Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các khóa Pool có khả năng bảo mật và tính thanh khoản phải thay đổi chứng kiến sự chấp nhận hàng loạt của tiền điện tử?

Các khóa Pool có khả năng bảo mật và tính thanh khoản phải thay đổi chứng kiến sự chấp nhận hàng loạt của tiền điện tử?

28/06/2022 23:20 read99
Các khóa Pool có khả năng bảo mật và tính thanh khoản phải thay đổi chứng kiến sự chấp nhận hàng loạt của tiền điện tử?

Liệu làn sóng giao thức cho vay đang gặp khó khăn trong thị trường giảm giá có kích thích sự phát triển của các giải pháp thay thế để tạo cơ hội đầu tư bền vững hơn không?

Sự suy thoái gần đây trong bối cảnh tiền điện tử rộng lớn hơn đã làm nổi bật một số sai sót vốn có trong mạng Proof-Of-Stake (PoS) và giao thức Web3. Các cơ chế như giai đoạn liên kết / hủy liên kết và khóa được xây dựng trong nhiều mạng PoS và các Pool có tính thanh khoản với mục đích giảm thiểu tổng hoạt động của ngân hàng và thúc đẩy phân cấp. Tuy nhiên, việc không thể rút tiền nhanh chóng đã trở thành lý do khiến nhiều người thua lỗ, bao gồm cả một số công ty tiền điện tử nổi tiếng nhất.

Ở cấp độ cơ bản nhất của chúng, các mạng PoS như Polkadot, Solana và Terra xấu số dựa vào các trình xác thực để xác minh các giao dịch trong khi bảo mật blockchain bằng cách giữ nó phi tập trung. Tương tự, các nhà cung cấp thanh khoản từ các giao thức khác nhau cung cấp tính thanh khoản trên toàn mạng và cải thiện từng tốc độ tiền điện tử tương ứng - tức là tốc độ mà các Token được giao dịch trên nền tảng tiền điện tử.

Tải xuống và mua báo cáo trên Cointelegraph Research Terminal.

Trong báo cáo sắp phát hành Web3: Hình thức tiếp theo của Internet, Cointelegraph Research thảo luận về các vấn đề mà tài chính phi tập trung (DeFi) phải đối mặt dựa trên nền tảng kinh tế hiện tại và đánh giá thị trường sẽ phát triển như thế nào.

Ổn định không ổn định

Cuộc khủng hoảng Terra đã đặt ra nhiều câu hỏi về tính bền vững của các giao thức cho vay tiền điện tử và quan trọng nhất là sự an toàn của tài sản được gửi bởi người dùng của nền tảng. Đặc biệt, giao thức cho vay tiền điện tử Anchor, trung tâm của hệ sinh thái Terra, đã phải vật lộn để xử lý sự phụ thuộc của TerraUSD (UST), stablecoin thuật toán Terra. Điều này dẫn đến việc người dùng mất hàng tỷ đô la. Trước khi triển khai, Anchor Protocol có tổng giá trị vốn hóa hơn 17 tỷ đô la. Tính đến ngày 28 tháng 6, nó chỉ ở mức dưới 1,8 triệu đô la.

Các tài sản được gửi vào Anchor có thời gian khóa ba tuần. Do đó, nhiều người dùng không thể thoát khỏi LUNA của họ - mà sau đó đã được đổi tên thành Luna Classic (LUNC) - và các vị trí UST ở mức giá cao hơn để giảm thiểu thiệt hại của họ trong quá trình giảm giá. Khi Anchor Protocol sụp đổ, nhóm của họ đã quyết định đốt các khoản tiền gửi vốn hóa, nâng dòng chảy thanh khoản từ hệ sinh thái Terra lên 30 tỷ đô la, sau đó khiến tổng số TVL trên Ethereum giảm 36%.

bất chấp việc có nhiều yếu tố dẫn đến sự sụp đổ của Terra - bao gồm việc rút UST và các điều kiện thị trường biến động - rõ ràng là việc không thể nhanh chóng loại bỏ tiền khỏi nền tảng thể hiện một rủi ro đáng kể và rào cản gia nhập đối với một số người dùng.

giảm độ C

Thị trường giảm giá hiện tại đã chứng minh rằng ngay cả các quyết định đầu tư được quản lý, được đánh giá cẩn thận và đưa ra bởi những người chơi hàng đầu trên thị trường, cũng đang trở thành một canh bạc do thời kỳ khóa cửa.

