Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62676 $
-0.14%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
0.09%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,67 $
-0.07%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,03 $
-0.09%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
-0.03%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
-0.67%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,56 $
-0.69%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1514 $
-0.09%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3514 $
-0.28%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,97 $
-0.40%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.66%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,19 $
-0.40%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,76 $
-0.65%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
-0.64%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.28%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,46 $
-0.89%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhà phát triển tiền điện tử nên làm việc với SEC tìm ra điểm chung

Các nhà phát triển tiền điện tử nên làm việc với SEC tìm ra điểm chung

30/08/2022 21:30 read116
Các nhà phát triển tiền điện tử nên làm việc với SEC tìm ra điểm chung

Các nhà phát triển, nhà đầu tư và cơ quan quản lý có thể thiết lập các phương pháp hay nhất và nâng cao chất lượng phát triển tiền điện tử bằng cách làm việc cùng nhau.

Các cơ quan quản lý có nhiệm vụ cân bằng giữa việc bảo vệ người tiêu dùng và tạo ra môi trường nơi các doanh nhân và khu vực tư nhân có thể phát triển. Khi thị trường đối mặt với sự méo mó, có thể do yếu tố bên ngoài hoặc sự bất cân xứng của thông tin, quy định có thể đóng một vai trò quan trọng.

Nhưng các quy định cũng có thể kìm hãm sự hình thành doanh nhân và doanh nghiệp, khiến xã hội và con người trở nên tồi tệ hơn. Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Hoa Kỳ đã đặc biệt thù địch với các công ty và doanh nhân tiền điện tử. Ví dụ: Chủ tịch SEC Gary Gensler đã nhận xét rằng ông xem Bitcoin (BTC) như một loại hàng hóa nhưng nhiều tài sản tài chính tiền điện tử khác có các thuộc tính chính của một chứng khoán.

Anh ấy đã nhắc lại dòng này trong một bài viết bùng nổ vào ngày 19 tháng 8 được viết cho The Wall Street Journal, lập luận rằng bạn có thể thay thế 'tiền điện tử' bằng bất kỳ tài sản nào khác khi nói về quy định của chứng khoán.

Nhưng thay vì điều chỉnh bằng cách điều chỉnh, như một số người đam mê tiền điện tử đã định hình nó, một chiến lược tốt hơn sẽ dành cho các nhà phát triển, nhà đầu tư và cơ quan quản lý - như SEC - làm việc cùng nhau ít nhất là xung quanh các tiêu chuẩn chung có thể nâng cao chất lượng của các dự án tổng thể và thiết lập các phương pháp hay nhất mà toàn bộ cộng đồng những người tham gia Web3 sẽ được hưởng lợi từ đó.

Các cơ quan quản lý có hiệu quả khi chúng cũng ở trong chiến hào với các nhà đổi mới và xây dựng ngành, Corey Wilton, đồng sáng lập của Mirai Labs, nói với Cointelegraph.

Điều đó có nghĩa là cần có một cuộc đối thoại cởi mở và tự do giữa các cơ quan quản lý và các nhà phát triển. Simon Grunfeld, phó chủ tịch Web3 tại Cogni.

Định nghĩa chứng khoán

Hầu hết mọi bài báo về quy định tiền điện tử đều chỉ ra test Howey cổ điển dựa trên tình huống của Tòa án tối cao năm 1946 đã thiết lập tiền lệ xung quanh định nghĩa về chứng khoán. Nhưng Gensler đã dựa trên một trong những tiêu chí được cho là quan trọng nhất, đó là công chúng đầu tư hy vọng thu được lợi nhuận.

Để chắc chắn, nhiều dự án Token không thể thay đổi được (NFT) khởi chạy và những người sáng lập của họ hứa hẹn với các nhà đầu tư lợi nhuận lớn nhưng hóa ra lại sai một cách nhẹ nhàng hoặc ít nhất là phóng đại. Tuy nhiên, vấn đề với các dự án này không phải là NFT cần được phân loại là bảo mật, mà là những người sáng lập này đang tham gia vào các hoạt động tiếp thị không trung thực và đưa ra những tuyên bố rằng họ chỉ đơn giản là không thể thực hiện được.

Theo test Howey, một hợp đồng đầu tư tồn tại nếu có: (1) đầu tư bằng tiền, (2) vào một doanh nghiệp thông thường, (3) với kỳ vọng lợi nhuận và (4) có được từ những nỗ lực của những người khác. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta áp dụng Howey Test cho một ngôi nhà? Một houseconsolidate có thể được coi là một doanh nghiệp thông thường, đặc biệt là nếu có một doanh nghiệp gia đình và mọi chủ nhà đều đầu tư với kỳ vọng giá nhà tăng.

Một điều đáng chú ý là houseconsolidate quá nhỏ để tạo thành một doanh nghiệp thông thường. Nhưng vạch sáng ở đâu? Nếu gia đình đông con thì sao? Hoặc nếu gia đình trước mắt thiếu nguồn lực và người thân đóng góp tài chính để làm nhà thì sao? Hoặc điều gì sẽ xảy ra nếu một số người quyết định thuê một ngôi nhà lớn hơn với dự đoán sẽ dành thời gian ở đó nhưng cũng có ý định thuê nó trên Airbnb khi họ đi du lịch và dành thời gian ở các địa điểm khác? Vấn đề với Thử nghiệm Howey là nó được thiết kế cho một tình huống cụ thể và hẹp hơn nhiều - một tình huống liên quan đến việc cho nông dân thuê.

