Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
70735 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
3562 $
-0.01%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,24 $
0.16%
Tỷ giá Solana SOL SOL
188,44 $
-0.65%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,6232 $
-0.22%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
0.00%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,2230 $
1.35%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,6480 $
-0.43%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
54,31 $
-0.58%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-1.37%
Tỷ giá Toncoin TON TON
4,91 $
0.08%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
9,49 $
-0.29%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
19,11 $
-0.25%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
569,63 $
0.04%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1203 $
-0.05%
Tỷ giá Polygon MATIC MATIC
1,00 $
-0.09%
Tỷ giá Internet Computer ICP ICP
18,38 $
2.19%
Tỷ giá Uniswap UNI UNI
12,73 $
-0.35%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cơ sở người dùng dự án web3 tài chính xu hướng giảm, trò chơi blockchain có tỷ lệ giữ chân người dùng gấp 5 lần so với web2

Cơ sở người dùng dự án web3 tài chính xu hướng giảm, trò chơi blockchain có tỷ lệ giữ chân người dùng gấp 5 lần so với web2

25/10/2022 05:18 read135
Cơ sở người dùng dự án web3 tài chính xu hướng giảm, trò chơi blockchain có tỷ lệ giữ chân người dùng gấp 5 lần so với web2

Levan Kvirkvelia từ nền tảng phân tích trên giao dịch Cluster đã liên hệ với WebGiaCoin để chia sẻ những phát hiện của anh ấy từ việc phân tích hơn một trăm dịch vụ web3.

Cluster, vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, phân tích dữ liệu từ các dịch vụ blockchain quan trọng, bao gồm tỷ lệ giữ chân người dùng, hoạt động của bot và số lượng người dùng đang hoạt động. Nền tảng hiện hỗ trợ Polygon và BNB Chain.

Dữ liệu từ Cluster tiết lộ rằng hơn 100 dự án được Cluster xem xét, chỉ có 5 dự án chứng kiến sự gia tăng cơ sở người dùng hàng năm. Tuy nhiên, một lĩnh vực trong tiền điện tử nổi bật là trò chơi web3, nơi tỷ lệ duy trì sử dụng cao hơn từ ba đến bảy lần so với web2. Kvirkvelia kết luận rằng dữ liệu gợi ý rằng,

những điều lớn tiếp theo không nằm ở tài chính mà ở người dùng chơi game không bị ràng buộc với việc sử dụng các công cụ tài chính tiền điện tử.

Nền tảng cho phép người dùng tạo trang tổng quan từ dữ liệu trên giao dịch, tương tự như Dune. Tuy nhiên, Cluster tập trung vào sự tương tác của bot và tỷ lệ giữ chân người dùng để đo lường mức độ tương tác thực sự của con người với các dự án blockchain hơn là dữ liệu tài chính thô.

cluster data Nguồn: Usecluster.com

Từ trang xếp hạng Cụm, năm trong số tám dự án đầu tiên có nhãn cảnh báo người dùng về mức độ cao của các bot đang hoạt động trong dự án. Sunflower Land trên Polygon đã ghi nhận 11.700 người dùng hoạt động hàng tháng, nhưng 68,28% được báo cáo là bot.

Theo Cluster, 33,99% hoạt động trên Uniswap V3 của Polygon cũng là kết quả của các hành động của bot. Đối với web3 DEX, số lượng hoạt động của bot này không phải là một vấn đề đáng kể vì các bot giao dịch và chênh lệch giá thường được sử dụng để giảm giá và cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng cuối. Tuy nhiên, số lượng bot cao trên nền tảng trò chơi web3 có thể là nguyên nhân quan trọng hơn khiến các nhà phát triển phải cảnh báo.

uniswap polygon Nguồn: usecluster.com

Hoạt động trên Uniswap V3 của Polygon đã tăng đều đặn trong suốt năm 2022, tuy nhiên số lượng giao dịch trên mỗi người dùng đã giảm kể từ tháng 5. Trong bảy ngày, tỷ lệ giữ chân người dùng đối với DEX cao đáng kinh ngạc ở mức 13,91%, cao gấp đôi so với tỷ lệ giữ chân trung bình cho các ứng dụng trong web2.

Kvirkvelia đã chia sẻ một bảng điều khiển được tạo bởi nhóm Cluster để phân tích tất cả các stablecoin chính trên BNB Chain và Polygon. Anh ấy lưu ý sự khác biệt giữa ví và tương tác của người dùng, nhận ra rằng nhiều dự án có lượng người dùng chấp nhận thấp hơn nhiều so với số lượng ví đang hoạt động.

Trên tất cả các stablecoin trên chuỗi, Kvirkvelia cho rằng số lượng ví gấp đôi số lượng ví của người dùng mới. Do đó, ví đang hoạt động có thể không phải là số liệu chính xác nhất để đo lường một dự án web3 yêu cầu tương tác thực sự của con người.

Tuy nhiên, Kvirkvelia nhận định rằng bất chấp việc chuyển đổi người dùng tương đối cao, nhưng tỷ lệ giữ chân người dùng trong web3 lại giảm dần vào tháng thứ tám. Anh ấy nói rằng

nếu chúng tôi không khắc phục tỷ lệ giữ chân, chúng tôi sẽ cần có 50 tỷ người để đạt được 1 tỷ người dùng trong Web3.

bất chấp việc việc giữ chân người dùng của nhiều dự án web3 tài chính có thể là một vấn đề thực sự, nhưng một lĩnh vực không gặp vấn đề này là chơi game trên web3. Kvirkvelia đã trình bày dữ liệu cho thấy tốc độ tăng trưởng người dùng chậm hơn một giây đối với các trò chơi web3 nhưng tỷ lệ giữ chân người dùng cao từ 10-30% trong vài tháng.

Các dự án trò chơi web3 dường như có vấn đề ngược với các đối tác tài chính của họ. Thu hút người dùng là vấn đề lớn nhất đối với lĩnh vực này, điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi nó được các phương tiện chơi game cũ tiếp nhận như thế nào. Các trang web như Kotaku thường xuyên đánh giá cao và hạ thấp giá trị của công nghệ blockchain trong trò chơi.

Không phải lúc nào cũng dễ dàng đối với những người muốn tìm kiếm trò chơi ly kỳ trong thế giới của blockchain và NFT. Các dự án như Polkastarter Gaming và Xborg đang cố gắng làm sáng tỏ lối chơi tuyệt vời của các trò chơi web3 gần đây nhất, nhưng đó không phải là nhiệm vụ đơn giản. Thông báo gần đây của Polkastarter Gaming về Giải thưởng Gam3 vào cuối năm nay hy vọng sẽ cho thấy những gì mà lối chơi web3 mang lại.

Kvirkvelia lưu ý rằng mức độ giữ chân người dùng cao trong trò chơi web3 là một cuộc cách mạng! nhưng việc thiếu quảng cáo cho web3 là một trong những lý do cho vấn đề này.

bất chấp việc phần lớn dữ liệu này bị sai lệch do giá Bitcoin giảm kể từ đầu năm, nhưng thật đáng khích lệ khi thấy sự tăng trưởng trong không gian trò chơi web3. Các sản phẩm tài chính có khả năng bị ảnh hưởng trong các cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu và năm 2022 đã có thị phần công bằng.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Phân tích, Thị trường giảm giá, DEX, GameFi, Macro,