Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các ngân hàng trung ương Thụy Điển bắn tỉa khai thác Bitcoin, trích dẫn việc sử dụng năng lượng tràn lan

Các ngân hàng trung ương Thụy Điển bắn tỉa khai thác Bitcoin, trích dẫn việc sử dụng năng lượng tràn lan

10/06/2022 20:30 read123
Các ngân hàng trung ương Thụy Điển bắn tỉa khai thác Bitcoin, trích dẫn việc sử dụng năng lượng tràn lan

Một báo cáo của Riksbank đưa ra tình hình cấm khai thác Bitcoin ở Thụy Điển vì lo ngại về tiêu thụ năng lượng Proof-Of-Work; Bitcoin Twitter đã nhanh chóng phản ứng.

Một ngày khác, một cuộc tấn công môi trường khác vào khai thác Proof-Of-Work (PoW). Một báo cáo được chia sẻ bởi ngân hàng trung ương Thụy Điển cho rằng nên cấm khai thác Bitcoin (BTC) và tiền điện tử sử dụng nhiều năng lượng.

Ngân hàng trung ương Thụy Điển, được gọi là Riksbank, là ngân hàng trung ương lâu đời nhất trên thế giới. Trong một báo cáo đáng nguyền rủa có tên: "Tiền điện tử và tác động của chúng đối với sự ổn định tài chính, ngân hàng đã có một lỗ hổng trong việc khai thác tiền điện tử PoW. Khai thác PoW sử dụng các trung tâm dữ liệu tiêu tốn năng lượng để giải quyết các câu đố để bảo mật các blockchain. Báo cáo nêu rõ:

Gần đây, một số hoạt động khai thác tài sản tiền điện tử đã được thành lập ở miền bắc Thụy Điển, nơi nó tiêu thụ lượng điện tương đương 200.000 houseconsolidate hàng năm.

Đối với Knut Svanholm, một tác giả Bitcoin gần đây đã viết "∞ / 21M" nói với Cointelegraph, "Ngân hàng Trung ương không có doanh nghiệp nào nói với mọi người những gì họ có thể và không thể làm với điện của họ."

"Nếu họ thực sự quan tâm đến môi trường, họ sẽ đóng cửa hoạt động của chính mình vào sáng mai."

Bài báo trích dẫn các đồng nghiệp tại cơ quan môi trường và Cơ quan giám sát tài chính Thụy Điển, tương đương với Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ, khi test việc sử dụng năng lượng của Bitcoin:

Phương pháp bằng chứng công việc, được sử dụng để xác nhận giao dịch và trích xuất tiền điện tử mới, nên bị cấm thay vì các phương pháp khác, ít tốn năng lượng hơn.

Svanholm có một quan điểm khác: "Khai thác Bitcoin là đoán đi đoán lại một con số. [...] Như rất nhiều tổ chức Thụy Điển khác đã làm trước đó, họ [ngân hàng trung ương] chọn bình luận về điều gì đó mà họ không hiểu và không có doanh nghiệp nào có ý kiến về. "

Báo cáo ít gây ngạc nhiên khi các ngân hàng và chính phủ thường xuyên nhắm đến việc sử dụng năng lượng PoW. Báo cáo cũng nói về việc áp dụng Bitcoin ở Thụy Điển. Là quê hương của một số công ty khởi nghiệp Bitcoin, Thụy Điển là nước tiên tiến trong việc áp dụng Bitcoin ở châu Âu.

Các Bitcoiners nổi tiếng của Thụy Điển bao gồm Svanholm cũng như Christian Ander, người sáng lập nền tảng giao dịch Bitcoin của Thụy Điển BTX, đã nhanh chóng bác bỏ báo cáo trên Twitter. Svanholm đã chia sẻ một video trên Youtube lập luận rằng không có năng lượng nào được sử dụng để khai thác Bitcoin là lãng phí.

Ander gọi báo cáo là không phù hợp. Anh ấy đã tweet:

Tiêu thụ năng lượng phải trung tính, sản xuất phải điều độ. Không quy định những gì cá nhân làm với nó.

Khi những người bạn của ngân hàng tại Quỹ Tiền tệ Quốc tế tiến lên bằng tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương - vì nó sẽ sử dụng ít năng lượng hơn - các số liệu về khai thác Bitcoin thật đáng kinh ngạc. Vào cuối năm 2021, Bitcoin đã giành vị trí đầu tiên cho ngành công nghiệp sạch nhất trên thế giới nhờ hỗn hợp năng lượng tái tạo cao của nó. Ở nước láng giềng Na Uy, các máy khai thác Bitcoin sử dụng 100% năng lượng tái tạo, trong khi các máy khai thác Bitcoin trên toàn thế giới cố gắng biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn.

Lệnh cấm được đề xuất từ các ngân hàng trung ương Thụy Điển cũng có hiệu lực vào ngày một báo cáo test hiệu quả năng lượng của các giao dịch tiền điện tử được công bố. Báo cáo nêu rõ:

Khi lớp Bitcoin Lightning được so sánh với kế hoạch Thanh toán tức thì, Bitcoin sẽ tăng theo cấp số nhân về khả năng mở rộng và hiệu quả, chứng tỏ hiệu suất năng lượng trên mỗi giao dịch cao hơn tới một triệu lần so với Thanh toán tức thì.

Lightning Network của Bitcoin gần đây đã đạt mốc 4.000 BTC cho thấy lời hứa của nó như một giải pháp thanh toán. Thanh toán bằng Lightning diễn ra ngoài chuỗi và sử dụng ít điện hơn đáng kể so với các máy khai thác Bitcoin đảm bảo an toàn cho lớp một của mạng.

Tuy nhiên, nghiên cứu từ Trung tâm Tài chính Thay thế Cambridge cho biết rằng Bitcoin tiêu thụ khoảng 15GW điện mỗi ngày. Trong tài liệu xứng đáng meme, phép toán ngược của khăn ăn từ một người dùng Twitter tuyên bố rằng máy sấy quần áo ở Mỹ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn:

Một báo cáo Thế giới trong dữ liệu của chúng ta đã chứng minh rằng ngành công nghiệp thể thao toàn cầu thải ra lượng khí thải gấp ba lần so với mạng Bitcoin. Nó đặt ra câu hỏi, tại sao các ngân hàng trung ương tiếp tục tấn công việc sử dụng năng lượng PoW? Và tổ chức tài chính nào sẽ bắn phát súng tiếp theo?

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thụy Điển, Stockholm, Ngân hàng Trung ương, Khai thác Bitcoin, Bằng chứng công việc,