Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cách tiếp cận của Gensler đối với tiền điện tử dường như bị sai lệch khi những lời chỉ trích gia tăng

Cách tiếp cận của Gensler đối với tiền điện tử dường như bị sai lệch khi những lời chỉ trích gia tăng

10/12/2022 21:40 read109
Cách tiếp cận của Gensler đối với tiền điện tử dường như bị sai lệch khi những lời chỉ trích gia tăng

bất chấp việc chủ tịch SEC đã hứa sẽ làm cho tiền điện tử trở nên an toàn hơn cho mọi người, nhưng hàng loạt vụ sụp đổ của công ty gần đây dường như lại cho thấy điều ngược lại.

Kể từ khi tiếp quản Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán Hoa Kỳ (SEC), chủ tịch Gary Gensler đã nhiều lần bị coi là cảnh sát xấu của ngành tài sản kỹ thuật số. Đến thời điểm này, trong 18 tháng qua, Gensler đã thực hiện một cách tiếp cận cực kỳ cứng rắn đối với thị trường tiền điện tử, đưa ra nhiều khoản tiền phạt và thực thi các chính sách nghiêm ngặt để khiến những người chơi trong ngành tuân thủ các quy định.

Tuy nhiên, bất chấp lập trường quản lý tiền điện tử tích cực của mình, Gensler, phần lớn, vẫn im lặng về một số vấn đề chính mà những người ủng hộ tài sản kỹ thuật số đã nói đến trong một thời gian dài. Ví dụ: SEC vẫn chưa làm rõ loại tiền điện tử nào có thể được coi là chứng khoán, hết lần này đến lần khác rằng hầu hết các loại tiền điện tử trên thị trường hiện nay đều có thể được phân loại như vậy.

Gensler trước đây cũng đã lưu ý rằng đã tồn tại rất nhiều luật cung cấp đủ sự rõ ràng liên quan đến quy định của thị trường tiền điện tử. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Bloomberg, cho biết rằng để các nhà đầu tư tiền điện tử nhận được sự bảo vệ xứng đáng, các trung gian như nền tảng cho vay và giao dịch tiền điện tử cần tuân thủ yêu cầu tuân thủ do SEC đặt ra:

Không có gì về thị trường tiền điện tử là không tương thích với luật chứng khoán. Các nhà đầu tư đã được hưởng lợi từ gần 90 năm qua các biện pháp bảo vệ được xây dựng kỹ lưỡng nhằm cung cấp cho các nhà đầu tư thông tin họ cần và bảo vệ chống lại các hành vi sai trái như biển thủ tài sản của khách hàng, gian lận, thao túng, bán trước, bán rửa và các xung đột lợi ích khác gây hại cho nhà đầu tư và tính toàn vẹn của thị trường.

Kể từ tháng 4 năm 2021, Gensler đã phạt một loạt công ty tiền điện tử và nhà quảng bá vì vi phạm chứng khoán, trong đó các công ty như BlockFi phải nộp phạt tới 100 triệu đô la vì không đăng ký được.

Tương tự, vào tháng 7, SEC đã đệ đơn kiện giao dịch nội gián chống lại một cựu nhân viên Coinbase, tuyên bố rằng tổng cộng bảy tài sản tiền điện tử được cung cấp bởi nền tảng giao dịch là chứng khoán chưa đăng ký. Không chỉ vậy, theo hồ sơ công khai, cơ quan này được cho là đang xem xét kỹ lưỡng các quy trình khác nhau được Coinbase sử dụng về mặt lựa chọn loại tiền điện tử nào để cung cấp cho khách hàng của mình.

Các nhà phê bình tiếp tục nhắm vào Gensler

Kể từ khi trở thành người đứng đầu SEC, những lời chỉ trích xung quanh cách tiếp cận có vẻ hung hăng của Gensler đối với quy định về tiền điện tử đã tăng lên khá nhiều. Ví dụ: vào cuối năm ngoái, Giám đốc điều hành Coinbase, Brian Armstrong, tiết lộ rằng SEC đã ngăn công ty của ông phát hành một tính năng mới, ngăn người dùng kiếm tiền lãi từ tài sản tiền điện tử của họ.

Về vấn đề này, SEC đã đưa ra thông báo của Wells chống lại Coinbase, theo nghĩa cơ bản nhất của nó là một tài liệu thông báo cho người nhận rằng cơ quan này đang có kế hoạch thực hiện các hành động thực thi chống lại họ.

