Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63102 $
0.45%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2588 $
0.58%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
584,18 $
0.60%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,20 $
1.06%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5922 $
0.21%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1068 $
0.55%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,60 $
0.40%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1515 $
0.26%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3512 $
0.89%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,13 $
0.63%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
1.07%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,15 $
0.78%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,09 $
0.72%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,35 $
0.56%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,73 $
0.35%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,52 $
1.63%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đây là lý do tại sao IMF ghét Bitcoin

Đây là lý do tại sao IMF ghét Bitcoin

14/05/2022 15:28 read133
Đây là lý do tại sao IMF ghét Bitcoin

Tuần trước, cộng đồng tiền điện tử đã sửng sốt khi Ngân hàng Trung ương Argentina ra lệnh cấm các ngân hàng bán lẻ cung cấp dịch vụ Bitcoin và tiền điện tử.

Trong thông cáo, CBoA cho biết các rủi ro liên quan đến việc sử dụng tài sản kỹ thuật số, bao gồm sự biến động, mối đe dọa từ các cuộc tấn công mạng, rửa tiền và tài trợ khủng bố.

Các nhà chức trách toàn cầu đã lên tiếng bày tỏ lo ngại tương tự trong quá khứ. Ví dụ, Chủ tịch Ngân hàng EU Christine Lagarde đã chỉ trích vai trò của tài sản kỹ thuật số trong các tội ác như rửa tiền vào năm 2021.

Tuy nhiên, thời điểm đưa ra tuyên bố của ngân hàng trung ương Argentina là không bình thường vì nó đến hai ngày sau khi hai trong số các ngân hàng lớn nhất của đất nước thông báo rằng họ sẽ cung cấp dịch vụ tiền điện tử.

Sau đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã quy định một số điều kiện, bao gồm cả việc không khuyến khích sử dụng tiền điện tử, làm điều kiện để nhận một khoản vay cứu trợ.

Argentina nhận được gì?

Các thượng nghị sĩ của đất nước đã bỏ phiếu từ 56 đến 13 để chấp nhận thỏa thuận cho vay 45 tỷ đô la của IMF.

Theo Ý định của Thư, khoản tiền này là một thỏa thuận mở rộng 'để trả cho các nghĩa vụ chưa thanh toán' mà IMF đã nợ. Đi kèm với Ý định Thư là một Biên bản Ghi nhớ Kỹ thuật ', trong đó trình bày chi tiết một danh sách dài các quy định.

Phần có tiêu đề Tăng cường khả năng phục hồi tài chính đã đưa ra các biện pháp để bảo vệ khu vực ngân hàng bán lẻ, bao gồm tăng cường bảo vệ người tiêu dùng, số hóa thanh toán và không khuyến khích sử dụng tiền điện tử.

Các điều kiện khác bao gồm giảm thâm hụt, tăng lãi suất và cắt giảm đáng kể trợ cấp năng lượng. Tất cả những điều này sẽ gây thêm áp lực lên người Argentina, những người vốn đang phải đối mặt với tỷ lệ lạm phát 55%.

Nhà kinh tế Roberto Geretto của Fundcorp cho biết khoản vay này là cần thiết để Argentina tránh vỡ nợ đối với các thỏa thuận hiện có với IMF. Tuy nhiên, có phải là không chấp nhận thỏa thuận đá rơi lon xuống đường?

Người nghiện cho vay

IMF cho biết họ hỗ trợ các quốc gia có thu nhập thấp thông qua nhiều biện pháp khác nhau, bao gồm hỗ trợ tài chính, các chương trình xóa đói giảm nghèo và xây dựng các vị trí kinh tế ổn định.

Tuy nhiên, hỗ trợ này phải trả giá. Hãng truyền thông Eritrean TesfaNews đã trình bày chi tiết các chiến lược mà Ngân hàng Thế giới và IMF áp dụng để tiêu diệt châu Phi. ' Cả hai tổ chức đều áp đặt các điều kiện đối với các quốc gia có thu nhập thấp cho phép tiếp cận nguyên liệu và thị trường không bị ràng buộc.

chỉ khi các nước nghèo tư nhân hóa nền kinh tế của họ và cho phép các tập đoàn phương Tây tiếp cận gần như miễn phí với các nguyên liệu thô và thị trường của họ.