Đáng buồn thay, việc không có ranh giới rõ ràng giữa chứng khoán và hàng hóa trong không gian tài sản kỹ thuật số đã tạo ra rủi ro pháp lý đáng kể cho các doanh nhân và công ty Web3, khiến nhiều người phải định vị hoạt động của họ ở nước ngoài. Do tính ẩn danh vốn có liên quan đến cộng đồng Web3, đặc biệt liên quan đến việc thành lập công ty, các ước tính định lượng không có sẵn, nhưng bất kỳ ai dành bất kỳ khoảng thời gian nào để nói chuyện với mọi người trong Web3 đều nhanh chóng nhận ra rằng họ đang ở bên ngoài Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, ngay cả khi đó, cả người dùng (đặc biệt là trong GameFi) và chủ sở hữu phải thận trọng. Tôi không thấy các cơ quan quản lý Hoa Kỳ có thể truy lùng một cá nhân (cư trú tại Hoa Kỳ) để chơi trò chơi trên một trang web bất hợp pháp trừ khi cá nhân đó đang sử dụng trang web đó để rửa tiền hoặc các hoạt động bất hợp pháp khác liên quan đến các cá nhân cư trú tại Hoa Kỳ khác, Grunfeld nói.

Nếu không, cá nhân sẽ chịu rủi ro khi gửi tiền, ông nói thêm. Trong nhiều tình huống, các nền tảng này có thể lừa mọi người rằng chúng phải tuân theo quy định của Hoa Kỳ. Sau đó, rủi ro pháp lý là tất cả trên nền tảng - nền tảng có trách nhiệm tuân thủ luật pháp địa phương và quốc tế và nếu họ đang mở tài khoản cho những người sống ở Hoa Kỳ, thì họ có nguy cơ bị cánh tay dài của Hoa Kỳ chạm vào. Kho bạc.

Thỏa hiệp Web3

Các tiêu chuẩn có một vai trò quan trọng đối với thị trường. Họ thiết lập một khối giữ có thể dự đoán trước cho chất lượng tối thiểu. Các loại tiêu chuẩn tốt nhất là những tiêu chuẩn xuất hiện một cách hữu cơ do nhu cầu và sự phối hợp trong cộng đồng, theo đó các thành viên nhận ra rằng mọi người đều tốt hơn bằng cách tuân thủ một loạt các phương pháp hay nhất. Một bộ tiêu chuẩn nguồn mở và hữu cơ phổ biến có lẽ được thể hiện rõ nhất bằng các tiêu chuẩn W3C, bao gồm phổ phát triển ứng dụng.

Đặc biệt, các tiêu chuẩn W3C về thông tin xác thực và ID phi tập trung đã được chứng minh là nguồn chính để phối hợp và áp dụng trong giáo dục toàn cầu. Các tổ chức, từ chính phủ đến các công ty giao dịch công khai lớn, cần các công nghệ có thể tương tác không khóa họ vào các nhà cung cấp hoặc hệ thống cụ thể có thể tạo ra rủi ro không cần thiết— (ví dụ: nếu một hệ thống gặp sự cố hoặc một doanh nghiệp không thành công. Các loại tiêu chuẩn này trở thành một yêu cầu để được chấp nhận toàn cầu thực sự; nếu không có chúng, các công nghệ tiên phong sẽ vẫn bị hạn chế và không bao giờ đạt được quy mô.

Chúng tôi đang thấy các tiêu chuẩn nguồn mở trong hoàn cảnh sử dụng của giáo dục tạo cơ hội cho bất kỳ ai, bất kể họ ở đâu trên thế giới, xem xét kỹ lưỡng một công nghệ và đảm bảo rằng nó đã vượt qua các thử nghiệm nghiêm ngặt về quyền riêng tư, bảo mật và khả năng tương tác, cung cấp sự rõ ràng và thoải mái cho các đối tác tổ chức quy mô lớn, những người có thể mang công nghệ mới đến với công chúng.

Đưa giáo dục Web3 đến với đại chúng sẽ là điều không thể nếu không có một xương sống dựa trên tiêu chuẩn vững chắc… tất cả những đổi mới đang diễn ra trong ngành của chúng tôi cuối cùng sẽ trở thành một mớ hỗn độn phân mảnh của các hệ thống không giao tiếp hoặc nền tảng giao dịch, không khác gì các hệ thống tập trung của Chris Purifoy, chủ tịch Quỹ Kinh tế Học tập cho biết.

Câu hỏi đặt ra cho chúng tôi trong không gian tiền điện tử là liệu chúng tôi có thể phát triển một bộ tiêu chuẩn tương tự như tiêu chuẩn W3C cho các thông tin xác thực trên thị trường giáo dục hay không. Các tiêu chuẩn như vậy không chỉ tạo ra khả năng tương tác mà còn tạo ra các tiêu chuẩn và thực hành tốt nhất đảm bảo chất lượng tối thiểu. Điều đó sẽ giúp các nhà quản lý giảm bớt gánh nặng khi xem xét rất kỹ NFT và các dự án tiền điện tử khác vì chất lượng của các dự án nói chung sẽ cao hơn và tỷ lệ rút thanh khoản (rug pull) sẽ thấp hơn nhiều.

Không có giải pháp đơn giản nào ở đây mà cả hai bên cần hiểu rõ hơn về vị trí của nhau. Điều đó sẽ chỉ xảy ra khi họ gặp nhau ở giữa.

Christos A. Makridis là một doanh nhân, nhà kinh tế học và giáo sư. Ông là giám đốc điều hành và giám đốc công nghệ của Living Opera, một công ty khởi nghiệp đa phương tiện Web3, và tổng hợp các cuộc hẹn học tập tại Trường Kinh doanh Columbia và Đại học Stanford. Ông lấy bằng tiến sĩ kinh tế và khoa học quản lý từ Đại học Stanford.

Các ý kiến được bày tỏ là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của WebGiaCoin. Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch, SEC, Gary Gensler, NFTs, Nonfungible Tokens,