Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62961 $
-0.07%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3116 $
-0.26%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
0,9995 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
592,52 $
-0.45%
Tỷ giá Solana SOL SOL
136,23 $
-0.47%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5173 $
-0.29%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1456 $
-0.53%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,22 $
-0.97%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4590 $
-0.25%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.00%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
34,12 $
-0.76%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1192 $
0.13%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,71 $
-0.62%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
475,12 $
-0.32%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,19 $
-0.12%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
7,17 $
-0.76%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,6986 $
-0.23%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
87,20 $
-0.34%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,01 $
-0.29%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Các nhóm tiền điện tử chuyên dụng bùng nổ trong các công ty tài chính truyền thống

Các nhóm tiền điện tử chuyên dụng bùng nổ trong các công ty tài chính truyền thống

15/03/2022 20:10 read142
Các nhóm tiền điện tử chuyên dụng bùng nổ trong các công ty tài chính truyền thống

Khi ngày càng nhiều gã khổng lồ tài chính thành lập các nhóm nghiên cứu tiền điện tử, các chuyên gia nhận thấy xu hướng này sẽ tiếp tục thu hút được sự chú ý trong tương lai.

Bất chấp sự biến động tài chính đã nhấn chìm bối cảnh kinh tế toàn cầu trong khoảng tháng trước, dường như không có gì ngăn cản được sự phát triển của thị trường tiền điện tử, đặc biệt là lĩnh vực Token không khả dụng (NFT). Sự tăng trưởng này được đánh dấu bởi thực tế là tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử đã tăng từ khoảng 800 tỷ đô la lên 1,8 nghìn tỷ đô la kể từ đầu năm 2021.

Hơn nữa, một báo cáo từ NonFungible.com được công bố vào cuối tháng trước tiết lộ rằng doanh số bán hàng liên quan đến thị trường NFT tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại là 17,6 tỷ đô la trong năm 2021, tăng 21.000% so với năm 2020.

Báo cáo cũng cho thấy rằng các cá nhân đầu tư vào thị trường NFT đã kiếm được lợi nhuận khổng lồ trị giá 5,4 tỷ đô la tập thể vào năm ngoái. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi một danh sách tăng trưởng của các thực thể chính đã tiếp tục tìm đường vào không gian tiền điện tử.

Các công ty chính thống khám phá công nghệ tiền điện tử

Vào ngày 2 tháng 3, tập đoàn giữ Nomura - một trong những công ty tài chính lớn nhất Nhật Bản, với khoảng 70 nghìn tỷ yên (593 tỷ đô la) tài sản đang được quản lý - đã thông báo rằng họ sẽ tung ra một cánh tài sản kỹ thuật số mới để tìm kiếm các cơ hội do thị trường tiền điện tử mang lại, đặc biệt NFT và để giúp khách hàng của mình tăng khả năng tiếp xúc và sử dụng tiền tệ kỹ thuật số cũng như các dịch vụ liên quan khác. Công ty - chuyên kinh doanh bán lẻ, bán buôn và đầu tư - đã thông báo sẽ tái cấu trúc Công ty Đổi mới Tương lai và bắt đầu cập nhật các hoạt động vào tháng 4.

Một số công ty chính đã có những động thái tương tự trong những tháng gần đây, bao gồm gã khổng lồ thương mại điện tử Rakuten, đã công bố ra mắt nền tảng giao dịch NFT rất riêng của mình, có tên là Rakuten NFT. Tập đoàn tài chính lớn nhất Nhật Bản, Mitsubishi UFJ Financial Group, cũng tiết lộ rằng họ sẽ hủy bỏ dự án thanh toán blockchain của mình để tập trung vào thị trường stablecoin đang phát triển.

Trụ sở chính của Ngân hàng Tokyo – Mitsubishi UFJ tại Chiyoda-ku, Tokyo. Nguồn: Kakidai

Cánh tiền điện tử chuyên dụng đang nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn

Christopher Temme, giám đốc tài chính của nền tảng giao dịch tiền điện tử bitFlyer Hoa Kỳ, đã nói chuyện với Cointelegraph về việc liệu xu hướng các công ty chính thống tạo ra các bộ phận tiền điện tử chuyên dụng có tiếp tục trong tương lai hay không.

