Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63499 $
-0.08%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2646 $
0.05%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,0000 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
589,79 $
-0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,66 $
-1.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5868 $
-0.38%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,58 $
-1.55%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1520 $
-0.12%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
-0.35%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,34 $
-0.99%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,33 $
0.20%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
339,77 $
-0.36%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,84 $
-0.31%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,83 $
-2.80%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,0000 $
-0.00%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử đã quản lý sai rủi ro truyền thống, người đứng đầu FDIC nói với phiên điều trần của Thượng viện

Các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử đã quản lý sai rủi ro truyền thống, người đứng đầu FDIC nói với phiên điều trần của Thượng viện

29/03/2023 05:15 read104
Các ngân hàng thân thiện với tiền điện tử đã quản lý sai rủi ro truyền thống, người đứng đầu FDIC nói với phiên điều trần của Thượng viện

Tất cả bắt đầu với FTX, người đứng đầu FDIC Martin Gruenberg cho biết; ông nhấn mạnh rằng hệ thống ngân hàng Mỹ vẫn ổn định.

Ủy ban Ngân hàng Thượng viện Hoa Kỳ tổ chức một phiên điều trần vào ngày 28 tháng 3 về phản ứng theo quy định đối với các ngân hàng đổ vỡ gần đây. Các quan chức từ Tổng công ty Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC), Cục Dự trữ Liên bang và Kho bạc đã làm chứng. Chủ tịch FDIC Martin Gruenberg đã nói về nguyên nhân thất bại của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB) và Ngân hàng Chữ ký, bao gồm vai trò của tài sản kỹ thuật số và phản ứng của cơ quan đối với cuộc khủng hoảng.

Mức tiền gửi không được bảo hiểm cao và tăng trưởng nhanh chóng là những yếu tố phổ biến dẫn đến sự sụp đổ của ngân hàng vào tháng 3, Gruenberg cho biết. Câu chuyện của Gruenberg bắt đầu với việc đóng cửa Ngân hàng Silvergate tập trung vào tài sản kỹ thuật số, được công bố vào ngày 8 tháng 3, bất chấp việc câu chuyện đó bắt đầu với sự phá sản của FTX.

FTX chiếm chưa đến 10% tổng số tiền gửi của Ngân hàng Silvergate, nhưng ngân hàng đã mất 68% tiền gửi sau khi FTX phá sản, gây ra một chuỗi sự kiện tai hại cho ngân hàng. Gruenberg đã nói:

Những rắc rối mà Ngân hàng Silvergate gặp phải đã chứng minh mức độ rủi ro của ngân hàng truyền thống, […] Khi không được quản lý đầy đủ, có thể kết hợp lại để dẫn đến một kết quả tồi tệ.

FDIC đã được thông báo về việc rút tiền của SVB vào tối thứ Năm, ngày 9 tháng 3. SVB đóng cửa vào ngày 10 tháng 3 và FDIC đã làm việc với ngân hàng suốt cuối tuần, thành công trong việc mở lại ngân hàng bắc cầu vào thứ Hai tuần sau. Gruenberg lưu ý rằng, giống như Ngân hàng Silvergate, SVB đã tập trung các hoạt động của mình vào một lĩnh vực duy nhất - các công ty đầu tư mạo hiểm.

Ngân hàng Chữ ký đa dạng hơn Ngân hàng Silvergate hoặc SVB. Điều đó một phần là do quyết định của ngân hàng giảm tiếp xúc với tài sản kỹ thuật số sau khi FTX phá sản và sự giám sát của giới truyền thông đối với mối quan hệ của ngân hàng với nền tảng giao dịch tiền điện tử. Ngân hàng đã nhận được nhiều sự chú ý tiêu cực hơn liên quan đến FTX vào tháng 2, khi nó bị kiện vì cáo buộc tạo điều kiện cho FTX trộn tài khoản.

Dòng tiền gửi từ Ngân hàng Chữ ký bắt đầu vào ngày 9 tháng 3 và trở nên gay gắt vào ngày hôm sau, thứ Sáu, với khoảng 20% tiền gửi được rút trong vài giờ. Ban quản lý không thể cung cấp dữ liệu tài chính chính xác và tình hình ngày càng xấu đi:

Việc giải quyết số dư âm đòi hỏi nỗ lực chung kéo dài giữa Ngân hàng Chữ ký, cơ quan quản lý và Ngân hàng cho vay mua nhà liên bang của New York để cầm cố tài sản thế chấp và nhận được nguồn vốn cần thiết từ Cửa sổ chiết khấu của Cục Dự trữ Liên bang để trang trải các khoản chi tiêu âm.

"Điều này đã được thực hiện với vài phút rảnh rỗi trước khi phòng chuyển khoản ngân hàng của Cục Dự trữ Liên bang đóng cửa, Gruenberg nói thêm.

Gruenberg lưu ý rằng Silvergate Bank và Signature Bank đã sử dụng các nền tảng kỹ thuật số giúp thực hiện các giao dịch suốt ngày đêm. Chúng là hai nền tảng duy nhất được biết đến thuộc loại này trong các tổ chức được bảo hiểm của Hoa Kỳ.

Gruenberg đưa ra ước tính sơ bộ là 22,5 tỷ đô la cho chi phí của Quỹ bảo hiểm tiền gửi để giải quyết các tổn thất của SVB và Signature Bank. Ông nói thêm, giống như một số quan chức chính phủ trong những ngày gần đây, rằng:

Tình trạng của hệ thống tài chính Hoa Kỳ vẫn ổn định bất chấp các sự kiện gần đây.

FDIC sẽ công bố báo cáo tổng thể về hệ thống bảo hiểm tiền gửi; Giám đốc quản lý rủi ro của FDIC sẽ công bố báo cáo về hoạt động giám sát tập đoàn của Ngân hàng Signature trước ngày 1 tháng 5. Ngoài ra, FDIC sẽ đưa ra đề xuất về việc xây dựng quy tắc mới trong đợt đánh giá đặc biệt vào tháng đó.

Các diễn giả khác tại phiên điều trần đã đưa ra lời khai ngắn gọn hơn. Thứ trưởng Bộ Tài chính phụ trách Tài chính Nội địa Nellie Liang đã mô tả cách Bộ Tài chính phối hợp với FDIC và Cục Dự trữ Liên bang trong thời gian ngân hàng đổ vỡ. Phó Chủ tịch Giám sát của Fed Michael S. Barr đã thảo luận về sự thất bại của SVB theo các thuật ngữ khá kỹ thuật và các bước tiếp theo mà chính phủ thực hiện.

Tạp chí: Liệu bạn có thể tin tưởng nền tảng giao dịch tiền điện tử sau sự sụp đổ của FTX?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ngân Hàng, Cục Dự Trữ Liên Bang, Ngân Hàng,