Để có cái nhìn tổng quan hơn về tình hình, Cointelegraph đã liên hệ với Slava Demchuk, Giám đốc điều hành của dịch vụ Chống rửa tiền (AML) có trụ sở tại Vương quốc Anh AMLBot và ví tiền điện tử AMLSafe. Theo quan điểm của ông, Gensler và SEC đã không cung cấp hướng dẫn rõ ràng cho các công ty tiền điện tử về những thứ như đăng ký và tuân thủ, đồng thời không thể làm cho việc tuân thủ tiền điện tử trở nên hấp dẫn và dễ tiếp cận đối với những người tham gia thị trường. Anh nói thêm:

Có vẻ như SEC đang tập trung vào tất cả những điều sai trái và kết quả là ngành công nghiệp tiền điện tử đang phải chịu những tình huống như FTX. Và bất chấp việc có thể dễ dàng tìm thấy sự cân bằng giữa quy định và đổi mới, nhưng tôi thừa nhận rằng điều quan trọng là phải đưa ra các quy định càng sớm càng tốt; nếu không, các nhà đầu tư và người dùng sẽ mất niềm tin vào ngành.

Một ý kiến tương tự được chia sẻ bởi Przemysław Kral, Giám đốc điều hành của nền tảng giao dịch tiền điện tử Zonda Global, người tin rằng cách tiếp cận của Gensler đối với quy định về tiền điện tử chắc chắn đặt ra nhiều câu hỏi, đặc biệt là trước sự hỗn loạn của thị trường gần đây. Anh ấy nói với Cointelegraph rằng vì các hành động của Gensler đã bị thách thức trong những tháng sau sự sụp đổ của FTX, nên những lời chỉ trích liên tục chống lại anh ấy đang được xác thực thêm.

Gần đây: NFT có thể giúp giải quyết gian lận chứng nhận kim cương

Là cá nhân chủ chốt chịu trách nhiệm bảo vệ khách hàng Hoa Kỳ khỏi gian lận chứng khoán, chắc chắn phương pháp của ông đã thất bại ở một mức độ nào đó. Kral lưu ý rằng bất kỳ khuôn khổ pháp lý nào không bảo vệ được khách hàng ngay từ đầu đều nên được coi là phản đối việc thúc đẩy tăng trưởng trong một ngành.

Các nhà lập pháp cũng không hài lòng

Với hàng loạt vụ sụp đổ — FTX, Celsius, Vauld, Voyager và Terra — trong vòng sáu tháng lẻ vừa qua, hiệu quả tổng thể của các quy định về tiền điện tử ở Hoa Kỳ đã bị một số nhà lập pháp nổi tiếng đặt câu hỏi, bao gồm cả Dân biểu Hoa Kỳ Tom Emmer, người gần đây đã bày tỏ mối quan ngại của mình về chiến lược giám sát tiền điện tử của Gensler.

Kể từ đầu năm, Emmer đã lên tiếng khá nhiều về cách tiếp cận bừa bãi và không nhất quán của SEC đối với lĩnh vực tài sản kỹ thuật số, Nghị sĩ lưu ý rằng vào đầu tháng 3, ông đã được đại diện của nhiều công ty tiền điện tử và blockchain khác nhau tiếp cận. rằng các yêu cầu báo cáo phức tạp của Gensler không chỉ cực kỳ nặng nề và không cần thiết mà còn có ảnh hưởng trực tiếp đến sự đổi mới bắt nguồn từ lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng này.

Cũng cần lưu ý rằng Emmer gần đây đã yêu cầu SEC tuân thủ các tiêu chuẩn được thiết lập trong Đạo luật Giảm thiểu Thủ tục Giấy tờ năm 1980, một đạo luật nhằm giảm tổng gánh nặng giấy tờ do chính phủ liên bang áp đặt lên các doanh nghiệp tư nhân và công dân. Ông nói, Quốc hội không cần phải tìm hiểu chi tiết về chương trình giám sát của SEC thông qua những câu chuyện được đưa ra trong các ấn phẩm tiến bộ.

Cuối cùng, vào đầu tháng 9, Gensler đã đưa ra một quy tắc mới yêu cầu tất cả các trung gian tiền điện tử — bao gồm nền tảng giao dịch, đại lý môi giới, đại lý thanh toán bù trừ và người giám sát — phải đăng ký với SEC. Quyết định này đã vấp phải nhiều phản ứng dữ dội, bao gồm cả phản ứng từ thượng nghị sĩ nổi tiếng của đảng Cộng hòa Pat Toomey.

Theo quan điểm của ông, SEC đã thất bại trong việc cung cấp bất kỳ loại quy định rõ ràng nào cho ngành công nghiệp tiền điện tử đồng thời cáo buộc cơ quan quản lý đang ngủ gật, đặc biệt là khi các dự án nổi bật như Celsius Network và Voyager Digital tiếp tục sụp đổ như domino. suốt mùa hè, khiến hàng trăm nghìn khách hàng không thể tiếp cận với số tiền mà họ vất vả mới kiếm được.

Tương lai của chủ tịch có nguy hiểm không?

Khoảng tám tháng trước vào tháng 3, cựu Giám đốc điều hành FTX Sam Bankman-Fried đã tham gia cùng Gary Gensler trong một cuộc gọi điện video liên quan đến việc nền tảng giao dịch hiện không còn tồn tại được bật đèn xanh theo quy định tại Hoa Kỳ mà không phải đối mặt với nguy cơ bị phạt ( chủ yếu vì vi phạm các quy tắc chứng khoán.)

Và trong khi thỏa thuận không thành hiện thực, FTX thất bại đã đặt ra câu hỏi về tương lai của Gensler với tư cách là người đứng đầu SEC và hiệu quả chung của ông, đặc biệt là khi Bankman-Fried có thể tiếp cận với giới tinh hoa của Washington trong khi điều hành công ty bờ thúc đẩy các kế hoạch giao dịch rủi ro và nhúng vào tài khoản của khách hàng để tài trợ cho các khoản đầu tư khác.

Trên thực tế, Emmer tuyên bố rằng Gensler có thể đã thông đồng với Bankman-Fried và những người còn lại trong nhóm của anh ta, đã tweet vào ngày 11 tháng 11:

Về bản chất, sự sụp đổ của FTX đã đặt ra một cấp độ điều tra hoàn toàn mới về triển vọng của tiền điện tử Gensler. Đến thời điểm này, chi tiết về lịch họp công khai của Gensler bao gồm nhiều phiên họp với Bankman-Fried gần đây đã được đưa lên mạng — một số có niên đại từ tháng 10, chỉ một tháng trước khi FTX sụp đổ — dẫn đến nhiều người đam mê tiền điện tử cho rằng Gensler có thể đã chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc họp. tội phạm tiềm năng chịu trách nhiệm lừa đảo các nhà đầu tư hàng tỷ đô la.

Trên thực tế, một số người lập luận rằng nếu SEC đạt được thỏa thuận với FTX, thì điều đó sẽ mang lại cho FTX quyền độc quyền theo quy định đối với thị trường tài sản kỹ thuật số và trao cho Bankman-Fried quyền thống trị bối cảnh nền tảng giao dịch tiền điện tử.

Điều gì tiếp theo cho SEC và tiền điện tử?

Với việc Gensler theo đuổi một cách tiếp cận được quản lý chặt chẽ đối với thị trường tiền điện tử, có vẻ như vài tháng tới có thể cực kỳ khó khăn đối với ngành. Đối với những người mới bắt đầu, trận chiến kéo dài hai năm giữa SEC và Ripple dường như cuối cùng cũng đi đến hồi kết, với phán quyết dự kiến sẽ sớm có.

Gần đây: Các công ty ví phần cứng tiền điện tử kiếm tiền bằng cách nào?

Tình hình có thể có sự phân nhánh chính đối với thị trường nói chung vì dịch vụ cung cấp tiền điện tử gốc của Ripple, XRP (XRP), hiện nằm trong 10 tài sản kỹ thuật số hàng đầu theo tổng vốn hóa. Tranh chấp giữa SEC và Ripple bắt đầu trở lại vào tháng 12 năm 2020, khi cơ quan quản lý cáo buộc trước tòa rằng giám đốc điều hành Ripple đã huy động được số tiền khổng lồ 1,3 tỷ đô la bằng cách cung cấp XRP dưới dạng chứng khoán chưa đăng ký.

Do đó, khi chúng ta hướng tới một tương lai được thúc đẩy bởi công nghệ phi tập trung, sẽ rất thú vị khi xem Gensler và SEC tiếp tục điều hướng không gian phát triển nhanh chóng này như thế nào, đặc biệt là khi số lượng người đầu tư vào tiền điện tử đã tăng lên ở mức một tốc độ nhanh chóng trong vài năm qua.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Hoa Kỳ, Chính phủ, Chính phủ Hoa Kỳ, SEC, An ninh, Pháp luật,