Theo quan điểm của ông, các công ty như Nomura tạo ra các đơn vị kinh doanh tập trung vào tài sản kỹ thuật số không có gì ngạc nhiên, vì khách hàng của hầu hết các tập đoàn đa quốc gia đang thúc đẩy loại hình tiếp xúc này, nói thêm:

Điều thú vị hơn là Nomura đang khám phá các NFT một cách cụ thể. Sự phát triển nhanh chóng và sự áp dụng của họ trong không gian sáng tạo / sưu tầm đã là nền tảng thử nghiệm hoàn hảo để giữ công nghệ nhằm chuẩn bị cho quyền sở hữu kỹ thuật số đối với tài sản 'thực' và kết quả là các cộng đồng sẽ được hình thành xung quanh nó.

Temme cũng lưu ý rằng trong khi các tổ chức tài chính Nhật Bản có truyền thống khá thận trọng trong triển vọng tài chính của họ, thì việc Nomura đang khám phá lĩnh vực tiền điện tử thông qua một bộ phận chuyên dụng đóng vai trò là một chỉ báo mạnh mẽ về những gì sắp xảy ra trong tương lai gần.

Tương tự, Takaaki Kato, người đứng đầu bộ phận kinh doanh và bán hàng toàn cầu tại bitFlyer, nói với Cointelegraph rằng, theo nguyên tắc chung, các công ty chính thống có xu hướng tuân theo tâm lý bầy đàn - nghĩa là khi một người chơi chính tạo ra một bộ phận để khám phá tiền điện tử, nó chỉ vấn đề thời gian trước khi những người khác làm theo.

Ý kiến của Temme và Kato cũng được lặp lại bởi Jimmy Yin, người sáng lập iZUMi Finance - một nền tảng cung cấp dịch vụ thanh khoản - người đã nói với Cointelegraph rằng việc tạo ra các cánh tiền điện tử chuyên dụng có thể sẽ trở thành một tiêu chuẩn khi chúng ta tiến vào một tương lai ngày càng phi tập trung. Tuy nhiên, ông lưu ý rằng có một số điều mà các công ty cần cân nhắc trước khi thực hiện các bước chính theo hướng này:

Chúng ta có thể thấy sự tăng trưởng lớn về NFT và người dùng tài sản tiền điện tử nói chung trong năm qua. Điều đó nói rằng, nhiều yếu tố, bao gồm cả hợp pháp hóa, phải được xem xét, đặc biệt là khi nói đến quảng cáo cho người dân đại chúng. Với tình trạng hỗn loạn địa chính trị hiện tại đang diễn ra, tiền điện tử được coi là một thách thức đối với những gì được coi là ổn định.

Theo quan điểm của Yin, xu hướng sẽ đạt được động lực nếu sự chấp nhận của xã hội tiền điện tử tiếp tục phát triển, đặc biệt là một công nghệ toàn diện cho phép mang lại vô số lợi ích - không chỉ là một công cụ thanh toán. Ông nói: “Tiền điện tử có được chấp nhận như một chuẩn mực xã hội hay không không phụ thuộc vào những người khổng lồ kinh doanh này mà là lợi ích chung của công dân.

Những con số không nói dối

Vào giữa 2 USD02 USD1, Bank of America đã thành lập một nhóm chuyên biệt tập trung vào chiến lược tài sản kỹ thuật số và tiền điện tử, với lý do nhu cầu khách hàng tăng trưởng và các yếu tố liên quan khác cho động thái này. Trong một nghiên cứu được công ty phát hành vào cuối năm đó, các nhà phân tích lưu ý rằng thị trường tài sản kỹ thuật số đã trở nên quá lớn để bất kỳ công ty hướng tới tương lai nào có thể bỏ qua, với tiền điện tử đã đạt mức vốn hóa thị trường 2 nghìn tỷ USD trong 2 USD02 USD1 - và tự hào hơn 2 100 triệu USD người dùng.

