Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62963 $
0.12%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.29%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
0.02%
Tỷ giá BNB BNB BNB
583,47 $
0.06%
Tỷ giá Solana SOL SOL
147,14 $
0.42%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
0.03%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5959 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1080 $
0.09%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,66 $
0.33%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
0.05%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3536 $
0.37%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,40 $
0.75%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.19%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,31 $
0.13%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,21 $
0.25%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,38 $
-0.07%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.01%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
-1.01%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,53 $
0.52%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Cựu giám đốc SEC nổ tung câu khẩu hiệu "không có thật": "Quy định bằng cách thực thi"

Cựu giám đốc SEC nổ tung câu khẩu hiệu "không có thật": "Quy định bằng cách thực thi"

23/01/2023 11:01 read155
Cựu giám đốc SEC nổ tung câu khẩu hiệu

Luật sư và cựu quan chức của SEC John Reed Stark đã đứng ra bảo vệ những nỗ lực thực thi của SEC trong không gian tiền điện tử.

Một cựu quan chức của Ủy ban chứng khoán và nền tảng giao dịch (SEC) đã chỉ trích "những người vận động hành lang tiền điện tử" vì đã dán nhãn các hành động thực thi của SEC là "quy định bằng cách thực thi" - gọi thuật ngữ này là "Cụm từ nắm bắt tiền điện tử lớn không có thật."

John Reed Stark, cựu giám đốc Văn phòng Thực thi Internet của Ủy ban Chứng khoán và nền tảng giao dịch và là một người hoài nghi về tiền điện tử, đã đưa ra ý kiến trong một bài đăng ngày 22 tháng 1 rằng lập luận này "rất sai lầm" vì đó chỉ là cách các quy định về chứng khoán hoạt động.

"Kiện tụng và thực thi SEC thực sự là cách hoạt động của quy định chứng khoán," ông lập luận. "Tính linh hoạt của vũ khí theo luật định của SEC là một dấu hiệu của SEC, cho phép cơ quan thực thi của SEC test gian lận."

"Trên thực tế, điệp khúc lặp đi lặp lại của RBE [Quy định của Cơ quan Thực thi] không chỉ là một nỗ lực sai lầm, chệch hướng được thiết kế để khai thác các tập tục theo chủ nghĩa tự do thông cảm và phản đối quy định – mà còn hoàn toàn vô nghĩa."

Theo Stark, khi Văn phòng thực thi Internet của SEC được thành lập vào năm 1998, đã có những người chỉ trích rằng các quy định của SEC quá mơ hồ và quy định bằng cách thực thi sẽ kìm hãm sự phát triển của Internet.

"Trong nhận thức muộn màng, việc dựa vào tính linh hoạt của quy định chứng khoán để kiểm soát Internet đã loại bỏ các trường hợp gian lận chứng khoán trực tuyến sớm nghiêm trọng hơn," ông lập luận.

"Hơn nữa, những nỗ lực thực thi mạnh mẽ của SEC trực tuyến cũng mở đường cho những đổi mới công nghệ hợp pháp phát triển, giúp thị trường trở nên hiệu quả và minh bạch hơn, từ đó cho phép các nhà đầu tư có nhiều cơ hội thành công hơn, ông nói.

Trong vài năm qua, SEC đã đưa ra nhiều tình huống nổi tiếng chống lại các công ty tiền điện tử như Ripple và LBRY, khiến một số nhà phê bình gán cho SEC là sử dụng các hành động thực thi để phát triển luật theo từng tình huống cơ sở hơn là tạo ra các quy định rõ ràng.

Tổng cố vấn của Ripple, Stuart Alderoty, trước đây cũng đã đặt câu hỏi về cách tiếp cận này trong một bài đăng ngày 28 tháng 11 năm 2022, trích dẫn sự sụp đổ nổi tiếng của FTX và sự lây lan liên quan đã tuyên bố BlockFi là bằng chứng cho thấy nó không phải như vậy.

Tuy nhiên, theo ý kiến của Stark, SEC đang tuân thủ luật pháp với các hành động của mình, viện dẫn những chiến thắng pháp lý mà các tòa án cho là có lợi cho họ.

"Thật vậy, các tòa án đã ủng hộ một loạt các tình huống của SEC liên quan đến các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử. Trên thực tế, trong 127 hành động thực thi liên quan đến tiền điện tử đã được SEC đệ trình, SEC đã không thua một tình huống nào," Stark nói.

"Cách tiếp cận của SEC hiếm khi mở rộng một cách không phù hợp, cũng như không liên quan đến các nỗ lực thực thi giả mạo của SEC."

"Thay vào đó, SEC thường áp dụng một ứng dụng hợp lý, hợp lý về các yêu cầu cơ bản của luật chứng khoán liên bang đối với các điều kiện và công nghệ thị trường mới và đang phát triển," ông nói thêm.

Timothy Cradle, cựu nhân viên của Celsius và hiện là Giám đốc phụ trách các vấn đề pháp lý tại Blockchain Intelligence Group đã trả lời tweet của Stark, đặt câu hỏi liệu các quy định rõ ràng cuối cùng có phải là một chính sách tốt hơn so với quy định của cơ quan thực thi hay không.

"Tôi đồng ý với lập luận này, tuy nhiên, liệu có quá đáng không nếu yêu cầu SEC và CFTC ban hành hướng dẫn giống như cách mà FinCEN đã làm vào năm 2019?" anh ấy nói.

"Nếu tiền điện tử lớn nói rằng họ cần các quy tắc rõ ràng về lộ trình, thì liệu các cơ quan quản lý có làm rõ trong một thông báo chính thức, chẳng hạn như hướng dẫn, rằng các quy tắc của họ có áp dụng cho tiền điện tử không?" Cái nôi được thêm vào.

Chris Hayes, cựu Thành viên Ban cố vấn của Liên minh blockchain PA cũng nhận xét, lập luận rằng "Một cách tiếp cận hợp lý theo quy định sẽ là SEC đưa ra yêu cầu bình luận về cách tài sản kỹ thuật số có thể không đáp ứng các nghĩa vụ đăng ký do bản chất kỹ thuật số của chúng trên blockchain."

"Lấy thông tin đó và sau đó đề xuất quy tắc về cách các Token này có thể tuân thủ theo đạo luật 33, có tính đến sự khác biệt về công nghệ ảnh hưởng đến việc lưu ký, bán hàng thứ cấp và thời gian/cấu trúc thanh toán so với chứng khoán truyền thống."

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: SEC, John Reed Stark, Văn phòng Thực thi Internet, Quy định về tiền điện tử, Quy định bằng cách thực thi,