Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. "Chiến dịch bôi nhọ": Nexo đáp trả cáo buộc ăn cắp tiền quyên góp, bòn rút tiền từ thiện

"Chiến dịch bôi nhọ": Nexo đáp trả cáo buộc ăn cắp tiền quyên góp, bòn rút tiền từ thiện

27/06/2022 14:55 read169

Một tài khoản Twitter giả danh đưa ra một loạt cáo buộc chống lại Nexo đã khiến công ty cho vay tiền điện tử đưa ra thông báo ngừng và hủy bỏ.

Nền tảng cho vay tiền điện tử Nexo đã phản pháo lại những gì nó gọi là tin tức giả mạo và tin đồn rằng những người sáng lập của nó là một phần của vụ bê bối biển thủ từ thiện, nói rằng những tuyên bố này là không đúng sự thật và phỉ báng. Nó đã ban hành một thông báo ngừng hoạt động và hủy bỏ công khai cho người khởi xướng các cáo buộc.

Trong một bài đăng trên blog về các tuyên bố, Nexo đã tuyên bố:

Một số tài khoản Twitter ẩn danh đang sử dụng những lời nói dối và xuyên tạc trong một chiến dịch bôi nhọ khác chống lại Nexo và thu lợi từ các lệnh bán ngắn hạn trong một thị trường khó khăn.

Tài khoản Twitter có bút danh otteroooo, người tự gọi mình là Otter, đã đăng một loạt tweet vào ngày 25 tháng 6, tuyên bố rằng những người đồng sáng lập Nexo đã lấy cắp tiền từ tổ chức từ thiện HelpKarma của Bulgaria để mua bất động sản và tài trợ cho những chuyến du lịch cá nhân xa hoa.

Chủ đề này đã thu hút được một lượng lớn người xem trên Twitter, với việc Otter chia sẻ một ảnh chụp màn hình rằng nó đã nhận được hơn 9 triệu lượt hiển thị, khiến Nexo phải trả lời những gì họ cho là những cáo buộc lố bịch và đưa ra thông báo ngừng và hủy đăng ký.

Cáo buộc trung tâm mà Otter đưa ra là người sáng lập HelpKarma và đồng sáng lập Nexo "Konsta Kanchev" đã sử dụng tiền quyên góp để giúp xây dựng cung điện thay vì sử dụng tiền cho việc chữa bệnh cho trẻ em.

Trong một phản hồi của Nexo, nó chỉ ra rằng Konsta Kanchev không tồn tại và Otter đã cố tình đặt tên này để bắt chước lỗi đánh máy như một cái cớ cho những người test thực tế bằng cách nhầm lẫn giữa hai người riêng biệt, người sáng lập HelpKarma, Constantine Krastev và người đồng sáng lập Nexo, Kosta Kantchev , với tư cách là cùng một người.

Nói chuyện với Cointelegraph về việc kết hợp hai người, Otter đã chia sẻ một bài báo bị xóa khỏi danh sách Fakti của Bulgaria nói rằng hai người là anh em họ và Constantine trong tiếng Bulgaria được đánh vần là Konstantin nhưng từ đó không đưa ra bình luận gì thêm.

Một cáo buộc chính khác mà Otter đưa ra là khi các khoản quyên góp của HelpKarma tăng lên, công ty cho vay ngắn hạn Credissimo bắt đầu báo cáo số vốn của mình tăng lên đáng kể, trích dẫn một báo cáo tháng 11 năm 2020 của Fakti, ngụ ý rằng số tiền quyên góp được sử dụng để tài trợ cho Credissimo.

Về cách thức vụ bê bối này liên kết với Nexo, Otter chỉ ra rằng White Paper của Nexo nói rằng nó "được cung cấp bởi Credissimo." Credissimo được thành lập bởi Kantchev, và những người đồng sáng lập Nexo là Georgi Shulev và Antoni Trenchev lần lượt là cán bộ phát triển và đổi mới kinh doanh của công ty.

Đáp lại các tuyên bố, Nexo nói rằng họ và HelpKarma chưa và chưa bao giờ có bất kỳ hoạt động chung nào, chủ sở hữu có lợi chung hoặc quản lý chung, nói thêm:

'Tại sao một công ty có doanh thu hàng trăm triệu USD và tài sản hàng tỷ USD được quản lý bởi Fidelity, Mastercard và hàng chục cơ quan quản lý lại phải dùng đến hành vi trộm cắp vặt, chứ chưa nói đến trẻ em có nhu cầu khám chữa bệnh? " là câu hỏi hợp lý nhưng bị bỏ quên.

Cointelegraph đã liên hệ với Nexo để đưa ra bình luận về các cáo buộc và vẫn chưa nhận được phản hồi.

Động cơ chính mà Nexo nói về lý do tại sao Otter đăng các cáo buộc là để Otter có thể có được một lượng lớn người theo dõi và bán tài khoản.

Nexo đã chia sẻ hình ảnh của một cá nhân đã cố gắng mua tài khoản của Otter, Otter trả lời rằng họ muốn có tối thiểu 50.000 USD Coin (USDC) cho nó.

Nhưng trong một chủ đề Twitter được Otter đăng vào ngày 26 tháng 6, họ tuyên bố họ nghi ngờ các tin nhắn này là một sự thiết lập để mua tài khoản để Nexo có thể bịt miệng họ. Thay vào đó, họ đã nảy ra một kế hoạch troll là bán tài khoản Otter để thu tiền bịt miệng Nexo và tạo một tài khoản khác để tiếp tục vạch trần chúng.

Nexo cho biết đây không phải là lần đầu tiên họ tham gia vào cái mà họ gọi là một cuộc tấn công phối hợp, viện dẫn những cáo buộc năm 2020 rằng nó đứng sau Zeus Capital, một công ty quản lý tài sản muốn bán khống Chainlink (LINK).

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Nexo, Otteroooo, HelpKarma, Tổ chức từ thiện dành cho trẻ em, Tuyên bố biển thủ, Cáo buộc nexo, Ngừng và hủy bỏ, Quỹ bị đánh cắp, âm mưu tiền điện tử, Kanchev, Krastev, Kiểm chứng, Phỉ báng, Mảng,