Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
62648 $
0.03%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2563 $
-0.37%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá BNB BNB BNB
579,06 $
-0.20%
Tỷ giá Solana SOL SOL
143,30 $
-0.28%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,0000 $
-0.01%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5859 $
-0.42%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1057 $
-0.48%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,53 $
-0.25%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1512 $
-0.11%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3486 $
-0.82%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
26,76 $
-0.03%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
-0.21%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,06 $
-0.95%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
337,48 $
-0.04%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,32 $
-0.28%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,72 $
-1.05%
Tỷ giá Litecoin LTC LTC
66,83 $
-0.37%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Đây là lý do tại sao năm 2021 là năm đột phá về tiền điện tử

Đây là lý do tại sao năm 2021 là năm đột phá về tiền điện tử

06/04/2022 13:08 read154
Đây là lý do tại sao năm 2021 là năm đột phá về tiền điện tử

Thế giới đang tiến tới việc áp dụng hàng loạt tiền điện tử. Điều này thể hiện rõ ràng trong hầu hết mọi số liệu mà người ta có thể xem xét khi phân tích thị trường tiền điện tử, ngay cả trong thời điểm biến động và trong thời kỳ suy thoái mạnh.

Các khoản đầu tư mạo hiểm vào tiền điện tử đã vượt qua 30 tỷ đô la, với hơn 10,5 tỷ đô la được đầu tư chỉ trong quý cuối cùng của năm 2021. Cùng với các tổ chức mua bán dài hạn, các nhà đầu tư bán lẻ cũng đã bắt đầu nhận ra tiềm năng của tiền điện tử và đang đổ xô vào nó với số lượng kỷ lục.

Để tìm hiểu thêm về điều gì khiến thị trường tiền điện tử phát triển mạnh và hiểu được cấu trúc rộng rãi của những người tham gia, Gemini đã thực hiện một cuộc khảo sát đầy tham vọng với 30.000 người trên 20 quốc gia. Cuộc khảo sát đã khám phá nhận thức về tiền điện tử và các công ty tiền điện tử, động cơ mua và giao dịch, cũng như các rào cản đối với việc sở hữu tiền điện tử.

Kết quả khảo sát cho thấy rằng năm 2021 là năm đột phá của tiền điện tử — chưa bao giờ có nhiều người tham gia vào thị trường hơn, nhiều người quan tâm đến việc tham gia thị trường hơn và nhiều người nhận ra tiềm năng của tiền điện tử hơn.

Xác định sự tò mò về tiền điện tử và quyền sở hữu tiền điện tử

bất chấp việc rất dễ dàng để định lượng hiệu suất thị trường hiện tại, nhưng việc dự đoán hiệu suất trong tương lai của nó phụ thuộc vào vô số yếu tố — lớn nhất là những người tham gia.

Gemini bắt đầu khám phá có bao nhiêu tiềm năng chưa được khai thác bên ngoài thị trường tiền điện tử bằng cách khảo sát mọi người về sự tò mò chung của họ về tiền điện tử. Theo báo cáo, 41% số người được hỏi trên toàn cầu nói rằng họ rất tò mò về tiền điện tử. Điều này có nghĩa là họ hiện không sở hữu tiền điện tử nhưng có kế hoạch mua trong năm tới.

Đi sâu hơn vào cấu trúc địa lý của những người tò mò về tiền điện tử tiết lộ rằng một số lượng đáng kể trong số họ đến từ Châu Âu. Ireland dẫn đầu trong số những người tò mò về tiền điện tử, cả trên toàn cầu và ở châu Âu, với 58% nói rằng họ quan tâm đến việc mua tiền điện tử trong tương lai gần. Một số lượng đáng kể những người trả lời tò mò về tiền điện tử đến từ Đức, Colombia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất - lần lượt là 53%, 50% và 49%.

