Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62394 $
0.33%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3185 $
0.25%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
587,56 $
0.46%
Tỷ giá Solana SOL SOL
135,06 $
0.18%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5026 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1416 $
0.16%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,27 $
0.71%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4508 $
0.39%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.56%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
33,23 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1186 $
-0.89%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
6,58 $
0.52%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
456,31 $
0.40%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
13,88 $
-0.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,91 $
0.48%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7038 $
0.40%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
13,44 $
0.86%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
82,44 $
0.32%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Câu hỏi về tập trung phải đối mặt với sự phát triển của ngành bảo hiểm tiền điện tử

Câu hỏi về tập trung phải đối mặt với sự phát triển của ngành bảo hiểm tiền điện tử

09/05/2022 20:05 read119
Câu hỏi về tập trung phải đối mặt với sự phát triển của ngành bảo hiểm tiền điện tử

Bảo hiểm tiền điện tử được kỳ vọng là một ngành kinh doanh lớn: Nó sẽ được tập trung hay phi tập trung?

Thị trường tiền điện tử đã trưởng thành trong vài năm qua, khiến nhu cầu về các giải pháp bảo hiểm tiền điện tử lớn hơn khi những người chơi tiên tiến hơn bắt đầu tham gia vào hệ sinh thái non trẻ.

Investopedia báo cáo rằng bảo hiểm tiền điện tử được coi là một cơ hội lớn, với phát ngôn viên từ một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất thế giới, Allianz, nói rằng công ty đã khám phá các tùy chọn sản phẩm và phạm vi bảo hiểm trong không gian tiền điện tử khi nó trở nên phù hợp hơn, quan trọng và phổ biến hơn trên nền kinh tế thực.

Hệ sinh thái tiền điện tử vẫn được coi là nguy hiểm và dễ bay hơi, nơi các khoản tiền không hoàn toàn an toàn ngay cả trên nền tảng giao dịch tiền điện tử hàng đầu. Trong khi một số nền tảng, bao gồm cả Coinbase, đã tiết lộ rằng họ có phạm vi bảo hiểm ví nóng thông qua các công ty bảo hiểm cụ thể, hầu hết không quảng cáo công khai liệu tài sản gửi ở đó có được bảo hiểm hay không.

Ngành này đặt ra những thách thức cụ thể cho các công ty bảo hiểm. Thứ nhất, phí bảo hiểm thường được xác định bằng việc sử dụng dữ liệu lịch sử, dữ liệu này trong ngành công nghiệp tiền điện tử là mỏng nhất và không có trong các lĩnh vực mới hơn bao gồm cả Token không thể ăn được (NFT).

Nhu cầu về bảo hiểm trong không gian vẫn còn hiện tại, vì nền tảng giao dịch tiền điện tử Crypto.com đã mở rộng chương trình bảo hiểm của mình để chi trả 750 triệu đô la vào năm 2021 và các giải pháp phi tập trung dựa trên các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) như Nexus Mutual đã được tạo ra.

Phát biểu với Cointelegraph, Tony Lees, giám đốc sản phẩm tại nền tảng thanh toán kỹ thuật số Wirex, cho biết một trong những yếu tố cản trở việc áp dụng chính thống thực sự trong vài năm qua là suy nghĩ rằng không gian tiền điện tử là không đáng tin cậy và không an toàn.

Đối với Lees, hầu hết người dùng cảm thấy rằng tiền của họ không an toàn và đầu tư vào tài sản tiền điện tử sẽ rủi ro hơn so với đầu tư vào thị trường chứng khoán truyền thống. Lees nói thêm, tuân thủ tiêu chuẩn ngành và các quy định khác đã giúp các nền tảng đánh giá mức độ an toàn của tiền của người dùng. Lees nói:

Phạm vi bảo hiểm cấp công ty với các nền tảng giám sát như Fireblocks đã cho phép các công ty như Wirex chứng minh rằng các hệ thống và kiểm soát mạnh mẽ được áp dụng để mang lại sự yên tâm cho người dùng.

Michael Vogel, Giám đốc điều hành của Coinstream và là người sáng lập nền tảng giao dịch tiền điện tử Canada Netcoins, lặp lại suy nghĩ của Lees, nói với Cointelegraph rằng tiền điện tử đại diện cho một mô hình rủi ro rất khác so với những gì các nhà đầu tư thường làm, vì không có người tiêu dùng nào lo lắng về việc cổ phiếu của họ trong Tesla sẽ mất tích từ một tài khoản môi giới trực tuyến.

Nhiều người dùng, Vogel cho biết, không cảm thấy thoải mái với trách nhiệm tự xử lý bảo mật cho đồng tiền của họ. Do đó, thị trường đã và đang phát triển các giải pháp loại lưu ký, nơi một công ty đáng tin cậy hoạt động như một dạng ngân hàng tiền điện tử.

