Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62630 $
-0.26%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2572 $
-0.36%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
580,20 $
-0.39%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,74 $
-0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5884 $
-0.48%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1062 $
-0.41%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,55 $
-0.32%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.01%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.80%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,79 $
-0.79%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.69%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
-0.59%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,62 $
-0.37%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,33 $
-0.89%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,79 $
1.02%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,09 $
-0.66%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nghị sĩ Hoa Kỳ chỉ trích các cố vấn của tổng thống về lập trường tiền điện tử trong báo cáo kinh tế

Các nghị sĩ Hoa Kỳ chỉ trích các cố vấn của tổng thống về lập trường tiền điện tử trong báo cáo kinh tế

03/05/2023 05:01 read113
Các nghị sĩ Hoa Kỳ chỉ trích các cố vấn của tổng thống về lập trường tiền điện tử trong báo cáo kinh tế

Các nhà lập pháp phản đối một chương trong báo cáo hàng năm của tổng thống mà họ tin rằng đã làm giảm vai trò của Quốc hội và có thể gây tổn hại cho nền kinh tế với sự thù địch của nó đối với tài sản kỹ thuật số.

Dân biểu Hoa Kỳ Warren Davidson và Mike Flood đã viết thư cho chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế (CEA) yêu cầu giải thích về một chương mà cơ quan này chuẩn bị cho "Báo cáo Kinh tế của Tổng thống" thể hiện quan điểm thù địch đối với hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số.

Báo cáo, được trình bày trước Quốc hội vào tháng 3, có một chương có tiêu đề Thực tế của tài sản tiền điện tử tuyên bố rằng những tài sản đó không mang lại lợi ích nào như đã hứa. Các nhà lập pháp tuyên bố ý kiến của cơ quan đánh dấu sự đảo ngược vị trí được đưa ra trong Sắc lệnh hành pháp của tổng thống về Đảm bảo phát triển có trách nhiệm đối với tài sản kỹ thuật số. Họ viết:

Chúng tôi đang nỗ lực thực hiện vai trò của mình trong Quốc hội để đưa ra một chế độ quản lý đối với tài sản kỹ thuật số nhằm cho phép hệ sinh thái sáng tạo này phát triển mạnh ở Hoa Kỳ đồng thời ban hành các biện pháp bảo vệ quan trọng.

Bằng cách có quan điểm thù địch như vậy đối với hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số, Chính quyền chỉ đang thúc đẩy đổi mới tài sản kỹ thuật số ra nước ngoài, họ viết. Họ nói thêm, tư thế này sẽ bắt đầu rút vốn và tăng trưởng kinh tế ra khỏi Hoa Kỳ để mang lại lợi ích cho các quốc gia khác.

Bức thư đặt ra câu hỏi, nhiều câu hỏi trong số đó ngay lập tức nảy ra trong đầu những người ủng hộ tiền điện tử, những người phản đối những tuyên bố được đưa ra trong báo cáo. Các tác giả đã hỏi làm thế nào các công ty có thể tuân thủ luật khi các luật được cho là áp dụng mâu thuẫn với nhau, ví dụ như khi một sản phẩm được coi là chứng khoán và hàng hóa.

Họ hỏi thêm tại sao cơ quan này lại bác bỏ vai trò của Quốc hội bằng cách nói rằng phần lớn hoạt động trong không gian tiền điện tử được điều chỉnh bởi các quy định hiện hành. Họ viết, Có phải quan điểm của CEA là luật từ Quốc hội sẽ không giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn và cung cấp cho người tiêu dùng nhiều biện pháp bảo vệ hơn hiện nay?

Cuối cùng, các nhà lập pháp yêu cầu được biết lý do tại sao cơ quan, một phần của Văn phòng điều hành của Tổng thống, tuyên bố rằng hệ thống thanh toán tức thì FedNow sắp ra mắt và tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương sẽ đơn giản và hiệu quả hơn tài sản kỹ thuật số trong nâng cấp hệ thống tài chính.

Bức thư không giải thích thông tin được yêu cầu sẽ phục vụ cho mục đích gì. Các tác giả đặt ra hạn chót là ngày 26 tháng 5 cho câu trả lời.

Davidson là một người ủng hộ tiền điện tử lâu năm, người đã đưa ra luật vào tháng 4 để loại bỏ Gary Gensler khỏi chức chủ tịch của Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch.

Flood đã giới thiệu một dự luật với tư cách là nhà lập pháp bang Nebraska vào năm 2021 cho phép các tổ chức tài chính trong bang vận hành các doanh nghiệp lưu ký tài sản kỹ thuật số. Dự luật đó đã được ký thành luật. Ở cấp liên bang, Flood đã ủng hộ Hạ nghị sĩ Tom Emmer Đạo luật Bang chống giám sát CBDC khi đạo luật này được công bố vào tháng Hai.

Tạp chí: Các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ đang tăng cường truy quét tội phạm liên quan đến tiền điện tử

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quốc hội, Tài sản kỹ thuật số, SEC,