Thật không may, ngay cả những khoản đầu tư được tính toán kỹ lưỡng nhất cũng không tránh khỏi những cú sốc. Token stETH được Lido tạo ra khi Ether (ETH) được đặt trên nền tảng của nó và cho phép người dùng truy cập vào Token được hỗ trợ 1: 1 bởi Ether mà họ có thể tiếp tục sử dụng trong DeFi trong khi ETH của họ được đặt cọc. giao thức cho vay Celsius đã đưa 409.000 stETH làm tài sản thế chấp trên Aave, một giao thức cho vay khác, để vay 303,84 triệu đô la tiền ổn định.

Tuy nhiên, vì stETH phụ thuộc vào Ether và giá ETH giảm trong bối cảnh thị trường suy thoái, giá trị của tài sản thế chấp cũng bắt đầu giảm, điều này làm dấy lên nghi ngờ rằng C 'stETH đã bị bán tháo và công ty đang đối mặt với phá sản.

Do có 481.000 stETH có sẵn trên Curve, giao thức cho vay DeFi lớn thứ hai, việc bán tháo vị trí này sau đó sẽ gây ra biến động giá Token cực lớn và phụ thuộc vào stETH hơn nữa. Do đó, thời gian khóa đối với các giao thức cho vay không chỉ đóng vai trò là một yếu tố rủi ro bổ sung đối với một nhà đầu tư cá nhân mà đôi khi có thể kích hoạt một chuỗi sự kiện không thể đoán trước tác động đến thị trường DeFi rộng lớn hơn.

3AC gặp sự cố

Three Arrows Capital cũng gặp rủi ro, với xu hướng giảm giá ETH được báo cáo dẫn đến việc bán tháo 212.000 ETH được sử dụng làm tài sản thế chấp cho khoản nợ 183 triệu đô la của mình bằng stablecoin và đặt quỹ đầu tư mạo hiểm trên bờ vực phá sản.

Hơn nữa, việc các giao thức cho vay không có khả năng phủ nhận việc bán tháo gần đây đã thúc đẩy Solend, giao thức cho vay nổi bật nhất trên Solana, can thiệp và đề xuất tiếp quản ví cá voi để việc bán tháo có thể được thực hiện OTC và tránh đẩy Solana đến giới hạn của nó. Đặc biệt, việc bán tháo vị thế trị giá 21 triệu đô la có thể gây ra bán tháo theo tầng nếu giá SOL giảm xuống quá thấp. Cuộc bỏ phiếu ban đầu đã được thông qua bởi một ví cá voi khác, đóng góp 95,1% tổng số phiếu bầu. bất chấp việc một cuộc bỏ phiếu thứ hai đã lật ngược quyết định này, nhưng thực tế là các nhà phát triển đã đi ngược lại các nguyên tắc cốt lõi của phân quyền và tiết lộ sự thiếu sót của nó, đã khiến nhiều người trong cộng đồng tiền điện tử cảnh báo.

Cuối cùng, sự thiếu linh hoạt trong việc liên kết / bỏ liên kết và canh tác thanh khoản vốn hóa Pool có thể ngăn cản những người đóng góp trong tương lai tham gia Web3 trừ khi họ hiểu rõ về thiết kế DeFi và rủi ro tương xứng. Điều này càng trở nên trầm trọng hơn do sự sụp đổ của các giao thức quá lớn đến mức thất bại như Terra và sự không chắc chắn xung quanh các công ty đầu tư mạo hiểm lai / quỹ đầu cơ như Three Arrows Capital. Có thể đã đến lúc đánh giá một số giải pháp thay thế cho các giai đoạn hạn chế để cho phép thu được sản lượng bền vững và áp dụng hàng loạt thực sự.

Bài viết này chỉ dành cho mục đích thông tin và không đại diện cho lời khuyên đầu tư cũng như phân tích đầu tư hoặc lời mời mua hoặc bán các công cụ tài chính. Cụ thể, tài liệu không thay thế cho đầu tư cá nhân hoặc lời khuyên khác.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tư vấn Cointelegraph, Proof-Of-Stake,