Biểu đồ hiển thị tổng tỷ lệ phần trăm tò mò về tiền điện tử và phân tích giới tính của nó (Nguồn: Gemini)

Dữ liệu cho thấy niềm đam mê tiền điện tử đến từ các quốc gia phát triển có hệ thống tài chính ổn định, ngoại trừ Colombia.

Tuy nhiên, đây không phải là tình huống khi nói đến quyền sở hữu tiền điện tử.

Dữ liệu của Gemini cho thấy rằng lượng sở hữu ít nhất đến từ các quốc gia phát triển — 15% ở Đan Mạch, 16% ở Pháp, 17% ở Đức, 18% ở Úc, 18% ở Anh và 19% ở Na Uy. Các trường hợp ngoại lệ đối với quy tắc là Kenya và Colombia, nơi chỉ có 15% và 16% số người được hỏi sở hữu tiền điện tử.

Quyền sở hữu tiền điện tử lớn nhất được xác định ở Brazil và Indonesia, nơi 41% người được hỏi cho biết họ sở hữu tiền điện tử. Khoảng một phần ba số người được hỏi từ Singapore và UAE sở hữu tiền điện tử, trong khi quyền sở hữu giảm xuống còn khoảng một phần tư ở Israel, Nigeria, Nam Phi, Hồng Kông và Mexico.

Quyền sở hữu tiền điện tử theo quốc gia (Nguồn: Gemini)

Tiền điện tử là tương lai của tiền đối với nhiều người

Tỷ lệ sở hữu tiền điện tử cực kỳ cao ở một số quốc gia nhất định có thể là do một số yếu tố tương quan. Mọi người ở các quốc gia có mức độ chấp nhận cao nhất và tỷ lệ tò mò về tiền điện tử cao nhất có xu hướng coi tiền điện tử là tương lai của tiền tệ.

Điều này là do các quốc gia này đã chứng kiến đồng tiền quốc gia của họ mất giá so với đồng đô la trong thập kỷ qua, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả chất lượng cuộc sống và sự ổn định tài chính. Những người được hỏi ở các quốc gia có mức giảm giá từ 50% trở lên so với đồng đô la trong 10 năm qua có khả năng nói rằng họ có kế hoạch mua tiền điện tử trong năm tới cao hơn 5 lần so với những người trải qua mức lạm phát dưới 50%.

Một số lượng đáng kể người được hỏi coi tiền điện tử là một cách để bảo vệ chống lại lạm phát — 46% người được hỏi ở Châu Mỹ Latinh và Châu Phi cho biết họ đang xem xét loại tài sản như một cách để bù đắp sự mất giá tiền tệ.

Ở những khu vực mà đồng nội tệ không bị mất giá đáng kể trong dài hạn, những người được hỏi ít có khả năng coi tiền điện tử như một hàng rào chống lại lạm phát — chỉ 15% ở Châu Âu và 16% ở Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, bất kể vị trí, chủ sở hữu tiền điện tử rộng lớn cho biết họ coi tiền điện tử như một kho lưu trữ giá trị. Chỉ dưới 80% số người được hỏi trên tất cả các khu vực cho biết họ thấy tiềm năng đầu tư dài hạn vào tiền điện tử mà họ sở hữu. Điều đó không có nghĩa là họ tránh giao dịch, vì chỉ hơn một nửa số chủ sở hữu tiền điện tử ở Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông đã báo cáo tích cực giao dịch tiền điện tử để kiếm lời.

Biểu đồ hiển thị phần trăm người trả lời tích cực giao dịch tiền điện tử và những người xem chúng như một kho lưu trữ giá trị (Nguồn: Gemini)

Tuy nhiên, tỷ lệ chấp nhận cao và niềm tin chung vào thị trường tiền điện tử mà dữ liệu này cho thấy không vẽ nên bức tranh toàn cảnh.

Những người có kế hoạch mua tiền điện tử đã xác định một số rào cản chính đã ngăn họ tham gia thị trường và sẽ ngăn họ tham gia vào nó trong tương lai.

