Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Có phải chính quyền Biden đứng sau cuộc tấn công vào tiền điện tử?

Có phải chính quyền Biden đứng sau cuộc tấn công vào tiền điện tử?

16/02/2023 05:26 read108
Có phải chính quyền Biden đứng sau cuộc tấn công vào tiền điện tử?

Cuộc tấn công vào các dự án tiền điện tử bị chính quyền cấp cao nhất của Biden xử phạt, một nguồn tin ẩn danh cho biết.

Chính quyền Biden đã xử phạt cuộc tấn công vào tiền điện tử

Trò chuyện với podcaster về tiền điện tử Tony Edwards, người dẫn chương trình Thinking Crypto, nguồn tin cho biết tên mã hoạt động Chokepoint 2.0 nhắm mục tiêu rõ ràng đến các dự án tiền điện tử, hầu hết đều bắt nguồn từ Hoa Kỳ và tiếp tục cung cấp cho công dân quyền truy cập vào các sản phẩm khác nhau.

Nguồn tin, người từng làm việc trong chính phủ trước khi chuyển sang lĩnh vực tiền điện tử, cho biết các nhà lãnh đạo đã phê duyệt cuộc tấn công tiền điện tử có hiệu lực tại Hoa Kỳ.

Thái độ tiêu cực từ chính quyền Biden bắt nguồn từ Janet Yellen, Bộ trưởng Tài chính, người được biết là chống lại tiền điện tử và Bitcoin, và Gary Gensler, người đứng đầu Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC).

Vì lý do này, các công ty hàng đầu, chẳng hạn như nền tảng giao dịch tiền điện tử Kraken, Binance và những công ty khác, đã phải chịu áp lực. Hiện tại, thị trường tiền điện tử đã phớt lờ các cuộc tấn công này, điều này được phản ánh qua Price Action của Bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

Bitcoin Price On February 15Giá bitcoin ngày 15/2: Nguồn: BTCUSDT Trên Binance, TradingView

Được biết, Gary muốn trao thêm quyền lực cho SEC. Hơn nữa, cuộc nói chuyện về Cục Dự trữ Liên bang cuối cùng đã phát hành một loại tiền ổn định đã xuất hiện. Nguồn tin cho biết các dự án phát hành stablecoin, bao gồm Paxos và Circle, làm suy yếu Fed và ngành ngân hàng rộng lớn hơn vì nó khiến việc kiểm soát tiền trở nên khó khăn. Người ta nói rằng Stablecoin sẽ không soán ngôi đồng đô la kỹ thuật số.

Sức mạnh được thể hiện bởi các quan chức từ Ủy ban Sàn giao dịch và Chứng khoán (SEC), Ủy ban Sàn giao dịch Hàng hóa Tương lai (CFTC) và nhiều cơ quan khác nhau, bao gồm cả Sở Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS), là vì họ biết sẽ có không có hậu quả, ít nhất là bây giờ, nguồn tin khẳng định.

Cuộc đàn áp đáng lo ngại của SEC đối với các dự án tiền điện tử

SEC đã đàn áp các dự án tiền điện tử khác nhau, tuyên bố rằng họ đã vi phạm các quy định tại Hoa Kỳ và đang tích cực cung cấp chứng khoán chưa đăng ký.

Ripple Inc., sở hữu các quan chức, bao gồm cả Bradley Garlinghouse, trước đó đã bị cáo buộc huy động 1,3 tỷ đô la từ việc bán XRP, thứ mà SEC tuyên bố là chứng khoán chưa đăng ký.

Trong những tuần gần đây, SEC đã giải quyết với Kraken, một nền tảng giao dịch tiền điện tử, với giá 30 triệu đô la với thỏa thuận rằng họ phải đóng cửa tiền điện tử của mình dưới dạng dịch vụ Staking tại Hoa Kỳ.

Cơ quan này cũng đã thắng trong một tình huống kéo dài trước LBRY, một mạng thanh toán và chia sẻ tệp. Tòa án quận ở New Hampshire đã đồng ý với SEC rằng LBRY đã bán chứng khoán chưa đăng ký khi họ phát hành LBC cho người dùng. Do đó, SEC có quyền đưa ra một khoản tiền vĩnh viễn đối với việc bán Token của dự án đồng thời yêu cầu hoàn trả tất cả các khoản phí nhận được cùng với tiền lãi.

Paxos, công ty đứng sau stablecoin BUSD mang nhãn hiệu Binance, cũng đã nhận được thông báo Wells từ SEC. Gary Gensler và nhóm của ông tin rằng BUSD là chứng khoán chưa đăng ký. NYDFS cũng yêu cầu họ không phát hành bất kỳ Token mới nào.

Hình ảnh nổi bật từ AP /Susan Walsh, Biểu đồ từ TradingView

Nguồn NewsBTC

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Quản lý Biden, Bitcoin, BUSD, Tiền điện tử, Paxos, Giây, Xrp,