Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63242 $
0.09%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3086 $
0.10%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
581,22 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
144,54 $
-0.08%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.02%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5278 $
0.15%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1577 $
-0.09%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,61 $
-0.19%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,4546 $
-0.01%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.02%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
37,53 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1210 $
-0.18%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
7,09 $
-0.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
460,03 $
0.27%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
14,20 $
0.12%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
6,84 $
1.04%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
0,7244 $
0.10%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
81,09 $
0.27%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
12,96 $
0.08%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. CBDC: Đồng rupee kỹ thuật số của Ấn Độ không thay đổi khi chạy thử nghiệm khối lượng thấp

CBDC: Đồng rupee kỹ thuật số của Ấn Độ không thay đổi khi chạy thử nghiệm khối lượng thấp

02/12/2022 18:18 read80
CBDC: Đồng rupee kỹ thuật số của Ấn Độ không thay đổi khi chạy thử nghiệm khối lượng thấp

Một số hãng tin Ấn Độ đã đưa tin về việc thiếu quan tâm đến đồng rupee kỹ thuật số.

Hindu Business cho biết họ không có sự khác biệt rõ rệt với ngân hàng dựa trên internet mà người dùng đã hài lòng.

Các báo cáo ban đầu cho thấy khối lượng giao dịch thấp, buộc các ngân hàng phải chịu gánh nặng hành chính đối với tiền mặt. Tiền kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC) nhằm mục đích thay thế tiền mặt.

Các nhà lập pháp Ấn Độ thúc đẩy CBDC

Kể từ tháng 4 năm 2018, các nhà lập pháp Ấn Độ đã cố gắng cấm tiền điện tử tư nhân, với lý do bảo vệ người tiêu dùng và lo ngại về việc sử dụng chúng trong các hoạt động bất hợp pháp như rửa tiền.

Tòa án tối cao coi lệnh cấm là vi hiến, đảo ngược phán quyết. Các nhà lập pháp đã phản ứng bằng cách áp thuế trừng phạt 30% đối với thu nhập thu được từ các giao dịch tiền điện tử và thêm 1% dưới dạng Thuế được khấu trừ tại nguồn (TDS). Kết quả là nền tảng giao dịch địa phương đã báo cáo sự sụt giảm đáng kể về khối lượng giao dịch.

Trong suốt câu chuyện này, Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ và Bộ trưởng Tài chính Nirmala Sitharaman đã thúc đẩy đồng rupee kỹ thuật số.

Vào tháng 3, Sitharaman cho biết đồng rupee kỹ thuật số sẽ có lợi trong việc giải quyết các giao dịch quốc tế và ngân hàng trung ương.

Chúng tôi nhận thấy những lợi thế rõ ràng trong một loại tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương điều hành, bởi vì trong thời đại ngày nay, các khoản thanh toán lớn diễn ra giữa các quốc gia, các giao dịch lớn giữa các tổ chức và các giao dịch lớn giữa chính các ngân hàng trung ương của mỗi quốc gia - tất cả đều được hỗ trợ tốt hơn bằng tiền kỹ thuật số.

Chương trình thí điểm đồng rupee kỹ thuật số đã bắt đầu hoạt động vào ngày 1 tháng 12 với sự đưa tin dày đặc từ các phương tiện truyền thông địa phương.

Đồng rupee kỹ thuật số không bắt kịp

Trái ngược với truyền thông địa phương, Reuters cho biết chương trình thí điểm đồng rupee kỹ thuật số đã được thiết lập và chạy được một tháng. Dựa trên khung thời gian này, các chủ ngân hàng cho biết dự án đã không thành công.

Mấu chốt của vấn đề là đồng rupee kỹ thuật số không mang lại lợi ích gì cho người dùng bán lẻ so với hệ thống ngân hàng trực tuyến hiện có. Hơn nữa, các chủ ngân hàng đã thổi phồng sự thiếu hiệu quả ròng liên quan đến các khoản thanh toán liên ngân hàng.

Một giám đốc điều hành ngân hàng cho biết hệ thống đồng rupee kỹ thuật số hoạt động theo từng giao dịch phải được thanh toán riêng lẻ. Ngược lại, hệ thống liên ngân hàng cũ được vận hành bằng cách thanh toán bù trừ số lượng lớn với một công ty thanh toán bù trừ.

Không có lợi thế nào so với các giao dịch dựa trên internet và việc thiếu lưới thực sự là một nhược điểm lớn.

Một giám đốc điều hành khác cho biết khả năng hấp thụ kém và khối lượng thấp cũng đồng nghĩa với việc cần phải giữ lại các hệ thống cũ. Việc vận hành song song cả hai hệ thống sẽ đặt thêm gánh nặng cho các ngân hàng.

Hiện tại, nó kém hiệu quả hơn vì khối lượng giao dịch tiếp tục thấp trong lĩnh vực này, điều đó có nghĩa là chúng tôi cũng phải quản lý tiền mặt và điều đó dẫn đến nhiều thủ tục giấy tờ hơn và lao động bổ sung.

Các báo cáo cho thấy nhu cầu sử dụng CBDC của người Ấn Độ thấp. Các kết quả tương tự đã được ghi nhận sau bản cập nhật một năm về dự án eNaira CBDC của Nigeria.

Nhà phân tích địa chính trị Nick Giambruno cho biết sự thất bại nặng nề của eNaira là biểu tượng của sự mất lòng tin của người dân đối với giới cầm quyền.

Bài đăng CBDC: Đồng rupee kỹ thuật số của Ấn Độ giảm giá khi chạy thử nghiệm khối lượng thấp xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram: