh ấy không mấy thoải mái về điều này:

Không rõ mức độ mà các nền tảng này thực sự phi tập trung. Đằng sau các giao thức này thường là các công ty và Người giữ cổ phần, những người thu được doanh thu từ hoạt động của họ. Ngoài ra, trên thực tế, thường không rõ ai kiểm soát việc quản lý các giao thức.

Cần có quy định để bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ sự ổn định tài chính và khuyến khích đổi mới, Cunliffe nói, và:

bất chấp việc thế giới tiền điện tử, như đã được chứng minh trong mùa đông tiền điện tử năm ngoái và vụ bùng nổ FTX vào tuần trước, hiện tại không đủ lớn hoặc đủ liên kết với tài chính chính thống để đe dọa sự ổn định của hệ thống tài chính, nhưng các liên kết của nó với tài chính chính thống đã và đang phát triển nhanh chóng.

Ngân hàng Anh, Cơ quan quản lý tài chính và Kho bạc HM đang thiết lập một hộp cát quy định để tinh chỉnh các công nghệ đã được tiên phong và cải tiến trong thế giới tiền điện tử, chẳng hạn như token hóa, mã hóa, phân phối, thanh toán nguyên tử và hợp đồng thông minh mang lại lợi ích cho hệ thống tài chính.

Cunliffe đã tự trích dẫn việc so sánh tài sản tiền điện tử với những chiếc máy bay không an toàn để chứng minh vai trò của quy định đối với sự đổi mới. Cunliffe cho biết, tiền điện tử sẽ chỉ được phát triển và áp dụng trên quy mô lớn trong khuôn khổ quản lý rủi ro đối với các tiêu chuẩn hiện có. Ông nói, việc không kiểm soát rủi ro có thể gây ra mối đe dọa hiện hữu đối với tiền điện tử, trích dẫn một bài luận ngày 17 tháng 11 trên tờ Thời báo Tài chính cho rằng tiền điện tử có thể bùng nổ dưới áp lực của các hoạt động kinh doanh không an toàn và không lành mạnh của nó, và các tác giả cho biết, các quan chức tài chính nên cho phép nó xảy ra.

Cunliffe cho biết Ngân hàng Trung ương Anh sẽ công bố báo cáo tư vấn về việc phát hành CBDC Bảng Anh vào cuối năm nay. Anh ấy nói:

Tôi muốn nhấn mạnh rằng công việc này và bất kỳ quyết định nào trong tương lai về việc giới thiệu đồng bảng kỹ thuật số bản địa không nên được nhìn nhận trong bối cảnh hiện trạng mà nên được nhìn nhận trong bối cảnh các xu hướng hiện tại về tiền tệ, thanh toán và công nghệ có thể phát triển như thế nào.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ngân hàng Anh, FTX,