Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63935 $
0.44%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3139 $
0.45%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,58 $
0.24%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,51 $
0.40%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5338 $
0.08%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1611 $
0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,72 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4702 $
0.17%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.36%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
37,36 $
0.10%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1227 $
0.01%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,19 $
0.27%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
467,14 $
0.44%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,39 $
-0.08%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,91 $
0.11%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7352 $
0.33%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,37 $
0.58%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,27 $
0.12%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà khoa học đề xuất sự đồng thuận Proof-Of-Work lượng tử cho blockchain

Các nhà khoa học đề xuất sự đồng thuận Proof-Of-Work lượng tử cho blockchain

02/06/2023 05:20 read98
Các nhà khoa học đề xuất sự đồng thuận Proof-Of-Work lượng tử cho blockchain

Lấy mẫu boson đã từng được coi là một vấn đề đang tìm kiếm giải pháp. Giờ đây, nó có thể là cầu nối mang điện toán lượng tử đến blockchain.

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ các trường đại học ở Úc và Hoa Kỳ, hợp tác với công ty công nghệ lượng tử BTQ, gần đây đã công bố nghiên cứu đề xuất một sơ đồ Proof-Of-Work (PoW) mới cho sự đồng thuận blockchain dựa trên các kỹ thuật điện toán lượng tử để xác thực sự đồng thuận .

Được mệnh danh là sự đồng thuận Proof-Of-Work bằng cách lấy mẫu lượng tử, tài liệu nghiên cứu in sẵn trình bày chi tiết về một hệ thống mà các tác giả tuyên bố cung cấp khả năng tăng tốc đáng kể và tiết kiệm năng lượng so với tính toán bằng phần cứng cổ điển."

Theo các nhà nghiên cứu, các thuật toán hiện tại để giải các câu đố đồng thuận PoW còn chậm và cần một lượng tài nguyên tính toán đáng kể để xử lý:

Trong khi các sơ đồ PoW cổ điển như Bitcoin nổi tiếng là không hiệu quả về năng lượng, thì sơ đồ PoW dựa trên lấy mẫu boson của chúng tôi cung cấp một giải pháp thay thế tiết kiệm năng lượng hơn nhiều khi được triển khai trên phần cứng lượng tử.

Theo bài báo, lợi thế lượng tử do sơ đồ này mang lại cũng sẽ làm tăng độ khó khai thác, do đó có thể duy trì thời gian khai thác khối nhất quán khi số lượng máy khai thác tăng lên, khuyến khích hơn nữa việc tiếp tục tham gia của các máy khai thác lượng tử.

Quy trình lấy mẫu mà các nhà nghiên cứu đề cập đến, lấy mẫu boson, không phải là một quy trình mới, nhưng ứng dụng của nó đối với công nghệ blockchain có vẻ mới lạ. Lấy mẫu Boson đã cho thấy nhiều hứa hẹn trong nhiều ứng dụng điện toán lượng tử. Tuy nhiên, với tư cách là một giải pháp điện toán lượng tử không phổ biến (nó phải được sử dụng trong một hệ thống được xây dựng cho một nhiệm vụ cụ thể), tiềm năng của nó chỉ giới hạn trong một số lĩnh vực được chọn, chẳng hạn như hóa học.

Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu, nó có thể là giải pháp hoàn hảo cho các ứng dụng blockchain trong tương lai và có khả năng làm giảm tác động môi trường của việc khai thác trên blockchain Bitcoin và các chuỗi tương tự.

Bên cạnh lợi thế lượng tử, phần cứng lượng tử cũng hỗ trợ các máy tính trường học cũ do bản chất của cách thức hoạt động của hoạt động khai thác blockchain.

Một trong những lợi thế hiện tại của siêu máy tính cổ điển so với những người anh em lượng tử mới của chúng là khả năng tính toán trước khi xử lý cùng một loại vấn đề thường xuyên. Tuy nhiên, khi nói đến blockchain, việc tính toán trước như vậy về cơ bản là lãng phí.

Khai thác, như các nhà nghiên cứu đã nói, là một vấn đề không có tiến triển. Bất kể bao nhiêu lần một câu đố blockchain được giải để cung cấp Proof-Of-Work, máy tính và thuật toán xử lý các thách thức sẽ không bao giờ giải quyết vấn đề tốt hơn.

Điều này có nghĩa là máy tính lượng tử, bất chấp việc nổi tiếng là khó phát triển và tốn kém để xây dựng và bảo trì, cuối cùng sẽ có khả năng xác thực sự đồng thuận hiệu quả hơn so với các hệ thống cổ điển tiên tiến nhất.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền Điện Tử, Công Nghệ, Máy Tính Lượng Tử, Nghiên Cứu,