Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63579 $
-0.33%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2476 $
-0.03%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
568,65 $
-0.36%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,45 $
0.14%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
0,9999 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5924 $
-0.17%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1065 $
0.02%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,74 $
-0.48%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1511 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3547 $
-0.24%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,45 $
-0.28%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.51%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,31 $
-0.42%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,30 $
-0.45%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,31 $
-0.67%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,80 $
1.94%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,48 $
-0.34%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. CBN của Nigeria tăng cường eNaira với nâng cấp NFC thanh toán không tiếp xúc

CBN của Nigeria tăng cường eNaira với nâng cấp NFC thanh toán không tiếp xúc

23/07/2023 15:15 read331
CBN của Nigeria tăng cường eNaira với nâng cấp NFC thanh toán không tiếp xúc

CBN được cho là đã nhấn mạnh rằng việc bổ sung công nghệ NFC mới nhất sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc định giá tỷ lệ chấp nhận cho CBDC.

bất chấp việc cựu thống đốc đã bị lật đổ gần hai tháng trước, Ngân hàng Trung ương Nigeria (CBN) vẫn tiếp tục thể hiện cam kết đối với dự án tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC), không có dấu hiệu từ bỏ nó.

Theo báo cáo của hãng tin địa phương The Sun, ngân hàng trung ương gần đây đã tăng cường ứng dụng di động CBDC bằng cách kết hợp công nghệ Giao tiếp trường gần (NFC). Nâng cấp này cho phép các thiết bị di động và thiết bị đầu cuối thanh toán tương tác khi ở gần nhau, hỗ trợ thanh toán eNaira thuận tiện và không cần tiếp xúc.

bất chấp việc các phiên bản trước có tích hợp mã QR, CBN đã nhấn mạnh rằng việc bổ sung công nghệ NFC mới nhất sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc định giá tỷ lệ chấp nhận cho CBDC. Joseph Angaye, phó giám đốc bộ phận quản lý rủi ro của CBN, đã tiết lộ rằng cơ quan quản lý ngân hàng cam kết sử dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Hình ảnh tòa nhà Ngân hàng Trung ương Nigeria. Nguồn: Daily Post.

Nắm bắt ý tưởng sử dụng công nghệ tiên tiến, Angaye đã tiết lộ rằng CBDC sẽ được trang bị các tính năng có thể lập trình. Ông giải thích rằng các tính năng có thể lập trình này có thể được sử dụng để hạn chế các khoản thanh toán CBDC dành riêng cho các chương trình được chỉ định của chính phủ, giúp giảm nguy cơ gian lận một cách hiệu quả.

Để giải thích thêm, Angaye được cho là đã nhấn mạnh rằng khả năng lập trình của CBDC cho phép phân bổ quỹ có mục tiêu cho nông dân, cho phép các mục đích cụ thể như mua lại công cụ. Bằng cách triển khai phương pháp này, số tiền được chuyển vào ví eNaira của họ sẽ không thể chuyển hướng cho bất kỳ mục đích không liên quan nào, đảm bảo rằng mục đích sử dụng được tuân thủ nghiêm ngặt.

Theo báo cáo, phó giám đốc đã nêu bật nhiều lợi thế của CBDC đối với người dùng bán lẻ trong nước, chẳng hạn như giảm thiểu rủi ro thanh toán và cho phép xử lý giao dịch nhanh chóng. Angaye nhấn mạnh rằng eNaira nhằm mục đích giải quyết vấn đề Tài chính toàn diện và vai trò tiên phong của Nigeria trong việc áp dụng CBDC cung cấp những hiểu biết có giá trị cho các tổ chức và người chơi kinh tế khác nhau để học hỏi kinh nghiệm của đất nước.

Nigeria đã ra mắt eNaira vào năm 2021 để trở thành một phần của nhóm các quốc gia độc quyền cung cấp dịch vụ CBDC. Tuy nhiên, tỷ lệ chấp nhận đã giảm xuống dưới mức mong đợi, khiến ngân hàng trung ương phải khám phá một số tùy chọn để thúc đẩy việc sử dụng.

Ngân hàng trung ương triển khai các tình huống sử dụng trong lĩnh vực vận tải đồng thời đưa chức năng USSD vào ưu đãi. Với tỷ lệ chấp nhận vẫn còn thấp, cựu Thống đốc CBN Godwin Emefiele đã đổ lỗi cho các ngân hàng thương mại vì đã kìm hãm sự tăng trưởng của eNaira vì lợi nhuận của họ.

Tạp chí: Trung Quốc mở rộng các xúc tu của CBDC, Malaysia là đối thủ tiền điện tử mới của HK: Asia Express

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: CBDC, Nigeria, Tiền điện tử, Châu Phi,