Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cảm biến phi tập trung chống ô nhiễm tiếng ồn tấn công vào blockchain

Cảm biến phi tập trung chống ô nhiễm tiếng ồn tấn công vào blockchain

19/09/2023 16:20 read63
Cảm biến phi tập trung chống ô nhiễm tiếng ồn tấn công vào blockchain

Một mạng lưới gồm 35.000 cảm biến âm thanh thông qua điện thoại thông minh đã được triển khai trên hệ sinh thái peaq để thu thập dữ liệu ô nhiễm tiếng ồn siêu cục bộ nhằm đảm bảo sức khỏe.

Mạng Silencio có hơn 35.000 điện thoại thông minh hoạt động như cảm biến tiếng ồn thông qua hệ sinh thái blockchain Peaq trong nỗ lực chống lại vấn đề ô nhiễm tiếng ồn toàn cầu.

Vào ngày 19 tháng 9, Mạng Silencio đã công bố việc tích hợp với Peaq khi mạng này tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận của mình để bao gồm nhiều thiết bị cảm biến tiếng ồn hơn. Silencio báo cáo rằng các cảm biến tiếng ồn hoạt động trong mạng của họ bao phủ 176 quốc gia và dự kiến sẽ hoạt động trên một triệu thiết bị vào năm tới.

Dự án gọi công việc của mình là khoa học công dân Web3, trong đó các thành viên cộng đồng nhận được phần thưởng được mã hóa khi cung cấp dữ liệu ô nhiễm tiếng ồn siêu cục bộ. Cointelegraph đã nói chuyện với hai người đồng sáng lập Silencio, anh em Thomas và Theo Messerer, về lý do đằng sau việc mã hóa dữ liệu âm thanh.

Thomas cho biết hạt giống của ý tưởng này đã được gieo trồng cách đây hơn 20 năm. lớn lên với cha mẹ khiếm thính có nghĩa là họ luôn nhạy cảm với ô nhiễm tiếng ồn ở những nơi khác nhau, cộng với kinh nghiệm sau này của họ khi triển khai Mạng cơ sở hạ tầng vật lý phi tập trung (DePIN) ở Châu Âu.

Chúng tôi bị thu hút bởi khái niệm dữ liệu địa lý tìm nguồn cung ứng từ cộng đồng theo cách phi tập trung. Được thúc đẩy bởi tầm nhìn dân chủ hóa dữ liệu có giá trị và cải thiện cuộc sống, chúng tôi nhận ra tiềm năng to lớn của cộng đồng Web3 trong việc giải quyết các thách thức trong thế giới thực, ở quy mô mà Web2 không thể đạt được.

Theo nói với Cointelegraph rằng cho đến nay, Silencio đã thu thập hơn một tỷ điểm dữ liệu từ hơn 35.000 thiết bị được sử dụng trong mạng Silencio. Ông cho biết những đóng góp chính đến từ Châu Âu, Bắc Mỹ và Đông Nam Á.

Bản đồ ô nhiễm tiếng ồn Silencio với các điểm dữ liệu được thu thập từ điện thoại thông minh trên khắp thế giới. Nguồn: Silencio

Anh ấy chỉ vào bản đồ của nhà thám hiểm Silencio, trong đó hiển thị sự thay đổi mức độ tiếng ồn trung bình giữa các quốc gia. Ông cho biết xu hướng có thể thay đổi khi có nhiều dữ liệu được thu thập và xử lý hơn vào thời điểm hiện tại:

Các xu hướng chung mà bạn sẽ nhận thấy ở đó như sau: Khu vực thành thị có xu hướng ồn ào hơn khu vực nông thôn và vấn đề ô nhiễm tiếng ồn nghiêm trọng hơn ở các nước đang phát triển.

Điều quan trọng cần lưu ý là chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu. Ông cho biết công ty đã bắt đầu triển khai công nghệ của mình trên điện thoại thông minh từ tháng 2. Còn quá sớm để xác định mức độ nhiễu một cách chi tiết do mật độ dữ liệu hạn chế và đa dạng tại thời điểm này.

Cùng với lý do cá nhân quan tâm đến dữ liệu ô nhiễm tiếng ồn, mất thính lực là một trong những mối lo ngại phổ biến nhất về sức khỏe toàn cầu theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Till Wendler, người đồng sáng lập Peaq, nhấn mạnh rằng ô nhiễm tiếng ồn gây thiệt hại hàng nghìn tỷ USD cho GDP thế giới mỗi năm và việc sử dụng cơ chế Web3 cùng với khoa học công dân để thu thập dữ liệu từ cộng đồng sẽ rất quan trọng trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng này.

Dữ liệu của nó cũng sẽ cho phép các doanh nghiệp như khách sạn, nhà hàng và công ty bất động sản đưa ra quyết định sáng suốt hơn khi chọn địa điểm.

Khi được hỏi về việc quyền riêng tư của người dùng được đưa vào phương trình như thế nào, Theo cho biết một loạt biện pháp đã được triển khai để bảo vệ người dùng.

Chúng tôi đang đo mức decibel chứ không phải nội dung âm thanh thực tế. Ông nói rõ rằng mức decibel (dB) đo cường độ âm thanh.

Chúng là logarit và có thể mô tả âm lượng từ âm thanh gần như không thể nhận ra đến mức tiếng ồn lớn và có khả năng gây hại.

Do vị trí vốn dĩ gắn liền với dự án, ông cho biết việc theo dõi vị trí là thứ mà người dùng có thể chọn tham gia khi có sự đồng ý rõ ràng. Ngoài ra, tất cả dữ liệu được thu thập từ người dùng ở một nơi nhất định đều được ẩn danh và mã hóa trong ứng dụng.

Giải pháp Silencio để chống ô nhiễm tiếng ồn là một trong nhiều sáng kiến mới trong không gian Web3 hoạt động với các vật thể vật lý, như điện thoại thông minh, trạm sạc hoặc phương tiện giao thông nhằm tạo ra hiệu quả và tạo cầu nối cho thế giới kỹ thuật số đang mở rộng nhanh chóng.

Tạp chí: Cách bảo vệ tiền điện tử của bạn trong một thị trường đầy biến động: Các nhà quản lý Bitcoin và các chuyên gia cân nhắc

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Phân cấp, Dữ liệu,