Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Có thể đạt được tự do tài chính với Bitcoin không?

Có thể đạt được tự do tài chính với Bitcoin không?

05/02/2023 17:45 read150
Có thể đạt được tự do tài chính với Bitcoin không?

Bitcoin nhằm mục đích mang lại quyền lực cho người dân. Ngoài ra, một khoản đầu tư có tính toán vào Bitcoin có khả năng mang một người đến gần hơn với tự do tài chính. Nhưng làm thế nào để một người làm điều đó?/p>

Trong 14 năm qua, Bitcoin (BTC) đã thu hút các nhà đầu tư vì nhiều lý do— từ việc khắc phục nền kinh tế fiat còn nhiều khiếm khuyết và tiếp cận với những người không có tài khoản ngân hàng đến việc đa dạng hóa danh mục đầu tư. Tuy nhiên, một phần lớn công chúng coi Bitcoin là cửa ngõ dẫn đến tự do tài chính trong bối cảnh lạm phát fiat tăng trưởng và những bất ổn địa chính trị.

Các hệ thống ngân hàng truyền thống đã hết lần này đến lần khác đóng vai trò là công cụ để các chính phủ tập trung ra lệnh tiếp cận tài chính, đặc biệt là trong các tình huống nghiêm trọng. Gần đây nhất, cuộc chiến Ukraine-Nga đóng vai trò như một nghiên cứu tình huống về cách tiền điện tử giúp những người di cư và các quỹ tiếp cận không có ngân hàng cho các nhu yếu phẩm cơ bản.

Theo dự định của người sáng tạo Satoshi Nakamoto, Bitcoin nhằm mục đích mang lại quyền lực cho mọi người. Điều này có nghĩa là không có quy định, lệnh trừng phạt hay lệnh cấm nào có thể ngăn một người sử dụng Bitcoin làm tiền. Ngoài ra, một khoản đầu tư có tính toán vào Bitcoin có khả năng đưa một người đến gần hơn với ước mơ tự do tài chính của họ. Nhưng làm thế nào để một người làm điều đó?/p>

Hodl

Sự biến động lớn của tiền điện tử cùng với sự bồn chồn của nhà đầu tư là công thức dẫn đến thua lỗ ngay lập tức. Điều mà nhiều người không hiểu là Bitcoin — không giống như tiền điện tử — là một khoản đầu tư dài hạn. Do đó, những người kỳ cựu về Bitcoin khuyên bạn nên giữ tài sản trong các thị trường tăng giá và mua khi giá giảm trong các thị trường giảm giá.

Bỏ qua một vài năm, những người giữ Bitcoin đã chứng kiến mức lợi nhuận trung bình hàng năm là 93,8%, vào năm hoạt động tốt nhất, giá tăng nhanh tới 302,8%, tiết lộ dữ liệu từ UpMyInterest.

Tóm tắt lịch sử về lợi nhuận hàng năm của Bitcoin. Nguồn: UpMyInterest

Nghe có vẻ đơn giản, hodling (một biệt ngữ tiền điện tử để giữ tài sản) đã chứng tỏ là một kỳ tích khó khăn đối với các nhà đầu tư. Một số yếu tố kích hoạt việc bán Bitcoin đột ngột bao gồm FUD (sợ hãi, không chắc chắn và nghi ngờ) đang diễn ra và biến động giá.

bất chấp việc kiếm được lợi nhuận từ sự biến động của Bitcoin trong ngắn hạn là hợp lý, nhưng việc thu nhỏ biểu đồ giá cho thấy có động lực lớn hơn trong dài hạn trong việc giữ. Hơn nữa, các nhà đầu tư sở hữu Bitcoin sẽ luôn có tùy chọn sử dụng khoản chi tiêu này qua các ranh giới địa lý mà không bị mất giá trị.