Các công ty bảo hiểm có thể đưa ra các hướng dẫn rõ ràng mà người giám hộ cần tuân theo để đủ điều kiện nhận bảo hiểm tại đây, ông nói. Động thái này có thể mang lại sự quen thuộc cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực này. Như Lees đã nói, hầu hết đều biết đến Chương trình bồi thường dịch vụ tài chính lên tới 104.000 đô la, hoặc 85.000 bảng Anh ở Vương quốc Anh hoặc bảo hiểm của Tổng công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang lên tới 100.000 đô la ở Hoa Kỳ.

Những chương trình này, Lees nói, giúp các nhà đầu tư cảm thấy thoải mái khi để tiền của họ vào ngân hàng. Bảo hiểm tiền điện tử bao gồm việc giữ của người dùng trong một nền tảng tập trung sẽ cung cấp bảo hiểm truyền thống, quen thuộc chống lại các vụ hack hoặc tấn công mạng.

Các thực thể tập trung như Allianz bước vào không gian sẽ chỉ hỗ trợ thêm cho khái niệm quen thuộc. Johnny Lyu, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử KuCoin, nói với Cointelegraph rằng trong khi hệ sinh thái tiền điện tử cần bảo hiểm, trong giai đoạn phát triển ban đầu, hầu hết sự tham gia sẽ đến từ các tổ chức tập trung.

Khi ngành công nghiệp phát triển, Lyu nói rằng các lựa chọn thay thế phi tập trung đang dần được cải thiện. Ông nói, liệu những nền tảng này có thể thực sự phi tập trung hay không, sẽ phụ thuộc vào sự phát triển và cải thiện của môi trường tiền điện tử nói chung. Hiện tại, cả các thực thể tập trung và phi tập trung đều có những thách thức cần vượt qua.

Hợp đồng bảo hiểm hỏa hoạn năm 1796.

Tự tin hoạt động với tiền điện tử

Vượt qua những thách thức này có thể mang lại cho nhiều nhà đầu tư sự tự tin hơn khi đầu tư vào tiền điện tử và tiếp cận với loại tài sản non trẻ.

Theo Vogel, gian lận là một thách thức chính đối với các công ty bảo hiểm trong không gian tiền điện tử. Sử dụng bảo hiểm nhà ở làm ví dụ, Vogel lưu ý rằng lợi ích hữu hình của bảo hiểm là ngôi nhà của bạn có thể được xây dựng lại nếu nó bị cháy. Kết quả ròng, anh ấy nói, là vào cuối ngày, người ta vẫn sẽ có một ngôi nhà.

Mặt khác, sự xáo trộn trên blockchain có thể dẫn đến các loại gian lận cụ thể. Vogel đã thêm:

Một kẻ lừa đảo bảo hiểm tiền điện tử có thể giảm gấp đôi, giấu hoặc làm xáo trộn số tiền của họ cộng với khoản thanh toán bảo hiểm.

Đối với Lees, thách thức lớn nhất mà ngành công nghiệp tiền điện tử phải đối mặt cho đến nay là cung cấp các dịch vụ truyền thống cho một lĩnh vực mới chưa được biết đến, đặc biệt là về công nghệ. Lees lặp lại cảm xúc của Vogel, nói rằng các khoản tiền khó theo dõi trên blockchain đã tạo ra sự lo lắng cho các công ty bảo hiểm.

Gần đây: Kết hợp thực tế với Metaverse: Biểu tượng thời trang Phillip Plein đi tiền điện tử

Trong những năm gần đây, ông nói thêm, test Biết khách hàng của bạn (KYC) mạnh mẽ là điều tối quan trọng đối với các nhà cung cấp tiền điện tử, những người làm việc với các công ty pháp y blockchain như Chainalysis và Elliptic có nghĩa là các giao dịch được thực hiện giữa các địa chỉ tiền điện tử được theo dõi dễ dàng hơn nhiều.

Lees hiện kỳ vọng rủi ro tổng thể trong ngành sẽ giảm hơn nữa, đảm bảo các công ty bảo hiểm dễ hiểu và dễ hiểu hơn. Cuối cùng, ông nói, các công ty bảo hiểm sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hiện thực hóa nền kinh tế kỹ thuật số hoàn toàn trong tương lai, bằng cách mang lại cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp sự tự tin khi hoạt động trong không gian này.

Đầu tiên, loại niềm tin này sẽ đến từ những người chơi tập trung trong không gian bảo hiểm, vì các giải pháp phi tập trung vẫn chưa phổ biến và có thể phải cải thiện thêm trước khi trở thành xu hướng chính thống.

Rủi ro hợp đồng thông minh

Các giải pháp bảo hiểm phi tập trung đã hoạt động tích cực trong vài tháng qua. Ví dụ, nhà cung cấp bảo hiểm phi tập trung nổi tiếng Nexus Mutual hiện đang chi trả hơn 400 triệu đô la Ether (ETH) cho một số dự án, trong khi giao thức đối thủ InsurAce tuyên bố đã chi trả hơn 340 triệu đô la.