Kết quả là một cái bẫy nghèo đói chỉ được phát hiện khi quá muộn. Không có cách nào để thoát ra, một chu kỳ nghèo đói và nợ nần xảy ra.

Tương tự, trong một báo cáo về toàn cầu hóa, các tác giả John Cavanagh và Jerry Mander cho biết các chính sách của IMF, Ngân hàng Thế giới và Tổ chức Thương mại Thế giới thúc đẩy một hệ tư tưởng phi lý tập trung của cải và quyền lực vào tay tầng lớp doanh nghiệp. '

Thay vì nâng cao cuộc sống của con người và hành tinh, họ giữ và đảm bảo sự giàu có và quyền lực của một tập đoàn nhỏ.

IMF lo ngại về Bitcoin

Đầu năm nay, IMF đã thúc giục El Salvador đảo ngược luật đấu thầu hợp pháp Bitcoin, cảnh báo rằng tình hình hiện tại gây nguy hiểm cho cơ hội nhận thêm tiền cho vay của đất nước.

Gần đây, sau tuyên bố của Cộng hòa Trung Phi về việc tiếp bước El Salvador dẫn đầu, IMF bày tỏ lo ngại khi cho biết Bitcoin đặt ra những thách thức lớn về pháp lý, minh bạch và chính sách kinh tế. '

Trong một cuộc phỏng vấn được công bố gần đây trên trang web của IMF, Giáo sư Đại học Cornell và là tác giả của Tương lai tiền: Cách mạng kỹ thuật số đang biến đổi tiền tệ và tài chính, Eswar S. Prasad, đã đưa ra quan điểm của mình về tiền tệ kỹ thuật số.

Các phản hồi của Prasad đưa ra một thông điệp tiền tệ kỹ thuật số ủng hộ ngân hàng trung ương. Tuy nhiên, anh ấy không quá quan tâm đến Bitcoin, gọi nó là chậm và cồng kềnh ', điều này khiến nó trở thành một phương tiện giao dịch tồi.

Các lập luận của Prasad đã bị hủy bỏ bởi Lightning Network, điều này đặt ra câu hỏi về những gì IMF nói về Bitcoin đằng sau những cánh cửa đóng kín.

Cái này sôi lên để làm gì?

Nhiều người ủng hộ Bitcoin đã tập hợp để bảo vệ Bitcoin trước sự chê bai của IMF.

Nhà chiến lược chính trị Dennis Porter đã không giữ lại việc kêu gọi các băng đảng xã hội đen 'vì nhận ra Bitcoin đe dọa vị trí của họ. Ông nói rằng nhờ có Bitcoin, các quốc gia không còn cần đến các khoản vay tiền từ IMF để tồn tại.

Tương tự như vậy, Nico từ Simply Bitcoin Show lặp lại cảm xúc của Porter bằng cách gọi hành động của IMF ở Argentina là kinh tởm. ' Anh ta đoán rằng một điều tương tự đã xảy ra với Honduras.

Vào tháng 4, Honduras đã đấu thầu hợp pháp Bitcoin nhưng chỉ ở đặc khu kinh tế Honduras Prospera. Ngân hàng Trung ương Honduras đã đưa ra một tuyên bố cho biết họ không thể xác nhận tiền điện tử.

Trong một email gửi tới WebGiaCoin, Chris Kline, người đồng sáng lập Bitcoin IRA, cho biết IMF không quan tâm đến việc thúc đẩy việc sử dụng tiền điện tử và coi đó là một trở ngại cho các mục tiêu của mình. Trong khi một số người có thể lên án Argentina vì đã chấp nhận hợp đồng cho vay, Kline nói rằng các nhà lập pháp nước này có rất ít lựa chọn.

Hiện tại, Argentina phụ thuộc vào nguồn tiền đến từ IMF để duy trì hoạt động của nền kinh tế. Mặt khác, IMF không quan tâm nhiều đến tiền điện tử và coi nó có khả năng làm gián đoạn sứ mệnh của mình.

Trong khi câu chuyện về Bitcoin ngang bằng với tự do đã phần nào được diễn ra, các hành động gần đây của IMF chỉ có trọng lượng cho tuyên bố đó.

Bài đăng xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Văn hóa, Cạnh, Con người, Quy định,