Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách các quỹ tiền điện tử định hình sự phát triển của thị trường tài sản kỹ thuật số

Cách các quỹ tiền điện tử định hình sự phát triển của thị trường tài sản kỹ thuật số

20/05/2023 21:05 read104
Cách các quỹ tiền điện tử định hình sự phát triển của thị trường tài sản kỹ thuật số

Xem xét vai trò của các quỹ tiền điện tử trong việc cung cấp vốn và tính thanh khoản thiết yếu, thúc đẩy sự tăng trưởng và mở rộng của thị trường tiền điện tử.

Quỹ tiền điện tử là quỹ đầu tư chủ yếu tập trung vào đầu tư vào tiền điện tử hoặc tài sản kỹ thuật số. Nó cho phép các nhà đầu tư tiếp xúc với thị trường tiền điện tử mà không cần phải mua từng đồng xu hoặc Token riêng lẻ. Thay vào đó, các quỹ này Pool tiền từ nhiều nhà đầu tư để mua các loại tiền điện tử khác nhau, thường bao gồm Bitcoin (BTC), Ether (ETH) và các Token phổ biến khác.

Các quỹ tiền điện tử cũng có thể được phân loại dựa trên chiến lược đầu tư của họ. Chẳng hạn, một số quỹ có thể đầu tư độc quyền vào Bitcoin, trong khi những quỹ khác có thể đầu tư vào nhiều loại tiền điện tử khác nhau hoặc tập trung đầu tư vào các Token có công nghệ cơ bản đầy hứa hẹn hoặc được hỗ trợ bởi các công ty đã thành lập. Ngoài ra, một số quỹ đầu tư vào các công ty liên quan đến tiền điện tử như công ty khai thác hoặc thương mại.

Các nhà đầu tư vào quỹ tiền điện tử có thể bao gồm các cá nhân có giá trị ròng cao, văn phòng gia đình, nhà đầu tư tổ chức và nhà đầu tư bán lẻ. Một số quỹ tiền điện tử có thể có yêu cầu đầu tư tối thiểu, trong khi những quỹ khác có thể mở cho các nhà đầu tư nhỏ hơn.

Rachid Ajaja, người sáng lập nền tảng tài chính phi tập trung (DeFi) AllianceBlock, nói với Cointelegraph, quỹ tiền điện tử là một yếu tố quan trọng của hệ sinh thái tiền điện tử. Đầu tiên và quan trọng nhất, chúng mang lại sự ổn định cho các dự án được chọn để tiếp tục xây dựng, bất kể điều kiện thị trường của chúng.

Họ thường bao gồm những người kỳ cựu trong ngành, vì vậy họ biết nên đầu tư vào xu hướng nào để mang lại giá trị cao nhất cho ngành. Mức độ đầu tư và vốn của họ có nghĩa là họ có thể cung cấp một mức độ quản lý rủi ro toàn diện hơn mà các nhà đầu tư cá nhân không thể thực hiện được.

Các quỹ tiền điện tử phải đối mặt với những rủi ro đặc biệt, bao gồm sự biến động của thị trường tiền điện tử, khả năng bị hack hoặc lừa đảo và sự không chắc chắn về quy định. Để giảm thiểu những rủi ro này, các quỹ tiền điện tử có thể sử dụng các chiến lược quản lý rủi ro khác nhau, chẳng hạn như đa dạng hóa, phòng ngừa rủi ro hoặc giữ dự trữ tiền mặt. Các quỹ tiền điện tử là phương tiện đầu tư đưa các nhà đầu tư tiếp cận thị trường tiền điện tử.

Các quỹ tiền điện tử định hình thị trường như thế nào

Các quỹ tiền điện tử đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình sự phát triển của thị trường tiền điện tử. Chúng là phương tiện đầu tư đưa các nhà đầu tư tiếp cận thị trường tiền điện tử bằng cách Pooling kiếm tiền từ nhiều nhà đầu tư và sử dụng số tiền đó để mua nhiều loại tiền điện tử khác nhau. Các quỹ tiền điện tử có thể được cấu trúc khác nhau và sử dụng các chiến lược đầu tư và kỹ thuật quản lý rủi ro khác nhau.

Ví dụ: quỹ tiền điện tử có trụ sở tại châu Á HashKey Capital là một tổ chức quản lý tài sản đầu tư độc quyền vào công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số và đã quản lý hơn 1 tỷ USD tài sản của khách hàng. Các quỹ tiền điện tử đáng chú ý khác bao gồm a1 USD6z (Andreessen Horowitz), với hơn 4,5 tỷ USD quản lý; Polychain Capital, với 2 tỷ USD quản lý; và Coinbase Ventures, với danh mục đầu tư trị giá 6,6 tỷ đô la.

