Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các ngân hàng truyền thống dựa vào "bộ đệm nhỏ": Paris Blockchain Week 2023

Các ngân hàng truyền thống dựa vào "bộ đệm nhỏ": Paris Blockchain Week 2023

22/03/2023 21:45 read142
Các ngân hàng truyền thống dựa vào

Ngân hàng Chữ ký là nơi tốt nhất cho ngân hàng tiền điện tử, ngay cả khi ngân hàng này bị phá sản, Zahreddine Touag, người đồng sáng lập Woorton tin tưởng.

Ngày đầu tiên của Tuần lễ blockchain Paris (PBW) mang đến nhiều suy nghĩ hơn về cuộc khủng hoảng đang diễn ra trong hệ thống ngân hàng toàn cầu, với việc các giám đốc điều hành trong ngành so sánh sự sụp đổ của các công ty tiền điện tử lớn như FTX với sự sụp đổ của các ngân hàng như Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB).

Vào ngày 22 tháng 3, PBW đã tổ chức một cuộc thảo luận nhóm có tiêu đề FTX, Luna, Celsius, 3AC: From Hero to Zero, tập hợp các giám đốc điều hành trong ngành từ công ty liên doanh blockchain Node Capital, nền tảng giao dịch kỹ thuật số SIX thân thiện với tiền điện tử, Quỹ tăng trưởng Delta và thanh khoản tiền điện tử nhà cung cấp Woorton. Hội thảo diễn ra trên sân khấu PBW Mona Lisa.

Bảng điều khiển FTX, Luna, Celsius, 3AC: From Hero to Zero tại Tuần lễ Blockchain Paris. Nguồn: Phát trực tiếp

Theo người đồng sáng lập Woorton và người đứng đầu bộ phận giao dịch Zahreddine Touag, cuộc khủng hoảng liên quan đến FTX và độ C trong ngành công nghiệp tiền điện tử đã được kích hoạt bởi những lý do khác với những nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng ngân hàng đang diễn ra.

Đó là sự thiếu cẩn trọng từ các nhà đầu tư, thiếu quản lý rủi ro từ những người chơi, Touag nói, đề cập đến những vụ sụp đổ như FTX. Ông lưu ý rằng các nhà đầu tư thường không nhận ra rủi ro khi giữ tài sản tiền điện tử của họ, nghĩ sai lầm rằng các nền tảng được quản lý được bảo vệ khỏi thua lỗ, nêu rõ:

Nếu bạn được quản lý ở Pháp, bạn chỉ cần thực hiện KYC và AML. Khi bạn thực hiện KYC, AML, nó không bảo vệ bạn khỏi mất tiền. Nó không ở tất cả. Và ở nhiều quốc gia, nhiều người nghĩ rằng bị quản lý là được bảo vệ."

Ngoài ra còn có nhiều lý do khác như lòng tham, đặc biệt được thấy ở các nhà đầu tư trẻ và thiếu kinh nghiệm, Touag nói. Theo giám đốc điều hành, sự lây lan của FTX và Celsius vẫn chưa kết thúc và những người trong ngành vẫn đang nhìn nhau để suy nghĩ xem ai bị ảnh hưởng hay không. Nhiều người bị ảnh hưởng và chúng tôi không biết. Vì vậy, trong vài tháng tới, sẽ có nhiều tin tức hơn, ông nói.

Không giống như sự sụp đổ của tiền điện tử, các vấn đề ngân hàng toàn cầu đang diễn ra chủ yếu được thúc đẩy bởi sự mong manh của toàn bộ mô hình ngân hàng truyền thống, theo Touag.

Một số người nhận thức được, nhưng không phải ai cũng nhận thức được rằng hệ thống dự trữ phân đoạn này với các ngân hàng khiến nó trở nên rất mong manh, giám đốc điều hành Woorton cho biết thêm rằng các ngân hàng chỉ có khoảng 12% số tiền lỏng của họ. Anh ấy nói:

Nghìn tỷ họ nói có trên sổ sách, họ không có. Nó ở nơi khác. Nó được đầu tư, nó có trên thị trường, nhưng họ không có nó. Vì vậy, họ dựa vào bộ đệm nhỏ này, 12%.

Touag nói thêm rằng các ngân hàng đang gặp khó khăn như SVB thường phụ thuộc vào các khu vực pháp lý ở Châu Âu và Hoa Kỳ, đồng thời dựa vào vùng đệm nhỏ bé này và mong đợi rằng sẽ không có ai xuất hiện tại cửa hàng để đòi tiền. Theo Touag, câu chuyện tương tự với các ngân hàng lớn hơn như Morgan Stanley hay JPMorgan, nhưng mọi người cứ nghĩ rằng họ quá lớn để sụp đổ.

Đó là những gì đã xảy ra với SVB, Touag nói, thêm rằng vấn đề Silvergate hơi khác một chút. Ông cũng cho rằng khủng hoảng Signature là một câu chuyện khác, vì ngân hàng không đóng cửa. Touag nhấn mạnh rằng Chữ ký vừa được tiếp quản và công ty của anh ấy đã sử dụng Chữ ký sáng nay. Anh nói thêm:

Trong hệ thống ngân hàng tiền điện tử, nơi tốt nhất để gửi ngân hàng là Chữ ký. Tại sao? Bởi vì cơ quan quản lý nói rằng họ sẽ làm cho mọi người gửi tiền trở nên toàn vẹn. Vì vậy, chúng tôi biết rằng tiền của chúng tôi được an toàn ở đó, ngay cả khi họ phá sản, tiền của chúng tôi vẫn được tiết kiệm.

Như đã đưa tin trước đây, Bộ Dịch vụ Tài chính của Tiểu bang New York đã tiếp nhận Chữ ký vào ngày 12 tháng 3, chỉ định FDIC làm bên nhận. Theo Barney Frank, cựu thành viên của Hạ viện Hoa Kỳ, các cơ quan quản lý đã có hành động chống lại Chữ ký bất chấp việc không có khả năng thanh toán.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ngân hàng, SVB, Chữ ký ngân hàng, Ngân hàng,