Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63252 $
-0.63%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2663 $
-0.63%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
606,16 $
0.90%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,28 $
-0.88%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5856 $
-0.51%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
-0.97%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
-0.72%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1525 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3551 $
-0.59%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,28 $
-1.23%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.51%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,41 $
-1.16%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
338,59 $
-0.47%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-1.22%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
5,10 $
-1.26%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,97 $
-0.07%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.01%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Chính sách blockchain quốc gia Nigeria được chính phủ phê duyệt

Chính sách blockchain quốc gia Nigeria được chính phủ phê duyệt

04/05/2023 15:30 read101
Chính sách blockchain quốc gia Nigeria được chính phủ phê duyệt

Hội đồng điều hành liên bang của Nigeria đã phê duyệt chính sách quốc gia về blockchain để giúp nước này phát triển khung pháp lý để quản lý việc áp dụng công nghệ này.

Nigeria, được biết đến là một trong những quốc gia tò mò nhất thế giới về các loại tiền điện tử như Bitcoin (BTC), đã phê duyệt Chính sách blockchain quốc gia cho Nigeria trong cuộc họp vào ngày 3 tháng 5 năm 2023. Sự chấp thuận này là để đáp lại một bản ghi nhớ do Giáo sư Isa trình bày Ali Ibrahim (Pantami), Bộ trưởng Bộ Truyền thông và Kinh tế Kỹ thuật số.

Bộ Truyền thông và Kinh tế Kỹ thuật số Liên bang (FMCDE), trong thông báo, đã trích dẫn một báo cáo từ pricewaterhouseCoopers (PwC), dự đoán rằng việc áp dụng rộng rãi công nghệ blockchain trong các ngành công nghiệp khác nhau có thể đóng góp 1,76 nghìn tỷ USD vào tổng sản phẩm quốc nội toàn cầu bằng cách 2030, chiếm 1,4% GDP của thế giới.

Chính sách blockchain quốc gia cho Nigeria được phát triển bởi FMCDE thông qua các cuộc tham vấn của Người giữ cổ phần trong cả khu vực công và tư nhân. Chính sách được phát triển thay mặt cho Chính phủ Liên bang Nigeria, phù hợp với trụ cột thứ 7 của Chính sách và Chiến lược Kinh tế Kỹ thuật số Quốc gia (NDEPS), tập trung vào Xã hội Kỹ thuật số và Công nghệ Mới nổi.

Tổng thống Nigeria Buhari và các thành viên của hội đồng kinh tế kỹ thuật số. Nguồn: Benjamindada.com

Bản dự thảo của chiến lược Áp dụng blockchain, được phát hành vào tháng 10 năm 2020, tuyên bố rằng blockchain và công nghệ sổ cái phi tập trung (DLT) sẽ "tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số Nigeria".

Chính sách nhằm mục đích thiết lập một nền kinh tế dựa trên blockchain tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch an toàn, chia sẻ dữ liệu và nền tảng giao dịch giá trị giữa các cá nhân, doanh nghiệp và chính phủ. Điều này sẽ thúc đẩy sự đổi mới, niềm tin, tăng trưởng và thịnh vượng cho tất cả các Stakeconsolidateer. Việc triển khai Chính sách blockchain quốc gia dự kiến sẽ có tác động thuận lợi đến cả khu vực công và tư nhân ở Nigeria.

Cơ quan Phát triển Công nghệ Thông tin Quốc gia (NITDA) sẽ chịu trách nhiệm điều phối các sáng kiến của Chính sách dưới sự giám sát của FMCDE. Ngoài ra, một Ban chỉ đạo đa ngành đã được thành lập để giám sát việc thực hiện Chính sách.

Hội đồng điều hành liên bang đã chỉ thị cho các cơ quan quản lý thích hợp, chẳng hạn như NITDA, Ngân hàng Trung ương Nigeria (CBN), Ủy ban Đại học Quốc gia (NUC), Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán (SEC) và Ủy ban Truyền thông Nigeria (NCC) , để tạo khung pháp lý cho việc triển khai công nghệ blockchain trong các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế.

Chiến lược áp dụng blockchain bao gồm các sáng kiến nhằm thiết lập một tập đoàn cho blockchain ở Nigeria, tăng cường khung pháp lý và quy định, thúc đẩy nhận dạng kỹ thuật số, tạo các chương trình khuyến khích kinh doanh blockchain, thúc đẩy kiến thức kỹ thuật số và nhận thức về công nghệ blockchain và thiết lập một hộp cát blockchain quốc gia cho thử nghiệm và thí điểm.

Bất chấp chính sách mới này, các giao dịch sử dụng tiền điện tử vẫn là bất hợp pháp tại quốc gia này.

Tạp chí: Từng khối: Công nghệ blockchain đang chuyển đổi thị trường bất động sản

Theo CoinTelegraph

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này chỉ được viết cho mục đích thông tin. Bài viết không nhằm mục đích khuyến khích mua tài sản theo bất kỳ cách nào, cũng không cấu thành lời chào mời, đề nghị, khuyến nghị hoặc gợi ý đầu tư. Tôi muốn nhắc nhở bạn rằng tất cả các tài sản đều được đánh giá từ nhiều góc độ và có rủi ro cao, do đó, bất kỳ quyết định đầu tư nào và rủi ro liên quan đều do nhà đầu tư tự chịu rủi ro.

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tiền điện tử, Quy định Bitcoin, Nigeria, Khai thác, SEC,