Tạp chí: 'Trách nhiệm đạo đức': Blockchain có thể thực sự cải thiện niềm tin vào AI không?

Một trong những cách chính mà quỹ tiền điện tử tác động đến thị trường là cung cấp tính thanh khoản. Chúng tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua và bán tiền điện tử, do đó làm tăng khối lượng giao dịch và giảm bớt sự biến động, cả hai đều thu hút các nhà đầu tư tổ chức. Ngoài ra, các quỹ tiền điện tử có thể thúc đẩy nhu cầu về tiền điện tử khi họ đầu tư vào những tài sản này và giúp tạo ra cảm xúc tích cực xung quanh chúng.

Deng Chao, Giám đốc điều hành của nhóm đầu tư tài sản kỹ thuật số HashKey, nói với Cointelegraph, các quỹ tiền điện tử có thể tác động đến tính thanh khoản của thị trường theo nhiều cách. Thứ nhất, bằng cách giúp các dự án mở rộng quy mô và phát triển, các quỹ tiền điện tử giúp đưa các dự án đến một cấp độ mà chúng có đủ người dùng và hiệu ứng mạng để có nhiều thanh khoản hơn. Thông thường, hiệu ứng mạng tốt hơn tương đương với tốc độ tốt hơn, tương đương với tính thanh khoản cao hơn trên thị trường.

Chao tiếp tục, Thanh khoản tài sản và đầu tư VC thường tỷ lệ nghịch với nhau. Các VC [công ty đầu tư mạo hiểm] thường đầu tư vào các công ty khởi nghiệp kém thanh khoản với hy vọng rằng sự phát triển của họ sẽ biến những khoản đầu tư đó thành tài sản lưu động. Đây là một hình thức chênh lệch thanh khoản/thời gian. Các VC tiền điện tử sẽ giữ thủ công các dự án danh mục đầu tư của họ cho đến khi chúng có đủ quy mô và độ tin cậy để những người chơi khác — chẳng hạn như công ty, vốn cổ phần tư nhân hoặc nền tảng giao dịch tiền điện tử — có thể tham gia và cung cấp thêm thanh khoản.

Ajaja nói thêm rằng quỹ có thể tạo ra hiệu quả mới trên thị trường. Ví dụ: Giao dịch nhảy đã ảnh hưởng đến chênh lệch giá mua-bán chặt chẽ hơn và khám phá giá hiệu quả, đồng thời tham gia vào hoạt động kinh doanh chênh lệch giá, tạo ra sự khác biệt về giá nhỏ hơn trên nền tảng giao dịch.

Khi các quỹ giao dịch các công cụ phái sinh và các công cụ tương tự trên các nền tảng chính như BitMEX và Deribit hoặc tham gia vào các nền tảng DeFi như Aave và Compound, toàn bộ thanh khoản của thị trường sẽ tăng đối với các token được giao dịch và tăng thêm sự ổn định của thị trường, điều này mang lại lợi ích cho tất cả mọi người, ông nói.

Ngành quỹ tiền điện tử theo tài sản được quản lý tính bằng hàng triệu đô la Mỹ. Nguồn: CryptoFundResearch

Quỹ tiền điện tử cũng có thể khuyến khích sự đổi mới trong thị trường tiền điện tử. Bằng cách đầu tư vào các Token có công nghệ cơ bản đầy hứa hẹn, họ có thể hỗ trợ phát triển các dự án và công nghệ mới, cuối cùng mang lại lợi ích cho toàn bộ hệ sinh thái tiền điện tử.

Một cách khác mà các quỹ tiền điện tử tác động đến thị trường là cung cấp quyền truy cập cho các nhà đầu tư nhỏ hơn. Bằng cách Pooling kiếm tiền từ nhiều nhà đầu tư, các quỹ tiền điện tử có thể cung cấp quyền truy cập vào thị trường tiền điện tử cho các nhà đầu tư nhỏ hơn, những người có thể không có tài nguyên hoặc chuyên môn để đầu tư vào các loại tiền điện tử riêng lẻ. Điều này có thể giúp dân chủ hóa việc tiếp cận thị trường tiền điện tử và tăng phạm vi tiếp cận tổng thể của nó.