Các nhà nghiên cứu lưu ý thêm rằng tài sản kỹ thuật số dựa trên tiền điện tử có thể tạo thành một loại tài sản hoàn toàn mới trong những tháng và năm tới. Không chỉ vậy, họ thừa nhận rằng hệ sinh thái tài sản kỹ thuật số đã mở rộng sang các lĩnh vực không thể tưởng tượng được trong vài năm qua - Tài chính toàn diện phi tập trung, stablecoin, tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) và NFT - có nghĩa là ngày càng nhiều người chơi truyền thống buộc phải tham gia cuộc xung đột sẽ sớm xảy ra.

Từ quan điểm thuần túy về con số, các khoản đầu tư vào tài sản kỹ thuật số và blockchain liên quan đến đầu tư mạo hiểm đã đạt hơn 17 tỷ đô la trong quý 1 và quý 2 năm 2021, thấp hơn tổng số 5,5 tỷ đô la cộng lại của năm trước.

Cuối cùng, khi nhiều công ty bắt đầu nhận ra tiềm năng mà tiền điện tử có trong nhiều ngành khác nhau - Tài chính toàn diện, chuỗi cung ứng, trò chơi và phương tiện truyền thông xã hội - thì sự ra đời của các nhóm nghiên cứu tiền điện tử chuyên dụng dường như không còn là một khái niệm xa vời nữa. Samiar Tehrani, đồng sáng lập của Ratio Finance - một nền tảng vị thế nợ có thế chấp dựa trên Solana - nói với Cointelegraph rằng tài sản kỹ thuật số thể hiện các tình huống sử dụng hữu hình, sẵn sàng đáp ứng nhiều thách thức mà thế giới tài chính truyền thống đưa ra, nói thêm:

Ngay cả sau khi trải qua một số đợt điều chỉnh chính gần đây, vốn hóa thị trường hiện tại của lĩnh vực tiền điện tử vẫn ở mức 1,8 nghìn tỷ đô la, cao hơn GDP của nhiều quốc gia chính. Điều đó cho bạn biết tất cả những gì bạn cần biết về không gian này đã trở nên lớn như thế nào và liệu các công ty có thực sự coi trọng thị trường này hay không. Tôi tin rằng hầu hết các công ty đều đã có những đội chuyên dụng làm việc ngoài giờ để khám phá không gian này để không bị bỏ lại phía sau.

Hầu hết các công ty truyền thống nhận thấy rất nhiều giá trị trong tiền điện tử

Giống như Bank of America, nhiều nhà khai thác tài chính khác gần đây cũng đã nhảy vào giai đoạn cuối của thị trường tiền điện tử. Ví dụ, vào cuối năm ngoái, Morgan Stanley đã khởi động một nhóm nghiên cứu tiền điện tử do Sheena Shah, nhà phân tích tài sản kỹ thuật số đứng đầu công ty, người mua dài hạn Adam Wood và James Faucette, người đứng đầu nhóm nghiên cứu fintech và thanh toán ngân hàng ở Châu Âu và Hoa Kỳ. Các tiểu bang, tương ứng.

Cũng cần lưu ý rằng Morgan Stanley là một trong những ngân hàng đầu tư chính đầu tiên chấp nhận hoàn toàn các loại tiền kỹ thuật số, với việc công ty đã tung ra tổng cộng 15 quỹ tương hỗ liên quan đến tiền điện tử cho khách hàng của mình trong 18 tháng qua.

Ngoài ra, State Street, ngân hàng hoạt động liên tục lâu đời thứ hai ở Hoa Kỳ, đã ra mắt bộ phận tài chính kỹ thuật số chuyên dụng vào tháng 6 năm 2021, lưu ý rằng họ cần phải tập trung vào các công nghệ trọng tâm trong tương lai như tiền điện tử, blockchain, CBDC và mã hóa để theo kịp với bối cảnh tài chính toàn cầu không ngừng phát triển.

Vì vậy, khi thế giới tiếp tục hướng tới việc sử dụng tài sản kỹ thuật số, có lý do là ngày càng nhiều công ty sẽ xem xét kỹ lưỡng các dịch vụ khác nhau được kết nối với không gian. Về vấn đề này, có vẻ như nhiều công ty coi việc tạo ra các nhóm chuyên về lĩnh vực tài chính này là phương tiện tốt nhất để làm điều đó.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Ngân hàng, Ngân hàng, Fintech, Tài chính, Dịch vụ tài chính, Ngân hàng Mỹ, Morgan Stanley,