Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62814 $
-0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2581 $
-0.12%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.05%
Tỷ giá BNB BNB BNB
582,71 $
0.04%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,99 $
0.03%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.04%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5913 $
-0.35%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1067 $
-0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,57 $
0.02%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.07%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3542 $
0.48%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,02 $
0.24%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.26%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,23 $
-0.00%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,96 $
-0.19%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,37 $
0.35%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.06%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
67,53 $
0.33%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cán bộ Coinbase lập luận rằng phán quyết cho vay sinh viên Hoa Kỳ đặt tiền lệ cho SEC về quy định tiền điện tử

Cán bộ Coinbase lập luận rằng phán quyết cho vay sinh viên Hoa Kỳ đặt tiền lệ cho SEC về quy định tiền điện tử

04/07/2023 19:48 read75
Cán bộ Coinbase lập luận rằng phán quyết cho vay sinh viên Hoa Kỳ đặt tiền lệ cho SEC về quy định tiền điện tử

Giám đốc pháp lý của Coinbase, Paul Grewal, cho biết vào ngày 4 tháng 7 rằng cách giải thích hợp đồng đầu tư của Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vi phạm luật theo phán quyết của Tòa án tối cao gần đây.

Trong một chủ đề Twitter ngày 4 tháng 7, Grewal tuyên bố rằng cách giải thích của SEC mâu thuẫn với ý kiến về Học thuyết Câu hỏi Chính của Tòa án Tối cao về tình hình Nebraska. Ông nói thêm rằng việc hoán đổi Bộ trưởng cho Chủ tịch và tài sản kỹ thuật số cho các khoản vay sinh viên cho thấy cách giải thích của cơ quan quản lý tài chính vi phạm luật.

Ý kiến của Tòa án tối cao

Ý kiến mà Grewal đang đề cập đến là phán quyết của tòa án tối cao trong vụ Biden vs. Nebraska về tính hợp pháp của việc xóa nợ khoản vay sinh viên. Tòa án Tối cao không đồng ý với nỗ lực của Bộ trưởng Giáo dục nhằm thiết lập chương trình xóa nợ cho sinh viên bằng cách sử dụng Đạo luật HEROES, cho rằng Đạo luật không trao quyền như vậy.

Grewal khẳng định rằng lập luận của Tòa án trong tình huống cho vay sinh viên cũng có thể thách thức cách giải thích của Chủ tịch SEC về các hợp đồng đầu tư, bao gồm cả tiền điện tử. Chủ tịch Gary Gensler đã nhiều lần lập luận rằng luật chứng khoán hiện hành điều chỉnh đầy đủ ngành công nghiệp tiền điện tử.

Giám đốc điều hành của Coinbase cho rằng ý nghĩa kinh tế và chính trị của việc SEC được cho là đã vượt quá giới hạn của mình bằng cách tuyên bố có thẩm quyền đối với tất cả các tài sản kỹ thuật số ngoài BTC không chỉ gây sửng sốt mà còn coi thường yêu cầu cơ bản đối với các quyền có thể thực thi được giữa doanh nghiệp và người mua.

Ý nghĩa kinh tế và chính trị của việc tuyên bố sai về thẩm quyền đối với tất cả các tài sản kỹ thuật số khác ngoài BTC không chỉ gây sửng sốt mà còn không bị ràng buộc với yêu cầu cơ bản là có các quyền có thể thực thi được giữa doanh nghiệp và người mua.

Trong khi đó, Grewal lưu ý rằng Quốc hội có thể khắc phục vấn đề này liên quan đến các tiêu chuẩn cho hợp đồng đầu tư bằng cách thông qua luật trong tương lai. Một số nhà lập pháp Hoa Kỳ đang nghiên cứu một số dự luật để mang lại sự rõ ràng về quy định cho ngành công nghiệp tiền điện tử.

Cách SEC diễn giải hợp đồng đầu tư

bất chấp việc không có luật cụ thể điều chỉnh tiền điện tử ở Hoa Kỳ, SEC vẫn khẳng định rằng việc áp dụng test Howey sẽ phân loại hầu hết các loại tiền điện tử là chứng khoán.

Trên trang web của mình, SEC đã tuyên bố:

Tình huống Howey của Tòa án tối cao Hoa Kỳ và luật tình huống sau đó đã phát hiện ra rằng hợp đồng đầu tư' tồn tại khi có sự đầu tư tiền vào một doanh nghiệp chung với kỳ vọng hợp lý về lợi nhuận thu được từ nỗ lực của những người khác.

bất chấp việc một số bên giữ cổ phần không đồng ý với quan điểm này, nhưng cơ quan quản lý đã gắn nhãn hơn 60 tài sản tiền điện tử là chứng khoán dựa trên cách giải thích của nó trong các vụ kiện khác nhau.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quy định, Coinbase, Hợp đồng đầu tư, SEC,