Theo báo cáo, tâm lý của những người được hỏi cho biết họ có lo ngại về sự tin cậy, biến động và bảo mật. Nhiều người nói rằng việc thiếu hiểu biết về cách mua hàng và lưu trữ tiền điện tử mà họ mua cũng là mối quan tâm chính.

Biểu đồ cho thấy lý do tại sao người trả lời chưa tham gia thị trường tiền điện tử (Nguồn: Gemini)

Quy định cũng là mối quan tâm chính đối với những người muốn tham gia thị trường tiền điện tử. Trong số những người không phải chủ sở hữu, 39% ở Châu Á Thái Bình Dương, 37% ở Châu Mỹ Latinh và 36% ở Châu Âu nói rằng có sự không chắc chắn về pháp lý xung quanh tiền điện tử. Sự không chắc chắn cũng liên quan đến thuế, với 30% người được hỏi ở Trung Đông, 24% ở Châu Á Thái Bình Dương và 23% ở Châu Mỹ Latinh cho biết sự phức tạp về thuế khi sở hữu tiền điện tử đã khiến họ không thể đầu tư vào tiền điện tử.

Giáo dục + quy định = áp dụng

bất chấp việc có một số lượng lớn các chủ sở hữu tiền điện tử tương lai cảm thấy lo ngại, dữ liệu từ cuộc khảo sát của Gemini xác nhận những gì hầu hết đã thấy — có một cảm giác râm ran trên thị trường và nó sẽ không sớm biến mất.

Năm ngoái là một năm đột phá đối với tiền điện tử vì nó chứng kiến dòng người dùng mới lớn nhất. Nó cũng chứng kiến sự gia tăng lớn nhất về số lượng người xem xét tham gia thị trường, đây có thể được coi là một chỉ báo tốt về hiệu suất trong tương lai.

Suy thoái kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra đã đẩy nhanh lạm phát đang diễn ra trên toàn cầu, tiếp tục gây bất ổn cho các nền kinh tế mỏng manh. Tất cả những điều này đã thúc đẩy nhiều người hơn nữa xem xét tiền điện tử, vì sự mất giá tiền tệ nhanh chóng có nguy cơ xóa sổ tiết kiệm và gây ra tình trạng kinh tế hỗn loạn hơn nữa.

Niềm tin vào tiền điện tử thậm chí còn tăng lên ở các quốc gia có chính phủ không ổn định khi mọi người bắt đầu mất niềm tin vào các tổ chức và coi các hệ thống phi tập trung như tiền điện tử là một khoản đầu tư ổn định hơn.

Khi tiền điện tử phải tuân theo hầu hết các quy định, thị trường đã chứng kiến sự tăng trưởng chậm hơn và tỷ lệ chủ sở hữu tiềm năng nói chung nhỏ hơn. Tuy nhiên, những người sở hữu tiền điện tử trong các thị trường đó có xu hướng sở hữu nhiều tiền hơn và bù đắp sự thiếu hụt tổng thể của những người tham gia thị trường.

bất chấp việc chúng tôi vẫn chưa biết liệu những xu hướng này có tiếp tục sang năm sau hay không, nhưng những xu hướng này, được xác định trong Q4 năm 2021, dường như đã được chứng thực bởi hiệu suất thị trường hiện tại. Nếu thị trường tiền điện tử toàn cầu tiếp tục tìm kiếm quy định rõ ràng hơn và đầu tư vào việc giáo dục những người tò mò về tiền điện tử, chúng ta có thể thấy sự chấp nhận tăng vọt.

Bài đăng Đây là lý do tại sao năm 2021 là năm đột phá của tiền điện tử xuất hiện đầu tiên trên WebGiaCoin.

Theo Cryptoslate

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: Áp dụng, Phân tích, Cạnh, Chấp nhận tiền điện tử,