Tỷ giá Bitcoin BTC BTC
63636 $
-0.01%
Tỷ giá Ethereum ETH ETH
2597 $
0.56%
Tỷ giá Tether USDt USDT USDT
1,00 $
-0.01%
Tỷ giá BNB BNB BNB
590,56 $
0.43%
Tỷ giá Solana SOL SOL
145,95 $
0.79%
Tỷ giá USD Coin USDC USDC
1,00 $
0.01%
Tỷ giá USDC USDC USDC
1,00 $
-0.00%
Tỷ giá XRP XRP XRP
0,5880 $
0.06%
Tỷ giá Dogecoin DOGE DOGE
0,1064 $
0.10%
Tỷ giá Toncoin TON TON
5,62 $
-0.09%
Tỷ giá TRON TRX TRX
0,1517 $
-0.13%
Tỷ giá Cardano ADA ADA
0,3523 $
0.17%
Tỷ giá Avalanche AVAX AVAX
27,25 $
-0.31%
Tỷ giá Shiba Inu SHIB SHIB
0,0000 $
0.38%
Tỷ giá Chainlink LINK LINK
11,17 $
0.32%
Tỷ giá Bitcoin Cash BCH BCH
342,04 $
-0.27%
Tỷ giá Polkadot DOT DOT
4,34 $
0.54%
Tỷ giá UNUS SED LEO LEO LEO
5,87 $
1.81%
Tỷ giá Dai DAI DAI
1,00 $
0.02%
Tỷ giá NEAR Protocol NEAR NEAR
4,54 $
0.28%
  1. Home iconBạn đang ở:
  2. Trang chủ
  3. Tin tức tiền điện tử
  4. Điều gì sẽ thúc đẩy tiền điện tử có khả năng tăng giá vào năm 2024?

Điều gì sẽ thúc đẩy tiền điện tử có khả năng tăng giá vào năm 2024?

08/09/2022 00:35 read106
Điều gì sẽ thúc đẩy tiền điện tử có khả năng tăng giá vào năm 2024?

Chính sách tiền tệ nới lỏng, xu hướng lạm phát giảm, sự thay đổi về độ khó khai thác của Bitcoin và niềm tin tăng trưởng vào DeFi là những yếu tố dẫn đến sự biến động mới đối với giá tiền điện tử.

Tài chính phi tập trung (DeFi) đã có sự tăng trưởng vượt bậc kể từ khi thành lập, mở rộng hơn 1.200% vào năm 2021 về tổng giá trị vốn hóa (TVL) và vượt qua 240 tỷ đô la tài sản được đầu tư. bất chấp việc DeFi kể từ đó đã giảm xuống còn khoảng 60 tỷ USD TVL do xu hướng kinh tế vĩ mô rộng lớn hơn, chẳng hạn như lạm phát gia tăng, thì DeFi đã sẵn sàng để cấu hình lại nền tảng của cơ sở hạ tầng tài chính của chúng tôi khi chu kỳ thị trường tiếp theo đến.

Về mặt lịch sử, việc quay trở lại thị trường tăng giá phát triển theo quỹ đạo 4 năm. Lần này, sự phục hồi vào năm 2024 là rất khả thi do sự trưởng thành của chính sách tiền tệ và nới lỏng các quy định pháp lý, điều này có thể cho phép giảm lãi suất và cho phép dòng vốn quay trở lại không gian.

Thị trường tăng giá đó có thể được thúc đẩy bởi bốn yếu tố: chế ngự lạm phát toàn cầu, niềm tin được tái tạo vào tính bền vững của các mô hình kinh doanh DeFi, sự di chuyển của ít nhất 50 triệu nhà giữ tiền điện tử từ thế giới nền tảng giao dịch tập trung sang thế giới phi tập trung ứng dụng (có hơn 300 triệu công ty giữ tiền điện tử trên toàn thế giới hiện nay, chủ yếu thông qua nền tảng giao dịch) và có khả năng là sự thay đổi tiếp theo về độ khó khai thác Bitcoin (BTC).

Nguồn: DeFi Llama

Mọi người đều tự hỏi người dùng và nhà phát triển nên chuyển sang đâu tiếp theo để có cơ hội. Liệu chu kỳ tiếp theo có lặp lại vào mùa hè năm 2020 của DeFi, chỉ lớn hơn và có nhiều người dùng hơn không?

Sự chuyển dịch sang nền kinh tế bền vững

Những người sáng lập công ty khởi nghiệp không còn có thể dựa vào tiền internet kỳ diệu. Điều này có nghĩa là thị trường khó có khả năng quay trở lại mức độ tin cậy đã cho phép những người sáng lập giao thức DeFi thưởng cho những người dùng ban đầu một lượng lớn Token do giao thức tạo ra, do đó trợ cấp lợi suất hàng năm hơn 100% hoặc thậm chí 1.000% trên vốn đầu tư .

bất chấp việc các Token giao thức DeFi sẽ tiếp tục có vai trò, việc đúc các Token này sẽ được giám sát chặt chẽ hơn. Những người tham gia thị trường sẽ đặt câu hỏi liệu giao thức có thể tạo ra đủ phí để tài trợ cho kho bạc của nó và cuối cùng giữ lại (hoặc đầu tư) nhiều giá trị hơn những gì nó đang phân phối cho người dùng cuối thông qua lạm phát hoặc phần thưởng hay không.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là các giao thức DeFi được kỳ vọng sẽ có lãi từ Ngày 1. Những người sáng lập Web3 sẽ cần xem xét khái niệm kinh tế học đơn vị, vay mượn từ Web2 và Thung lũng Silicon. Điều này sẽ cho phép một mô hình kinh doanh hỗ trợ công nghệ tạo ra dòng tiền tự do vượt quá chi phí vận hành và chi phí chuyển đổi người dùng sau khi các khoản đầu tư ở giai đoạn đầu vượt quá mức không còn cần thiết nữa.