Trung bình hóa chi phí bằng đô la (DCA)

Coi Bitcoin là một lựa chọn đầu tư dài hạn khả thi, nhiều nhà đầu tư có xu hướng thực hiện chiến lược trung bình hóa chi phí bằng đô la (DCA). Điều này liên quan đến việc dành một khoản tiền được xác định trước từ thu nhập thường xuyên để tái đầu tư vào Bitcoin mỗi tháng.

bất chấp việc El Salvador ban đầu bị chỉ trích vì đã chấp nhận Bitcoin như một phương thức đấu thầu hợp pháp trong bối cảnh lạm phát tê liệt, quốc gia này có thể tái sử dụng lợi nhuận chưa thực hiện thu được để tài trợ cho các dự án xã hội như xây dựng bệnh viện và trường học, cùng các dự án khác.

Với xu hướng tăng giá của Bitcoin sẽ hết vào năm 2022, Tổng thống El Salvador Nayib Bukele đã thực hiện một chiến lược tương tự như DCA, trong đó quốc gia này sẽ mua 1 BTC mỗi ngày.

Trở lại khi Bukele công bố kế hoạch của mình về đơn thuốc Bitcoin, Bitcoin có giá khoảng 16.600 đô la, theo dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView.

Biến động giá bitcoin kể từ khi Nayib Bukele công bố kế hoạch mua 1 BTC mỗi ngày. Nguồn: TradingView

Kể từ đó, giá Bitcoin đã biến động 40,46%, mang lại sự cứu trợ rất cần thiết cho người dân Salvador. Các nhà đầu tư đang tìm kiếm tự do tài chính phải nghiên cứu kỹ chiến lược tương tự đồng thời phản ứng với những thay đổi của thị trường và cảm xúc chung của công chúng.

Tự quản

Khi nói đến việc giữ Bitcoin trong dài hạn, điều quan trọng là không tin tưởng bất kỳ thực thể bên thứ ba nào khác với các khóa riêng của tài sản. Các nhà đầu tư lưu trữ Bitcoin trên nền tảng giao dịch tiền điện tử vô tình trao quyền kiểm soát hoàn toàn tài sản của họ.

Kể từ khi vụ gian lận FTX được đưa ra ánh sáng, tình trạng tự giam giữ ngày càng mạnh mẽ. Các nhà đầu tư bị thua lỗ do bị cáo buộc biển thủ quỹ đã nhận ra tầm quan trọng của việc tự quản lý. Việc duy trì quyền sở hữu khóa riêng tư — thông qua ví (phần cứng/phần mềm/vật lý) — trở thành điều tối quan trọng đối với những người tìm kiếm tự do tài chính theo đúng nghĩa của nó.

Sự sụp đổ của FTX cũng buộc nền tảng giao dịch tiền điện tử phải chứng minh sự tồn tại và an toàn của tiền của người dùng để tránh tình trạng thanh khoản thấp.

bất chấp việc các giải pháp thay thế phần cứng để tự quản lý tiền điện tử yêu cầu đầu tư trước, nhưng người dùng phải chọn phương pháp lưu trữ khóa riêng tư lý tưởng — ngay cả khi điều đó có nghĩa là viết ra các khóa riêng tư trên một tờ giấy.

Ba phương pháp được đề cập ở trên — hodl, DCA và tự quản lý — tạo thành những trụ cột chính của tự do tài chính. Tuy nhiên, người dùng không bị giới hạn trong việc thử bất kỳ chiến lược nào khác có thể phù hợp với nhu cầu riêng của họ.

Cuối cùng, để trả lời câu hỏi — vâng, có thể đạt được tự do tài chính với Bitcoin. Với sự ra đời của hệ sinh thái tiền điện tử, các nhà đầu tư nên tập trung vào lợi ích lâu dài của Bitcoin trong khi thu được lợi nhuận ngắn hạn trong quá trình này.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Tự giám sát, Kho lạnh, Tài chính, Kiến thức tài chính, Độc lập tài chính,