Cuối cùng, quỹ tiền điện tử có thể định hình bối cảnh pháp lý xung quanh tiền điện tử. Khi chúng trở nên phổ biến hơn, chúng có thể giúp tạo ra một khung pháp lý có cấu trúc hơn cho thị trường, tăng niềm tin của nhà đầu tư và thu hút nhiều nhà đầu tư tổ chức hơn.

Những thách thức pháp lý hiện tại đối với các quỹ tiền điện tử

Các quỹ tiền điện tử phải đối mặt với một loạt thách thức về quy định bắt nguồn từ các đặc điểm độc đáo của tiền điện tử và việc thiếu khung pháp lý nhất quán giữa các khu vực pháp lý.

Nhiều quốc gia vẫn chưa xác định khung pháp lý rõ ràng cho tiền điện tử và những quốc gia đã làm như vậy thường có các quy định khác nhau và đôi khi mâu thuẫn với nhau. Điều này có thể gây khó khăn cho các quỹ tiền điện tử trong việc điều hướng bối cảnh pháp lý và tuân thủ luật pháp địa phương.

Ajaja cho biết, Những thách thức chính mà các quỹ tiền điện tử này phải đối mặt xoay quanh việc duy trì sự tuân thủ trong một môi trường luôn thay đổi. Cần phải có một nỗ lực phối hợp, chủ động để đảm bảo tuân thủ nhất quán và tham gia tích cực với các cơ quan quản lý đưa ra các quy tắc này.

Mối quan hệ này với các cơ quan quản lý là cần thiết để đảm bảo rằng các quy tắc tham gia góp phần vào sự tăng trưởng, phát triển mạnh của nền kinh tế tiền điện tử. Các quỹ này phải tập trung vào việc tuân thủ Quy định MiCA và các quy tắc của FATF, bất chấp việc nó sẽ tạo ra chi phí hoạt động cao hơn và quy trình kinh doanh phức tạp hơn. Môi trường pháp lý này luôn thay đổi, thay đổi theo những cơn gió tài chính và chính trị. Bất kỳ khoản tiền nào cũng nên được tiếp cận với sự tuân thủ chủ động và hợp tác với các cơ quan chủ chốt.

Tuy nhiên, việc tuân thủ có thể khó khăn đối với các quỹ tiền điện tử do tính chất ẩn danh của tiền điện tử. Các quỹ có thể cần thực hiện các biện pháp bổ sung, chẳng hạn như các công cụ phân tích blockchain, để đảm bảo chúng không vi phạm các quy định.

Chao lưu ý, các công nghệ liên quan đến tiền điện tử phát triển với tốc độ cực kỳ nhanh. Sự đổi mới trong không gian tiền điện tử luôn vượt xa các quy định. Điều này kết thúc là một thách thức từ quan điểm pháp lý. Tuy nhiên, sớm muộn gì các cơ quan quản lý cũng sẽ bắt kịp và có thể điều chỉnh nó vài năm sau đó theo cách thân thiện hoặc thù địch. Nói điều này, các quỹ cần xem xét cẩn thận các quy định trong tương lai có thể trông như thế nào và các quy định có thể tác động đến thị trường như thế nào.

Gần đây: Sự tồn tại của Stablecoin: Định hướng tương lai trong bối cảnh phi đô la hóa toàn cầu

Việc xử lý thuế đối với tài sản tiền điện tử là một lĩnh vực không chắc chắn khác đối với các quỹ tiền điện tử. Các khu vực pháp lý khác nhau có thể có các biện pháp xử lý thuế khác nhau đối với tiền điện tử, điều này có thể tạo ra những thách thức về tuân thủ đối với các quỹ hoạt động ở nhiều quốc gia. Ngoài ra, việc đánh thuế tài sản tiền điện tử có thể thay đổi khi các cơ quan quản lý và cơ quan thuế phải vật lộn với công nghệ mới nổi.

Các quỹ tiền điện tử đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình sự phát triển của thị trường tiền điện tử. Chúng cung cấp tính thanh khoản, thúc đẩy nhu cầu, khuyến khích đổi mới, chuyên nghiệp hóa thị trường, cung cấp khả năng tiếp cận cho các nhà đầu tư nhỏ hơn và định hình bối cảnh pháp lý. Khi thị trường tiền điện tử phát triển, các quỹ tiền điện tử có thể sẽ càng trở nên quan trọng hơn trong việc xác định hướng đi trong tương lai của nó.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tài trợ, Quỹ phòng hộ, Quỹ chỉ số, đầu tư, đầu tư tiền điện tử,