Phát biểu với Cointelegraph, Lior Lamesh, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của công ty bảo mật blockchain GK8, cho biết hệ sinh thái tiền điện tử cần bảo hiểm cho các giao thức phi tập trung và người dùng cuối. Wile Lamesh lưu ý rằng các công cụ bảo hiểm tự động, phi tập trung thực sự có thể hữu ích, ông gợi ý rằng bản thân chúng cũng có thể cần bảo hiểm.

Vì các công cụ bảo hiểm phi tập trung là một phần của lớp giao thức và dựa vào các hợp đồng thông minh, có thể bị lỗi do lỗi của con người, chúng có thể có các lỗ hổng để tin tặc khai thác.

Lamesh gợi ý rằng một lỗ hổng tiềm ẩn có thể nằm trong giao thức bao gồm lỗi của chính nó sau khi nó gây ra tổn thất cho người dùng, tạo ra một điểm bán hàng sinh lợi cho người dùng tiềm năng. Anh ấy nói thêm:

Theo giả thuyết, chúng ta vẫn có thể kết thúc với một vòng lặp các hợp đồng thông minh bảo hiểm cho các hợp đồng thông minh khác, nhưng tôi hy vọng rằng các công ty bảo hiểm tập trung có thể sẽ tham gia vào một thời điểm nào đó.

Do đó, Giám đốc điều hành tiền điện tử hy vọng nhiều công ty bảo hiểm tập trung hơn sẽ tham gia vào thị trường khi họ nắm bắt tốt hơn công nghệ blockchain và dẫn đầu trong khi các giải pháp bảo hiểm phi tập trung có thể sẽ mất một thời gian để phát triển và tìm ra các phương pháp tiếp cận tốt nhất cho ngành.

Ông nói thêm rằng, hiện tại, các vụ hack trong không gian tài chính phi tập trung (DeFi) xảy ra hàng tuần, nếu không phải hàng ngày và như vậy, rất khó để các giao thức bảo hiểm phi tập trung hoạt động, vì bản thân các giao thức này có thể trở thành mục tiêu béo bở cho tin tặc.

Một khi ngành công nghiệp trưởng thành, ông nói, bảo hiểm phi tập trung sẽ phát triển.

Một ngành tăng trưởng

Ngành bảo hiểm tiền điện tử đã phát triển theo thời gian. Đối với Lamesh, thách thức hiện tại của nó là đối với các chuyên gia để tìm hiểu kỹ về công nghệ liên quan, vì blockchain có thể đủ gây nhầm lẫn cho chính những người không có bằng cấp về khoa học máy tính.

Gần đây: Háo hức làm việc: Bitcoin chuyển sang Proof-Of-Stake vẫn khó xảy ra

Bảo hiểm tiền điện tử giao dịch với các giao thức DeFi, đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn. Tuy nhiên, Lamesh lưu ý rằng ngành bảo hiểm tiền điện tử có thể có một tương lai tươi sáng phía trước, nói:

Tất nhiên, tương lai có thể rất tuyệt vời, với việc blockchain tham gia vào bảo hiểm chính thống và các giao thức phi tập trung khai thác các mục tiêu dữ liệu do AI điều khiển để cung cấp cho chúng tôi các gói và gói bảo hiểm phù hợp cho bất kỳ thứ gì chúng tôi cần.

Lees lưu ý rằng ngành bảo hiểm tiền điện tử đã trở nên mạnh mẽ hơn trong 12-18 tháng qua, với các công ty truyền thống tham gia vào không gian và cung cấp phạm vi bảo hiểm cho các tài sản kỹ thuật số nhất định dựa trên cách chúng được lưu trữ và mức độ tuân thủ của các nhà cung cấp ví.

Khi ngành công nghiệp tiền điện tử tổng thể phát triển, anh ấy nói, Lees chỉ có thể thấy ngành bảo hiểm tiền điện tử tuân theo sự phù hợp của nó, với số lượng lớn các ví tiền điện tử mới được mở hàng tháng. Đối với Lees, các tiêu chuẩn mà các công ty tiền điện tử đáp ứng sẽ có cảm giác truyền thống, giúp các công ty bảo hiểm yên tâm rằng họ có thể bảo đảm cho việc giữ.

Những thách thức mà các nhà bảo hiểm tiền điện tử phải đối mặt có thể là nguồn thu đáng kể cho ngành bảo hiểm, vì các nhà cung cấp tập trung có thể chuyển sang với các sản phẩm loại trừ các loại rủi ro phổ biến cụ thể trong không gian như hack hoặc thất bại hợp đồng thông minh.

bất chấp việc những rủi ro này có thể là điều mà hầu hết người dùng đều mắc phải, nhưng sự yên tâm của một nền tảng tập trung cung cấp bảo hiểm cho họ mà họ có thể dựa vào có thể đủ để thuyết phục họ tham gia vào thị trường tiền điện tử.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Bảo hiểm, Ngành bảo hiểm,