Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63315 $
-0.11%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3170 $
0.02%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9998 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
600,43 $
0.68%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,19 $
-0.24%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5144 $
-0.49%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1423 $
-0.36%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,31 $
-0.38%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4540 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,62 $
-0.22%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1200 $
0.24%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,56 $
0.10%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
460,26 $
-0.37%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,92 $
-0.23%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,79 $
-0.10%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6952 $
-0.18%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
83,00 $
-0.03%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,19 $
-0.27%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà lập pháp Canada công bố các khuyến nghị hỗ trợ việc áp dụng blockchain

Các nhà lập pháp Canada công bố các khuyến nghị hỗ trợ việc áp dụng blockchain

29/06/2023 10:08 read73
Các nhà lập pháp Canada công bố các khuyến nghị hỗ trợ việc áp dụng blockchain

Trong khi Hoa Kỳ vật lộn với môi trường pháp lý hỗn loạn và rời rạc đối với tài sản kỹ thuật số, một số nhà lập pháp của Canada đang cố gắng áp dụng một cách tiếp cận toàn diện hơn.

Ủy ban Thường trực về Công nghiệp và Công nghệ của Hạ viện Canada đã xuất bản một báo cáo toàn diện về công nghệ blockchain, bao gồm một loạt khuyến nghị cho Chính phủ Canada để hỗ trợ và thúc đẩy ngành công nghiệp blockchain và tiền điện tử.

Báo cáo của Ủy ban, có tiêu đề Công nghệ blockchain: Tiền điện tử và hơn thế nữa, nhấn mạnh tiềm năng của công nghệ blockchain trong việc số hóa các lĩnh vực chưa được khám phá của nền kinh tế và kích hoạt việc tạo ra giá trị chưa từng có. Trước tiềm năng này, khuyến nghị đầu tiên của ủy ban kêu gọi chính phủ thừa nhận blockchain là một ngành công nghiệp mới nổi với triển vọng kinh tế và việc làm đáng kể.

Các hướng dẫn được đề xuất thừa nhận sự cần thiết của một khung pháp lý linh hoạt, đặc biệt là sau sự sụp đổ của FTX đã làm dấy lên mối lo ngại toàn cầu về khả năng tồn tại của ngành công nghiệp tiền điện tử. Tuy nhiên, ủy ban tin rằng các quy định của Canada đang có hiệu quả trong việc định giá chung, với lý do tác động hạn chế của sự cố FTX đối với các công ty Canada:

Môi trường pháp lý là lý do chính khiến các công ty Canada ít bị ảnh hưởng bởi các sự kiện gần đây và tại sao những sự kiện như vậy ít có khả năng xảy ra ở Canada hơn đáng kể so với các nơi khác.

Để giữ vai trò lãnh đạo của Canada trong lĩnh vực tài sản kỹ thuật số, ủy ban đề xuất xây dựng một chiến lược blockchain quốc gia. Đề xuất này bao gồm việc xem xét toàn diện các quy định bảo vệ người tiêu dùng và cam kết bảo vệ quyền của các cá nhân đối với tài sản kỹ thuật số tự lưu giữ.

Một khuyến nghị quan trọng khác là chính phủ nên áp dụng cách tiếp cận quy định riêng đối với stablecoin, một dạng tiền điện tử được thiết kế để duy trì giá trị ổn định so với một tài sản cụ thể hoặc Pool của tài sản. Ủy ban xem stablecoin khác biệt với các loại tiền điện tử khác do các tình huống sử dụng khác nhau và những thách thức pháp lý độc đáo của chúng.

Các khuyến nghị cũng giải quyết nhu cầu về các sáng kiến giáo dục để thông báo cho công chúng về những rủi ro và lợi ích liên quan đến tiền điện tử, cũng như thiết lập môi trường sandbox để các doanh nhân thử nghiệm các công nghệ mới mà không gặp trở ngại về quy định.

Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ (SEC) kiện những gã khổng lồ toàn cầu Binance và Coinbase vì cáo buộc vi phạm luật chứng khoán Hoa Kỳ. Những tình huống này đã dẫn đến sự biến động đáng kể trên thị trường tài sản kỹ thuật số và làm dấy lên lo ngại về một cuộc đàn áp quy định rộng rãi hơn đối với tài sản kỹ thuật số ở Hoa Kỳ.

Khi Hoa Kỳ bước vào kỷ nguyên mới về giám sát theo quy định đối với tài sản kỹ thuật số, chiến lược toàn diện của Canada vạch ra một kế hoạch chi tiết tiến bộ để thúc đẩy đổi mới đồng thời đảm bảo tính toàn vẹn của thị trường và bảo vệ người tiêu dùng, định vị quốc gia này như một ngọn hải đăng về quy định rõ ràng trong thế giới tài sản kỹ thuật số đầy biến động.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Thông qua, Đặc sắc, Chính trị, Quy định,