Trong thế giới của DeFi, khái niệm kinh tế học đơn vị chuyển thành một mệnh lệnh để đạt được hiệu quả sử dụng vốn đối với các nhà cung cấp thanh khoản và các nhà tạo lập thị trường. Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa là một giao thức DeFi cuối cùng phải có thể tạo ra đủ phí giao dịch để thưởng cho các nhà cung cấp thanh khoản khi nó không thể dựa vào lạm phát Token giao thức tùy ý nữa.

Điều này có ý nghĩa gì đối với nền tảng giao dịch phi tập trung

Nền tảng giao dịch phi tập trung (DEX), còn được gọi là các nhà tạo lập thị trường tự động, luôn đi đầu trong DeFi. Ví dụ: SushiSwap đã đi tiên phong trong khái niệm về phần thưởng cho người chấp nhận sớm được tài trợ bởi giao thức và các cuộc tấn công ma cà rồng để khuyến khích các nhà cung cấp thanh khoản rời bỏ Uniswap.

DEX trước đây không hiệu quả về vốn, đòi hỏi một lượng lớn thanh khoản từ các nhà cung cấp thanh khoản để cung cấp năng lượng cho từng đô la khối lượng giao dịch hàng ngày theo cách phi tập trung. Khi các Pool thanh khoản tạo ra mức phí thấp trên mỗi đô la vốn thanh khoản, chúng dựa vào các Token do giao thức tạo ra để tạo ra đủ phần thưởng cho các nhà cung cấp thanh khoản.

Chúng tôi hiện đang thấy sự xuất hiện của các DEX tiết kiệm vốn hơn trong một xu hướng có khả năng được theo sau bởi mọi ngành dọc DeFi khác.

Ví dụ: Uniswap v3 cho phép các nhà cung cấp thanh khoản tập trung vốn của họ để chỉ cho phép giao dịch giữa các phạm vi giá cụ thể. Điều này cho phép một đô la thanh khoản cho phép thêm nhiều đô la khối lượng giao dịch hàng ngày, miễn là giá vẫn nằm trong phạm vi đó và do đó thu được nhiều phí giao dịch hơn trên mỗi đô la đầu tư vào tính thanh khoản mà không phụ thuộc vào lạm phát Token do giao thức tạo ra.

Một ví dụ khác là dYdX, một nền tảng phái sinh phi tập trung. Vì dYdX sử dụng sổ lệnh để khớp lệnh mua và lệnh bán, nên nó không yêu cầu người dùng thông thường cam kết thanh khoản Pool thanh khoản và thay vào đó dựa vào các nhà tạo lập thị trường chuyên nghiệp hiệu quả hơn nhiều để hoạt động như đối tác với người dùng cuối.

Hiệu quả sử dụng vốn là tên của trò chơi

Làn sóng đổi mới DeFi tiếp theo sẽ đến từ những người sáng lập có khả năng thiết kế các mô hình kinh doanh phi tập trung tạo ra tính kinh tế đơn vị bền vững cho các nhà cung cấp thanh khoản và các nhà tạo lập thị trường.

Các công ty khởi nghiệp sẽ tạo ra các mô hình kinh doanh này thậm chí có thể không tồn tại cho đến ngày nay. Kết quả là, chúng ta đang thấy sự gia tăng của các công ty khởi nghiệp Web3 giai đoạn đầu đang tìm kiếm điều lớn lao tiếp theo (ví dụ: Cronos, Outlier Ventures hoặc BitDAO).

Để DeFi tiếp tục tăng tốc phát triển trong thế hệ người dùng Web3 tiếp theo, những người sáng lập và dự án sẽ cần tiếp tục xây dựng nhiều tùy chọn với các hồ sơ rủi ro và phần thưởng khác nhau. Với số lượng ngày càng tăng các blockchain có thể tương tác cung cấp thông lượng cao và tỷ lệ giao dịch thấp, các nhà phát triển được cung cấp một loạt các tùy chọn để phát triển hơn nữa DeFi và các ứng dụng phi tập trung tạo ra lợi nhuận. Khi Web3 hướng tới một tương lai đa hướng, sự cạnh tranh sẽ giúp thúc đẩy sự đổi mới nhằm cung cấp những sản phẩm tốt nhất cho người dùng cuối.

Ken Timsit là giám đốc điều hành của chuỗi Cronos và Cronos Labs, mạng blockchain lớp 1 tương thích với Máy ảo Ethereum đầu tiên được xây dựng trên Cosmos SDK.

Bài viết này dành cho mục đích thông tin chung, không nhằm mục đích và không nên được coi là lời khuyên pháp lý hoặc đầu tư. Các quan điểm, suy nghĩ và ý kiến được thể hiện ở đây là của một mình tác giả và không nhất thiết phản ánh hoặc đại diện cho quan điểm và ý kiến của WebGiaCoin.

Theo CoinTelegraph

Chia sẻ bài viết này với bạn bè qua Facebook / Zalo / Telegram:

Tags: 2024, Bitcoin, DeFi, Lạm phát, Tiền điện tử,